TP.HCM quyết đòi lại vỉa hè cho người đi bộ
Huy động tổng lực nhiều lực lượng cùng phối hợp, thậm chí đích thân lãnh đạo quận xuống hiện trường chỉ đạo xử lý.
77 kết quả phù hợp
Huy động tổng lực nhiều lực lượng cùng phối hợp, thậm chí đích thân lãnh đạo quận xuống hiện trường chỉ đạo xử lý.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo quận, huyện phải trực tiếp xuống hiện trường lập lại trật tự lòng lề đường, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ.
Chỉ trong vòng 2 giờ, lực lượng chức năng thuộc quận 1 (TP.HCM) xử phạt tổng cộng 108 trường hợp chạy xe lên vỉa hè.
UBND quận 1 (TP.HCM) vừa gửi văn bản đề nghị Sở Giao thông vận tải TP.HCM xem xét lại tính hiệu quả, khả thi của việc lắp barie trên vỉa hè các tuyến đường trung tâm TP.
"Nếu tai nạn xảy ra thì ai chịu trách nhiệm? Chúng ta muốn ngăn chặn việc vi phạm pháp luật nhưng nếu có tai nạn thì lại vi phạm pháp luật", TS Phạm Sanh nói.
Đội quản lý trật tự đô thị quận 1, TP.HCM, đã lập biên bản, xử phạt nhiều trường hợp người dân gây mất vệ sinh đường phố như xả nước thải, xả rác ra đường và tiểu bậy.
Đang dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới tại Davos (Thụy Sĩ), Đại sứ Vũ Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm xử lý khủng hoảng giao thông ở châu Âu và đưa ra 6 nhóm giải pháp cho Hà Nội.
Taxi đỗ giữa đường, va chạm cãi lộn, người đi xe máy thiếu ý thức, số lượng ôtô gia tăng xếp hàng ngang ép người đi xe máy tràn lên vỉa hè... là những mớ bòng bong giao thông.
UBND quận 1 (TP HCM) đề xuất kế hoạch lát toàn bộ vỉa hè 134 tuyến đường bằng đá granite với kinh phí 1.000 tỷ đồng. "Dự án này quá lãng phí", đại biểu HĐND Lâm Thiếu Quân nói.
Một dải phân cách dài 500 m ngăn phần vỉa hè với lòng đường được lắp đặt đã giải quyết tình trạng gần 60 người bán hàng rong, lấn chiếm lề đường nhiều năm qua ở quận 5, TP HCM.
Đi bộ như thế nào để tránh bị phạt là thắc mắc của độc giả Minh Đức (quê Hà Nam) cũng như nhiều người khác gửi câu hỏi đến tòa soạn Zing.vn.
Không nên xem phương tiện công cộng và cá nhân là hai nhân tố đối đầu nhau, mà là hai nhân tố kết hợp, hỗ trợ.
Chạy dài từ tòa thị chính đến cung điện Gyeongbokgung, đại lộ Sejong Daero được đánh giá là tuyến đường VIP, với nhiều trụ sở cơ quan hành chính quan trọng của Hàn Quốc.
Ông Hiệp khai, do hoảng loạn nên đạp nhầm chân ga thay vì phanh khiến ôtô lao qua bên kia đường rồi tông vào 2 xe máy ngược chiều. Hậu quả, 3 người tử vong, 2 em bé bị thương nặng.
Sở Giao thông Vận tải TP HCM dự kiến sẽ bố trí bãi giữ được khoảng 1.200 xe hai bánh và 580 ôtô để phục vụ người dân tham quan phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Lộ trình hạn chế một lần nữa được nguyên Thứ truởng Giao thông Trần Doãn Thọ đề xuất trong hoàn cảnh số lượng xe máy năm 2014 lên tới 43 triệu chiếc, vượt xa quy hoạch của 2020.
Cảnh chen lấn, xô đẩy diễn ra tại hầu hết các cửa hàng quần áo, trung tâm điện máy treo biển giảm giá, xả hàng ở Sài Gòn.