55.000 tỷ ngân sách cho cao tốc Bắc - Nam sử dụng như thế nào?
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay với 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ đồng phân bổ cho 8 dự án BOT trên tuyến này.
96 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho hay với 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ đồng phân bổ cho 8 dự án BOT trên tuyến này.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể cho biết 55.000 tỷ đồng vốn Nhà nước hỗ trợ làm dự án cao tốc Bắc - Nam thì 27.700 tỷ để làm các dự án BOT.
Dự án cao tốc Bắc - Nam sẽ chủ yếu thực hiện đầu tư bằng hình thức PPP. Các nhà đầu tư cho rằng nếu không minh bạch họ sẽ khó lòng tham gia dự án 15 tỷ USD này.
Chuyên gia Trần Đình Thiên khẳng định khi xây dựng cao tốc Bắc - Nam, cần xem hiệu quả từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như một bài học.
Nếu được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp Quốc hội lần này, một số đoạn tuyến của cao tốc Bắc - Nam sẽ được khởi công trong năm 2019.
“Chúng tôi rất lo lắng về tiến độ nâng công suất tiếp nhận của sân bay Tân Sơn Nhất”, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa bày tỏ tại phiên họp trực tuyến chiều 3/7.
Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, cho biết tỉnh vừa có văn bản gửi Thủ tướng đề xuất vay 300 triệu USD của Trung Quốc làm đường cao tốc.
UBND tỉnh Quảng Ninh quyết định chọn nhà đầu tư trong nước làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, không vay vốn Trung Quốc.
Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ đề án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông dài 1.372 km với thiết kế tốc độ 100 - 120 km/h, tổng mức đầu tư 229.829 tỷ đồng.
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Ban quản lý dự án 1 đã đưa ra thông tin trên trong buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng cho dự án.
Chi phí vận tải ở Việt Nam đắt, tai nạn nhiều vì quá chú trọng đường bộ. 40 năm qua không có một mét đường sắt nào được đưa vào kinh doanh thương mại.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
Bộ GTVT đã phê duyệt phân kỳ đầu tư đầu tiên của dự án cao tốc Dầu Giây - Liên Khương nối Đồng Nai và TP.Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) dài hơn 200 km.
"Cả tỷ đô để làm cao tốc như thế mới khánh thành bị nứt… Thế nào cũng có tiêu cực trong này thôi”, Chủ tịch nước khẳng định.
Ocean Group, Văn Phú Invest, Vinaconex và Công ty 319 là 4 đơn vị được lựa chọn làm nhà đầu tư xây dựng cao tốc Hà Nội –Bắc Giang dài gần 46km.