Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Nhã Kỳ dè dặt khi trả giá BST thời trang 100 triệu đồng

Vốn nổi tiếng chịu chi hàng tỷ đồng cho một món hàng hiệu yêu thích, nhưng Lý Nhã Kỳ lại tỏ ra e dè khi được mời chào trả giá các BTS của ''Ngôi sao thiết kế Việt Nam''. Sau lời động viên, khích lệ, kèm hối thúc của MC Nguyên Khang, cựu đại sứ du lịch đã ngã giá 100 triệu cho BST của Hà Duy.

Liveshow 8 Ngôi sao thiết kế Việt Nam tuần này là chủ đề Thời trang xuân hè.  Có 5 NTK tham gia tranh tài với chủ đề tuần này, họ đưa đến BST đón đầu xu hướng mùa xuân đậm chất ứng dụng bao gồm là các họa tiết sọc kẻ vuông, quần yếm, overal, tua  rua và nhiều phụ kiện khác đi kèm trang phục. Đại diện nhà đầu tư đến từ các thương hiệu Lynk, Ivy Moda, Elise. Cả hai nhà đầu tư Vũ Anh và Lưu Nga khá nhiệt tình khi chi trả cho các bộ sưu tập, và trong suốt liveshow họ ''tranh giành'' đấu giá để mong có được những thiết kế độc đáo. Riêng đối với nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ, chị có phần khắt khe và đòi hỏi cao hơn. Ở phần thể hiện của 4 NTK, đại diện thương hiệu Lynk không ra giá hay tham gia ''đấu'' cùng hai bạn đồng hành. Chị vẫn giữ một lập trường ''không mua'' dù nhiều lần được MC Nguyên Khang nhắc khéo và mời chào.
Với BST cuối cùng của NTK Hà Duy, Lý Nhã Kỳ và nhà đầu tư Lưu Nga đã có sự đấu giá căng thẳng, cựu đại sứ du lịch chiến thắng với mức giá 80 triệu. Tuy nhiên, khi bày tỏ việc mua bộ sưu tập của Hà Duy, cô đồng thời cũng bấm giá 100 triệu để mua bởi cho rằng bộ sưu tập xứng đáng với giá trị đó. Đây cũng là lần đầu tiên Lý Nhã Kỳ mua bộ sưu tập của Hà Duy, bởi cô đã chờ đợi sự đột phá của NTK này từ đầu chương trình. Dám làm, mạnh mẽ và dám bước qua những giới hạn để táo bạo hơn trong sáng tạo, đó chính là điều mà nhà đầu tư Lý Nhã Kỳ mong ngóng ở các nhà thiết kế trong chương trình. Với thời trang, sự bứt phá, táo bạo sẽ giúp nhà thiết kế luôn bước tới những nấc thang mới chứ không dừng lại ở việc làm hài lòng những khách hàng quen thuộc. Lý Nhã Kỳ đánh giá cao tiêu chí này.
Nhà thiết kế Hà Duy mang đến bộ sưu tập khá lạ mắt, lấy ý tưởng từ các mạch điện, vi mạch trong đời sống công nghệ thông tin ngày nay để thể hiện sự kết nối giữa công nghệ và thời trang.
Các thiết kế có hơi thở mạnh mẽ, tràn đày năng lượng, sự tự tin, năng động của tuổi trẻ.
BST của Hà Duy thể hiện sự liền mạch giữa các đường cắt họa tiết. Tông màu tươi vui cũng rất phù hợp với không khí mùa xuân 2014.
Bộ sưu tập Mạch điện tử giúp Hà Duy nhận được số điểm 10, 9, 8 từ ban giám khảo kèm 40% số điểm từ nhà đầu tư, anh lọt nhóm thí sinh an toàn.
NTK Hữu Sang đem đến BST Kính vạn hoa mang sắc màu nhẹ nhàng và lãng mạn, những bông hoa màu hồng được tô điểm trên từng chi tiết của BST tạo sự mềm mại, uyển chuyển và nữ tính.
Đây là lần đầu tiên NTK chọn chất liệu nhẹ nhàng. Anh có sự thay đổi khá nhiều hơn so với những đêm trước. Bộ sưu tập này đã chứng tỏ việc NTK vượt qua được những thử thách về kỹ thuật chuyên môn qua những đường cắt cúp cũng như cách xử lý chất liệu.
