Hà Nội có làn đường ưu tiên cho học sinh
Trên phố nhỏ Hạ Đình (Hà Nội) học sinh có làn đường riêng được màu sơn riêng biệt, sáng kiến do CLB Sống Xanh khởi xướng và đang lan rộng ra nhiều địa bàn trong phường.
67 kết quả phù hợp
Hà Nội có làn đường ưu tiên cho học sinh
Trên phố nhỏ Hạ Đình (Hà Nội) học sinh có làn đường riêng được màu sơn riêng biệt, sáng kiến do CLB Sống Xanh khởi xướng và đang lan rộng ra nhiều địa bàn trong phường.
Làn đường riêng cho xe buýt Sài Gòn chưa biết bao giờ triển khai
TP.HCM đã dời việc thí điểm làn đường riêng cho xe buýt trên hai tuyến đường Võ Thị Sáu, Điện Biên Phủ để đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng tổng thể lại đề án thí điểm.
'Cứ làm tốt vận tải công cộng, người dân sẽ tự ý thức từ bỏ xe máy'
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Gọi xe máy qua ứng dụng nở rộ tại Đông Nam Á
Tại những thị trường như Indonesia, Việt Nam, dịch vụ đặt xe như GrabBike tỏ ra phù hợp nhờ tính linh động và mức giá rẻ.
CSGT Hà Nội xử phạt ôtô, xe máy lấn làn xe buýt nhanh
Xe máy chạy vào làn buýt BRT chịu mức phạt đến 400.000 đồng, trong khi ôtô bị phạt tối đa 1.200.000 đồng khi chạy sai làn đường.
Phạt tài xế lái xe Cục thuế Hà Nội đi vào làn buýt BRT
Nhân viên Cục thuế Hà Nội điều khiển ôtô biển xanh chạy trên đường buýt nhanh bị CSGT phạt một triệu đồng và treo bằng lái.
Đề nghị xử lý lái xe biển xanh chạy trên đường buýt nhanh
Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an Hà Nội làm rõ thông tin lái xe biển xanh chạy tốc độ cao trên làn đường ưu tiên buýt nhanh.
Giám đốc Sở GTVT TP.HCM ra đường chống kẹt xe
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM Bùi Xuân Cường sẽ trực tiếp dẫn đầu một tổ công tác đặc biệt để “giải cứu” tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông trong dịp Tết.
Gắn camera phạt nguội xe đi vào làn đường buýt BRT
Sau khi kết nối hệ thống camera, CSGT Hà Nội sẽ ghi hình để phạt nguội phương tiện lấn làn đường dành cho xe buýt nhanh, phạt tại chỗ với người cố tình vi phạm.
Buýt nhanh Hà Nội đã chạy, buýt nhanh Sài Gòn còn trên giấy
Được nghiên cứu từ 2005, dự án buýt nhanh đầu tiên dự kiến khởi công năm 2014, hoàn thành năm 2018 nhưng sau đó liên tục điều chỉnh thời gian thực hiện và đến giờ vẫn trên giấy.
Xe biển xanh lấn làn, húc đuôi buýt nhanh BRT
Xe buýt nhanh đang di chuyển trên làn đường riêng đã bị xe biển xanh mang biển kiểm soát 80A-008.xx húc vào phần đuôi.
BRT Việt Nam loay hoay 'chạy đua' với xe buýt của các nước
Đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng gia tăng và bảo vệ môi trường, nhiều nước trên thế giới áp dụng thành công mô hình hệ thống buýt nhanh BRT.
Tài xế xe buýt nhanh BRT sợ nhất bị xe máy tạt đầu
Dù xe buýt nhanh BRT được lưu thông trên làn đường riêng nhưng nhiều tài xế vẫn không yên tâm khi thường xuyên bị xe máy tạt đầu, ôtô lấn làn.
Những pha xe máy tạt đầu buýt nhanh BRT
Nhiều người đi xe máy không ngần ngại tạt đầu xe buýt nhanh BRT đang đi trên làn đường riêng đã được quy định, tại buổi đầu đi làm của năm 2017.
Trải nghiệm buýt nhanh BRT trong ngày nghỉ lễ
Xe dừng ở điểm đầu tiên, mọi người xôn xao khi trạm chờ không mở để khách lên xuống. Thì ra, cửa xe buýt và trạm có cảm biến, lái xe buộc phải đỗ khớp thì các cửa mới mở cùng lúc.
Lối đi của xe buýt nhanh Việt Nam và các nước ASEAN
Hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh BRT là không thể phủ nhận, song nhiều nước trong khu vực đang đối mặt với những bất cập mà hệ thống giao thông công cộng này đem lại.
Tuyến buýt nhanh đầu tiên ở Việt Nam trước ngày vận hành thử
Hàng loạt nhà chờ nằm dọc tuyến buýt nhanh BRT bụi bám đầy sàn nhà, vách ngăn... Kim tiêm, đất đá vương vãi, chưa có dấu hiệu của một dự án lớn đã hoàn thành.
Cuộc chiến chống kẹt xe dai dẳng tại châu Á
Chính quyền các đô thị lớn tại châu Á, từ Bangkok, Bắc Kinh hay Manila, đều đang đối mặt với bài toán nan giải là nạn kẹt xe.
Buýt nhanh nghìn tỷ nguy cơ 'vỡ trận'
Dự án buýt nhanh (BRT) của Hà Nội trị giá hơn 1.200 tỷ đồng, triển khai gần 10 năm vẫn chưa thể khai thác. Sắp hết thời hạn, buýt nhanh vẫn chưa có phương án hoạt động.
Mái nhà chờ xe buýt '5 sao' tàn tạ khi chưa sử dụng
Hàng loạt nhà chờ xe buýt nhanh (BRT) ở Hà Nội đã sớm bị hoen rỉ, bong tróc viền mái trong khi vẫn chưa được đưa vào sử dụng.