Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
186 kết quả phù hợp
Chuyên gia khẳng định tài xế là lao động của Grab. Doanh nghiệp này dán mác mỹ miều “đối tác độc lập” cho người lao động để chối bỏ trách nhiệm.
Tổng cục Thuế yêu cầu Grab phát ngôn thận trọng
Tổng cục Thuế khẳng định Grab là hãng kinh doanh vận tải và yêu cầu công ty này không lấy lý do thực hiện chính sách để giải thích việc tăng cơ cấu giá.
Các ông chủ Grab làm giàu trên sức lao động của tài xế như thế nào?
Trong khi "đối tác tài xế" không được hưởng lương tối thiểu hay bảo hiểm, các nhà sáng lập Grab ngày càng giàu có nhờ bóc lột công sức của người lao động.
Microsoft muốn năm 2020 'không tồn tại'
Tham gia thử thách tổng kết năm 2020 bằng một từ trên Twitter, các hãng công nghệ đã có nhiều câu trả lời về một năm đầy biến động.
Tài xế Grab chịu thiệt thế nào khi bị gán danh ‘đối tác’?
Trong quan hệ “đối tác” với Grab, tài xế không có quyền lên tiếng, không được công ty bảo vệ và hưởng quyền lợi của người lao động. Tài xế muốn làm nhân viên thay vì đối tác.
Nhiều người Mỹ kiệt quệ tinh thần vì phải sống dựa vào phiếu thực phẩm
Nhiều người Mỹ rơi vào cảnh khốn cùng vì mất việc làm và thu nhập do đại dịch Covid-19. Khi mùa lễ hội lớn nhất năm đến gần, họ càng trở nên tuyệt vọng.
Các sân bay, hãng gọi xe thế giới xoay xở ra sao khi phân làn đón xe?
Khi các cảng hàng không phân làn đón xe, tình hình giao thông khá hỗn loạn trong những tuần đầu. Tuy nhiên, sân bay và hãng xe công nghệ có những cách đối phó cụ thể.
Các sân bay lớn tại Mỹ phân làn cho xe công nghệ ra sao?
Nhiều sân bay lớn tại Mỹ giải quyết tình trạng tắc nghẽn làn đường ở nhà ga sân bay bằng cách thay đổi điểm đón khách của xe công nghệ.
Ứng dụng gọi xe Uber phải công nhận tài xế là nhân viên
Tòa án phúc thẩm ở California (Mỹ) khẳng định Uber và Lyft phải công nhận tài xế là nhân viên, chứ không phải là "đối tác độc lập".
Dịch vụ gọi xe - kẻ rao bán ảo tưởng về một nền kinh tế bóc lột
Uber Technologies là một trong những startup lớn nhất trong lịch sử công nghệ hiện đại, nhưng tồn tại dựa trên những ảo tưởng và hành vi bóc lột người lao động.
Tài xế công nghệ - nạn nhân của nền kinh tế bóc lột tàn nhẫn
Các công ty gọi xe Uber và Lyft lôi kéo tài xế bằng những mỹ từ như "ông chủ của chính mình" hay "giờ giấc linh hoạt", để rồi biến họ thành nạn nhân của một nền kinh tế bóc lột.
Phán quyết của California có thể đánh sập Uber và nền kinh tế tạm bợ
Mô hình kinh doanh của Uber, Lyft và hàng loạt công ty sử dụng "lao động tạm bợ" có thể trượt tới bờ vực của sự sụp đổ sau phán quyết của tòa án bang California (Mỹ).
Uber và Lyft phải công nhận tài xế là nhân viên chính thức
Theo lệnh của Tòa án Cấp cao California, Uber và Lyft sẽ phải công nhận tài xế của hai hãng là "nhân viên chính thức" chứ không phải là "đối tác độc lập" kể từ ngày 20/8.
Người Ấn ruồng bỏ đồng hương ở thung lũng Silicon
Khoảng 30.000 người Dalit (Ấn Độ) ở thung lũng Silicon đang bị đồng hương của mình phân biệt đối xử. Hầu hết họ phải cố che giấu danh tính và sống trong sợ hãi.
Lý do ông Trump nhắm vào WeChat
WeChat bỗng dưng xuất hiện bên cạnh TikTok trong lệnh cấm giao dịch với các công ty Mỹ.
10 tỷ phú giàu nhất Trung Đông
Tài sản của các tỷ phú giàu nhất Trung Đông không chỉ đến từ tài nguyên dầu mỏ. Bất động sản và bán lẻ cũng góp phần đem lại cho các doanh nhân khu vực nhiều tiền bạc.
Tôi thử sống không cần Facebook, Google, Apple và đây là kết quả
Các dịch vụ, sản phẩm của họ kiểm soát gần như mọi thứ trên Internet.
Đằng sau cái chết của nền kinh tế chia sẻ Trung Quốc
Dịch bệnh không phải tác nhân duy nhất khiến nền kinh tế chia sẻ của Trung Quốc chết đứng. Đằng sau đó là sự thảm bại của những startup liều lĩnh, vội vàng.
Grab cắt giảm nhân viên toàn cầu
Hoạt động kinh doanh cốt lõi của Grab là vận chuyển hành khách, bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì lệnh cách ly xã hội được ban hành trên khắp các quốc gia Đông Nam Á.
Đại dịch Covid-19 bóp nghẹt tài xế Grab và Gojek ở Đông Nam Á
Các “gã khổng lồ” gọi xe công nghệ ở Đông Nam Á đã rơi vào cảnh khốn đốn trong mùa dịch. Các tài xế có khi cả ngày không nhận được cuốc nào, trong khi nguy cơ vẫn còn phía trước.