Hàng chục đoàn tàu kẹt cứng tại Phú Yên và Khánh Hòa
Hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống quốc lộ 1, đoạn Đèo Cả khiến hàng nghìn phương tiện không thể di chuyển, hàng chục đoàn tàu bị kẹt cứng tại Phú Yên và Khánh Hòa.
135 kết quả phù hợp
Hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống quốc lộ 1, đoạn Đèo Cả khiến hàng nghìn phương tiện không thể di chuyển, hàng chục đoàn tàu bị kẹt cứng tại Phú Yên và Khánh Hòa.
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Đoàn tàu SPT1 chạy tuyến Phan Thiết - Sài Gòn từ đầu máy khói bốc lên khiến lái tàu phải dừng khẩn cấp để dập lửa.
Sau sự cố sập cầu Ghềnh, các ga ở Biên Hòa được nâng cấp khẩn trương. Công việc bắt đầu từ 6h và kết thúc vào 23h30.
Lãnh đạo Lạng Sơn cho hay phía Trung Quốc tuyên bố sẽ xem xét tài trợ vốn nếu ngành giao thông Việt Nam có chủ trương xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Lạng Sơn - Hà Nội.
Hàng ngày, hơn 100 chuyến tàu hỏa chạy trên tuyến đường sắt Hindenburg, một công trình vĩ đại giữa biển của người Đức.
Chặt cây xanh tại thủ đô Hà Nội, lấp sông Đồng Nai là hai vấn đề nóng được đại biểu Quốc hội Huỳnh Nghĩa (đoàn Đà Nẵng) đặt câu hỏi với Phó tướng Nguyễn Xuân Phúc.
Trong số 148 cây trên đường Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) sắp bị đốn hạ có tới hơn 120 cây xà cừ có đường kính hơn 50 cm.
Sáng 20/1, hoàng loạt cây cổ thụ đường Cầu Giấy (Hà Nội) được Xí nghiệp Quản lý cắt sửa cây xanh Hà Nội cưa đổ để phục vụ công trình hạng mục nhà ga số 8 đường sắt trên cao.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
"Làm như vậy không khác nào anh đang có một nhà cấp 4 rồi, nó hơi chật nên anh muốn xây thêm một nhà cấp bốn khác trong thời gian chờ xây một ngôi nhà đàng hoàng hơn", ông ví von.
TS Phạm Sĩ Liêm cho rằng, nếu đề xuất này có từ 20 năm trước thì rất phù hợp. Còn với tình hình hiện nay, không nên quá thiển cận khi bỏ công sức làm thêm con đường sắt cổ lỗ sĩ.
Trước khi trúng thầu tại Việt Nam, nhà thầu công ty Hữu hạn tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc chưa từng xây dựng tuyến đường sắt đô thị nào theo hình thức tổng thầu EPC.
Ngoài việc nâng cấp tuyến đường sắt hiện có từ nay đến năm 2020, thì cần thiết phải xây dựng thêm một tuyến đường sắt cao tốc (200– 350 km/h) để đáp ứng nhu cầu vận chuyển trong tương lai. Phương...
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đạt Tường - tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt VN, Bộ GTVT - tại hội thảo định hướng phát triển GTVT đường sắt trên trục Bắc - Nam tổ chức sáng 7/9 tại Hà Nội.