Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hải tiết lộ thú vị về vai diễn anh chàng nghiện rượu

Sóc là nhân vật mấu chốt trong bộ phim điện ảnh "Bí mật lại bị mất" - tác phẩm đầu tay do ca sĩ Lý Hải làm cùng đạo diễn với Nhật Cường, do chính anh thủ vai.

Lý Hải cho biết, nguồn gốc của nhân vật này là một câu chuyện thú vị. Sau những lần đi làm từ thiện ở các ngôi chùa, anh nảy sinh ý định viết một kịch bản về các trẻ em hoàn cảnh cơ nhỡ sống tại đây. Tuy nhiên, khi bắt tay vào viết, anh nhận thấy kịch bản thiếu sự đột phá mới mẻ nên nhất định phải thêm một chi tiết then chốt để làm điểm nhấn cho câu chuyện. Vậy là ý tưởng về “một bí mật” của ngôi chùa bắt đầu được hình thành.

Ca sĩ Lý Hải và nghệ sĩ Nhật Cường vừa đảm nhận vai trò đạo diễn, vừa đóng vai chính.

Làm sao cho bí mật này thêm phần lôi cuốn, hấp dẫn? Cân nhắc, suy tính mãi, Lý Hải mới nghĩ ra một nhân vật phải biết về bí mật này nhưng suốt ngày say xỉn nên vô tình làm lộ ra với người ngoài. Và hình ảnh Sóc - một chàng trai sống trong chùa từ nhỏ do bị cha mẹ bỏ rơi, lớn lên buồn phiền, sầu não, sinh tật nghiện rượu bắt đầu nhen nhóm trong đầu chàng ca sĩ.

Vốn là một người kỹ tính, Lý Hải đã đem kịch bản đi hỏi ý kiến các sư trong chùa về nhân vật Sóc và để "hợp thức hóa" việc nghiện rượu của anh ta, Lý Hải đã cho Sóc trở thành con nuôi của má Năm, một người phụ nữ sống trong chùa chăm sóc các em cơ nhỡ. Ban ngày anh này vào chùa dạy võ cho các em nhỏ, canh gác chùa, đêm thì lại ra ngoài làm bạn với ma men.

Lý Hải chia sẻ, đóng vai say xỉn đối với anh không dễ dàng chút nào. Ngay từ khi viết xong nhân vật, anh bắt đầu quan sát những người say và nhận ra họ luôn có những động tác rất chậm, lời ăn tiếng nói thô kệch. Nhân vật Sóc giỏi võ nên trong lúc say cũng vẫn phải thể hiện vài đường, vì vậy trong bộ phim sẽ có lúc nhân vật xuất hiện nhìn lơ mơ không còn biết gì nhưng thật ra vẫn là cao thủ với một số ngón võ “đánh như không đánh”.

Lý Hải đích thân thể hiện những cảnh võ thuật trong phim.

Lý Hải tiết lộ, tất cả những cảnh hành động trong phim anh đều tự đóng và có nhiều cảnh phải quay đi quay lại cả ngày trời. Điển hình là một phân cảnh Sóc ra tay nghĩa hiệp cứu cô giáo Mỹ Anh khỏi bọn cướp đã mất liên tục 24 tiếng đồng hồ. Vì là cảnh hành động đu dây, nên diễn viên chỉ dám ăn rất ít, thậm chí còn nhịn ăn để không bị cảm giác nôn nao, khó chịu khi quay, kết thúc phân đoạn cũng là lúc mọi người kiệt sức.

Đoàn làm phim Bí mật lại bị mất đã làm việc ròng rã suốt mấy tháng trời từ 5h sáng cho đến tận nửa đêm. Lý Hải cho biết, có nhiều đêm trở về nhà, anh vẫn cứ mơ màng về “anh bạn thân” tên Sóc trong giấc ngủ.

Một vài hình ảnh trong phim Bí mật lại bị mất.

Bộ phim Bí mật lại bị mất sẽ khởi chiếu từ ngày 26/4 với sự tham gia của Lý Hải, Nhật Cường, Trấn Thành, Phi Thanh Vân, NSƯT Việt Anh, Hoàng Sơn, Cát Phượng, Nhật Kim Anh, Trường Giang, Nhật Trung...

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm