Trình Quốc hội chủ trương làm đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Chính phủ đã trình Quốc hội về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cho biết phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2030.
135 kết quả phù hợp
Chính phủ đã trình Quốc hội về chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, cho biết phấn đấu hoàn thành dự án trong năm 2030.
Chính phủ đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM.
Cổ phiếu HHV của CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả tiếp tục ghi nhận phiên tăng 2,36%, nâng tổng mức tăng trong 3 tháng gần nhất lên 30%.
Các dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được hiện thực hóa nhờ vào các cơ chế, chính sách đặc thù và việc huy động chủ yếu nguồn vốn ngân sách địa phương.
Thaco và Hòa Phát được Thủ tướng giao tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Với tiềm lực công nghiệp hàng đầu, các tập đoàn khẳng định có thể giải quyết nhiệm vụ này.
Sơ bộ nhu cầu sử dụng đất cho tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng vào khoảng 2.632 ha và tổng mức đầu tư khoảng 203.231 tỷ đồng.
Tại hội nghị sáng 10/2, các doanh nghiệp tư nhân lớn đã kiến nghị về chính sách, môi trường kinh doanh và hỗ trợ đầu tư để thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Chủ tịch Thaco, Hòa Phát nói sẽ tham gia vào các dự án đường sắt đô thị, trong khi Vingroup hứa tiên phong thúc đẩy sự đổi mới và phát triển bền vững của đất nước.
Thủ tướng đề nghị trong các dự án đầu tư lớn của đất nước, các doanh nghiệp xem xét đăng ký làm và đề xuất cơ chế chính sách, miễn là không tư lợi, tham nhũng, tiêu cực.
Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) vừa đề xuất tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có mức đầu tư khoảng 211.030 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ưu đãi của Trung Quốc.
Chính phủ sẽ tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh triển khai các đề án lớn về phát triển ĐBSCL nhanh, bền vững.
Thiết lập hệ thống đường sắt được xem là nhiệm vụ cấp thiết của người Pháp trong công cuộc khai thác thuộc địa của mình.
Theo đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường, đến nay, chúng ta đã thỏa mãn các điều kiện để làm dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, đặc biệt trong đó tỷ lệ nợ công khá thấp (khoảng 37%).
Tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng-Quảng Ninh được quy hoạch đi qua 10 tỉnh, thành phố với chiều dài là 447,66 km sẽ tăng năng lực lưu thông hàng hóa giữa Việt Nam và Trung Quốc.
Phát hành trái phiếu Chính phủ, thu hút nguồn lực đầu tư trong nước, huy động nguồn lực nước ngoài... là những giải pháp huy động nguồn lực làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
GS.TS. Hoàng Văn Cường đề xuất cần chính sách rất đặc biệt như Nhà nước đặt hàng tập đoàn, doanh nghiệp trong nước để họ trở thành chủ dự án, tự tìm đối tác để đảm bảo tiến độ.
Sun Group đề xuất TP.HCM làm tuyến đường 8-10 làn xe và tuyến đường sắt nhẹ chạy ven sông Sài Gòn, kéo dài toàn tuyến lên Tây Ninh, gần 100 km.
Ông Trần Đình Long khẳng định Tập đoàn Hòa Phát đủ năng lực để sản xuất thép cho đường ray các dự án đường sắt tốc độ cao, mong muốn tham gia vào các dự án này.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu máy và toa xe Đại Liên (Trung Quốc) khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu, đem đến các giải pháp mang tính hệ thống cho Hà Nội, TP.HCM.