BST của Hữu Sang được nhà đầu tư Elise trả giá 35 triệu đồng, cộng với số điểm 8, 9, 9 anh trở thành thí sinh an toàn tiếp theo.
NTK Quang Nhật đem đến sự tươi mới khi dùng họa tiết côn trùng rất phù hợp với xu hướng xuân 2014. Cách xếp đặt họa tiết trên cổ áo, lai áo, đường diềm... tạo sự mới mẻ và trẻ trung cho người mặc. NTK Công Trí nhận xét: ''Với thí sinh Quang Nhật, tôi thích những đường cắt cúp trên bộ sưu tập của bạn nhưng tôi không ưng ý lắm về việc bạn chọn chất liệu. Tôi thấy nó không có tính ứng dụng cao. Bạn cần phải cố gắng hơn nữa để thuyết phục tôi hoàn toàn''.
BST tràn ngập xu hướng côn trùng của Quang Nhật được nhà đầu tư Ivy Moda mua với giá 70 triệu đồng. NTK là thí sinh được chọn bước tiếp vào vòng trong.
BST Vệt màu thời gian của Tăng Thành Công chú trọng ở đường nét thiết kế và họa tiết in ấn. Anh khéo léo chọn chủ đề họa tiết ngựa là biểu tượng của năm 2014 vào những thiết kế mùa xuân, vì thế NTK này nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhà đầu tư và BGK nhờ sự nhanh nhạy đề tài. BST của Tăng Thành Công còn được đánh giá cao nhờ cách dùng màu sang trọng, quý phái, các thiết kế ăn nhập về đường nét và họa tiết.
NTK Minh Hạnh dành nhiều lời khen cho BST này: ''Với thí sinh Tăng Thành Công, tôi thấy em đã tiến bộ rất nhiều về mặt tư duy. Bạn chọn chủ đề con ngựa rất phù hợp với xu hướng thời trang năm sau. Gam màu bạn chọn cùng với việc bạn in những họa tiết trên sợi chứng tỏ sự sáng tạo đặc biệt của bạn''. Hai nhà đầu tư Lưu Nga và Vũ Anh đã có màn đấu giá rất nhiệt tình cho BST mang nhiều ý nghĩa này.
Thương hiệu Ivy Mode sở hữu BST Vệt màu thời gian với mức giá 100 triệu đồng.
NTK Đức Duy đem đến BST chủ đề Năng lượng mới. Sự tươi trẻ và cách dùng màu trắng xuyên suốt này giúp BST của anh tạo sự hưng phấn, tươi vui khi thời tiết chuyển mùa. Đồng thời, bộ sưu tập của bạn đã bắt kịp với xu hướng thời trang quốc tế, mang hơi thở trẻ trung, hiện đại.
Cách dùng màu trắng là chủ đạo, tạo điểm nhấn bằng những gam màu nổi trong suốt rất hiện đại và cá tính.
BST của Đức Duy được trả giá thấp nhất liveshow 7 với 20 triệu đồng, đồng thời anh nhận được số điểm 8, 8, 8, NTK buộc nói lời chia tay chương trình.
NTK Nguyễn Đức Duy đã dừng chân trong đêm này. Anh là một trong những thí sinh được đánh giá cao về kỹ thuật chuyên môn và những kinh nghiệm tích lũy được qua nhiều cuộc thi thiết kế. Trước khi rời cuộc chơi, anh đã có những phát biểu xúc động cám ơn BGK, nhà đầu tư đã đánh giá cao và tạo cơ hội cho anh tại cuộc thi. Như vậy, top 4 thí sinh còn lại đang chia thành hai nhóm rõ rệt: một bên là hai tên tuổi quen thuộc trong lĩnh vực thiết kế, một bên là hai gương mặt mới có sự sáng tạo nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm.

Khánh Ly Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm