Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Nhã Kỳ dùng điện thoại mua xe sang hơn 12 tỷ đồng

Người đẹp Lý Nhã Kỳ khiến khách tham quan tại VIMS 2017 bất ngờ khi đặt cọc mua chiếc siêu xe Jaguar F-Type trị giá hơn 12 tỷ đồng bằng điện thoại thông qua ứng dụng thanh toán.

Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 1
Tại Triển lãm Ôtô Quốc tế Việt Nam 2017 (VIMS), người đẹp Lý Nhã Kỳ chi 12,6 tỷ đồng mua chiếc Jaguar F-Type R Convertible. Đây là chiếc xe thể thao mui trần đắt nhất của hãng xe Anh quốc. 
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 2
Nhưng điều bất ngờ nhất là phương thức thanh toán. Thay vì chuyển khoản như những giao dịch giá trị cao thông thường, Lý Nhã Kỳ sử dụng điện thoại Samsung để thanh toán bằng ứng dụng Samsung Pay. 
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 3
Đây là một dịch vụ thanh toán trực tuyến mới xuất hiện tại Việt Nam. Tổng số tiền thanh toán là 12, 621 tỷ đồng. Lý Nhã Kỳ đặt cọc trước số tiền 40 triệu thông qua Samsung Pay.              
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 4
Cách thanh toán này khá mới, gây bất ngờ cho nhiều người nếu không được hướng dẫn sử dụng trước. Mặc dù vậy, toàn bộ thao tác cũng chỉ mất vài phút đồng hồ.
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 5
Với việc bổ sung siêu xe thể thao mới vào bộ sưu tập của mình, Lý Nhã Kỳ sở hữu khá nhiều chiếc xe đắt tiền. Trước đó, người đẹp thường xuyên sử dụng chiếc Rolls-Royce Ghost trị giá khoảng 20 tỷ đồng trong các chuyến đi hàng ngày. 
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 6
Đây là chiếc xe thể thao chỉ có hai chỗ ngồi, chiều dài 4.470 mm, rộng 1.923 mm và cao 1.311 mm. Độ dài cơ sở 2.622 mm. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 5.0 lít, V8, công suất cực đại 550 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 680 Nm tại 3.500 vòng/phút, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,2 giây. Tốc độ tối đa 300 km/h. 
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 7
Độ cao gầm chỉ 9,9 cm, khiến mẫu xe này không thoải mái khi chạy trên đường phố Việt Nam. Tuy nhiên chủ những chiếc xe thể thao hiếm khi sử dụng hàng ngày, họ thường dùng trong những dịp cuối tuần để dạo phố hoặc dự các sự kiện sang trọng ở trung tâm thành phố. 
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 8
Mở cánh cửa rất dài, bên trong là khoang nội thất bọc da hảo hạng. Chỗ ngồi thấp giúp chiếc xe hạ trọng tâm. Hãng đã điều chỉnh giúp không gian nội thất rộng rãi, với ghế điều chỉnh chiều cao, chỉnh điện 6 hướng nhưng không có tuỳ chọn nhớ vị trí. Chất liệu trong xe khá trang nhã và hiện đại, đem lại tổng thể hài hoà và đẹp mắt. 
Ly Nha Ky mua xe Jaguar 12 ty anh 9
Hệ thống khoá cửa hai chế độ. Chìa khoá tích hợp điều khiển mở cửa xe từ xa. Xe sẽ tự khoá cửa khi chạy. Về trang bị an toàn, xe có hai túi khí phía trước, hai túi khí bên hông, túi khí ghế và bảo vệ đầu. Xe cũng có thanh chống lật giúp bảo vệ người lái trong trường hợp tai nạn. Hệ thống phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử.  
Lý Nhã Kỳ mua xe sang bằng điện thoại Thay vì chọn cách thanh toán truyền thống, Lý Nhã Kỳ sử dụng Samsung Pay - phương thức thanh toán mới nổi lên tại Việt Nam gần đây.

VIMS 2017 - buon te, it xe moi hinh anh

VIMS 2017 - buồn tẻ, ít xe mới

0

Triển lãm xe hơi nhập khẩu Việt Nam 2017 có quy mô nhỏ hơn năm ngoái, số lượng xe trên 10 tỷ chỉ đếm trên đầu ngón tay. Người xem cũng vắng bóng và ít người có nhu cầu thực sự.

Thạch Lam

Ảnh: Xuân Tiến - Ngọc Tuấn

Bạn có thể quan tâm