Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hải nhờ công an điều tra vụ rò rỉ album

Ngay sau khi ''Trọn đời bên em 10'' ra mắt, đĩa lậu đã tràn ngập trên thị trường khiến Lý Hải thiệt hại nặng nề cả về kinh tế lẫn uy tín.

Lý Hải nhờ công an điều tra vụ rò rỉ album

Ngay sau khi ''Trọn đời bên em 10'' ra mắt, đĩa lậu đã tràn ngập trên thị trường khiến Lý Hải thiệt hại nặng nề cả về kinh tế lẫn uy tín.

>> Lý Hải choáng váng vì… đĩa lậu
>> Lý Hải bị lộ trailer chưa hoàn thiện

Ca sỹ Lý Hải cho biết, mấy ngày qua các fan hâm mộ lẫn khán giả yêu nhạc của anh đã liên tục nhắn tin, gọi điện về phàn nàn về chất lượng của album Trọn đời bên em 10 phần I và phần II khiến anh mất ăn mất ngủ. Sau khi đã nắm rõ sự tình, bản thân anh cùng một số bạn bè, người thân đã vào cuộc tìm hiểu thì mới biết những khán giả gọi điện về phàn nàn đều là những người đã nghe album Trọn đời bên em 10 bằng đĩa lậu nên chất lượng hình ảnh, âm thanh rất tồi tệ.

Lý Hải nhờ công an điều tra vụ rò rỉ album

Hình ảnh trong clip Trọn đời bên em 10

“Mặc dù trước đó tôi có biết tình trạng in lậu đĩa Trọn đời bên em 10 đang diễn ra tràn lan với quy mô lớn nhưng thực sự tôi không thể ngờ được là mọi chuyện lại trở nên tồi tệ đến thế này. Tôi đang lâm vào tình trạng stress nặng…” – Lý Hải cho biết.

Cũng theo ca sỹ Lý Hải thì anh đã từng chứng kiến rất nhiều ca sỹ, nhạc sỹ ra album hàng năm nhưng chưa bao giờ anh thấy các đầu nậu in sao đĩa lậu lại bủa vây, săn lùng riết ráo để đặt vấn đề mua lại master như đối với album Trọn đời bên em 10. Và anh càng bất ngờ hơn khi mặc dù không đồng ý bán nhưng trước khi anh chính thức phát hành đĩa gốc Trọn đời bên em 10 khoảng 3, 4 ngày thì hàng triệu đĩa in lậu đã được bày bán tràn lan trên thị trường băng đĩa nhạc.

“Ngày 27/11 tôi định sẽ chính thức ra mắt album với giới truyền thông và bạn yêu nhạc thì ngày 23/11, tôi nhận được tin ngoài thị trường đã có đĩa lậu bán. Tôi chạy xe ra ngay các điểm bán băng đĩa nhạc và một số chợ thì hàng chục thùng đĩa với hàng triệu đĩa được dán tên Trọn đời bên em 10 đang được sắp xếp ngay ngắn chỉ chờ xe tải đến chở đi để phát tán khắp trong cả nước…”.

Lý Hải nhờ công an điều tra vụ rò rỉ album

Trước tình huống bất ngờ nằm ngoài dự đoán, Lý Hải lập tức gọi điện cho bên công ty TNHH Dịch vụ Phúc Trung là nơi duy nhất thực hiện các công đoạn hậu kỳ và bên công ty cổ phần in Bách Việt - nơi duy nhất chịu trách nhiệm in đĩa để hỏi rõ sự tình thì không bên nào chịu thừa nhận đã bán bản quyền ra ngoài. Lý Hải nói: “Sau khi bị lộ trailer chưa hoàn thiện, tôi đã rút kinh nghiệm cho thu tất cả các công đoạn hậu kỳ về một mối để dễ dàng quản lí và giám sát. Bản thân tôi cũng như người nhà đều không được tiếp cận với đĩa master khi đĩa chưa được hoàn thiện. Sau khi hoàn thiện, đã xem đi, xem lại và cảm thấy đĩa đã “ok” thì tôi cho in toàn bộ file ra một đĩa trắng và xóa toàn bộ dữ liệu trong ổ cứng của những máy đã thực hiện phần hậu kỳ. Bên phòng dựng lúc đó chỉ có một trách nhiệm duy nhất là đổ thẳng ra master và chuyển thẳng sang công ty in Bách Việt. Vậy mà đĩa vẫn được phát tán ra ngoài, thực sự tôi không thể hiểu”.

Bản quyền album bị tuồn ra ngoài đồng nghĩa với việc uy tín của Lý Hải bị ảnh hưởng nghiêm trọng, chất lượng sản phẩm bị hạ thấp và đặc biệt là gây tổn thất to lớn về kinh tế. Tình thế này buộc lòng Lý Hải phải trình báo cơ quan công an nhờ họ can thiệp để tìm ra thủ phạm. Sau khi nhận được trình báo của Lý Hải, công an đã vào cuộc, thu thập chứng cứ và khoanh vùng một số đối tượng khả nghi.

Lý Hải nhờ công an điều tra vụ rò rỉ album

Tuy nhiên, bên cạnh đó Lý Hải cũng được an ủi phần nào khi album Trọn đời bên em 10 vừa phát hành chỉ mới hơn một tuần trên trang Zing.mp3 đã đạt được số lượng truy cập cao kỷ lục, ngoài sự mong đợi của Lý Hải. “Trước khi phát hành album này, Lý Hải rất lo lắng vì đây là album cuối cùng nằm trong series film ca nhạc Trọn đời bên em, nên nếu không may sơ sảy một điều gì đó thì sẽ rất khó ăn nói với những người mến mộ mình. Nhưng cách đây mấy ngày, tôi vào zing.mp3 để xem thì lượng view đã lên tới 2.511.956 lượt. Trong khi đó những album cùng nằm hàng top với album Trọn đời bên em 10 chỉ mấy chục nghìn lượt truy cập là cao nhất. Đó là một điều mà Lý Hải rất mừng về album… Nếu làm một phép tính cộng đơn giản, chẳng hạn như tôi phát hành 2 triệu đĩa cộng với số lượng người nghe trên mạng là 2 triệu nữa, cộng với số lượng đĩa lậu phát hành ngoài thị trường nếu hoàn toàn là đĩa gốc chắc Lý Hải sẽ giàu lắm chứ không có khổ sở như bây giờ…” – Lý Hải hồ hởi chia sẻ.

Hiện Lý Hải đang rất mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra kẻ đã phá hoại toàn bộ công sức và tiền của mà anh đã gầy dựng để làm nên Trọn đời bên em 10. Ngoài ra Lý Hải cũng cho biết là anh đang phân vân không biết có nên làm tiếp album Trọn đời bên em 11 nữa hay không?

Hà Tùng Long

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm