Bi kịch đô thị Hà Nội, TP.HCM khi 'quá chiều chuộng nhà đầu tư'
Tại cuộc tọa đàm do Zing.vn tổ chức sáng 3/6, các chuyên gia cho rằng Hà Nội và TP.HCM quá chiều chuộng nhà đầu tư, phá vỡ quy hoạch, dẫn đến những hệ lụy về hạ tầng.
971 kết quả phù hợp
Tại cuộc tọa đàm do Zing.vn tổ chức sáng 3/6, các chuyên gia cho rằng Hà Nội và TP.HCM quá chiều chuộng nhà đầu tư, phá vỡ quy hoạch, dẫn đến những hệ lụy về hạ tầng.
Hai kiến trúc sư kỳ cựu Võ Kim Cương và Ngô Viết Nam Sơn khẳng định việc một số khu vực đô thị méo mó vì không thực hiện nguyên tắc cơ bản. Đó là dự án phải đi đôi với hạ tầng.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thừa nhận thực trạng xây dựng ồ ạt chung cư làm ảnh hưởng đến hạ tầng. Ông cho biết Chính phủ đã phân cấp mạnh cho địa phương việc quản lý quy hoạch.
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh nói với Zing.vn sẽ kiến nghị Quốc hội đưa vào nghị quyết đề nghị Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ vào cuộc điều tra việc phá nát quy hoạch.
Các tuyến đường chính được mở rộng, cải tạo như Nguyễn Xiển - đại lộ Chu Văn An - Xa La; tuyến đường vành đai 2.5 chạy qua các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Tây Hồ...
Nhiều tuần nay, người dân tập thể dục tại công viên hồ điều hòa Nhân Chính (Hà Nội) phải ngửi mùi hôi tanh bốc lên từ mặt hồ đầy rác thải.
Tuyến xe buýt mới số 68 sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển, chất lượng dịch vụ tốt hơn, phục vụ wifi miễn phí trong chuyến đi. Giá vé dự kiến là 40.000 đồng/lượt.
Đại biểu Quốc hội cho rằng để xảy ra tình trạng xây chung cư tràn lan, thiếu hạ tầng tiện ích là trách nhiệm của nhiều cá nhân, do đó cần làm rõ và xử lý nghiêm theo pháp luật.
Nổi tiếng với 2 km đường gánh 40 cao ốc, trục đường Lê Văn Lương từ lâu đã thành điểm nóng bất động sản ở thủ đô với tốc độ đô thị hóa chóng mặt.
Để vững vàng bước vào thế giới toàn cầu hóa, thế hệ Z cần chủ động trang bị những hiểu biết sâu rộng, tư duy mở và kỹ năng mềm cần thiết để thích nghi với sự thay đổi.
Khoảng 20 tòa chung cư và các biệt thự triệu USD được triển khai trên tuyến đường Nguyễn Tuân dài 720 m của Hà Nội, một điểm đen về giao thông, gây quan ngại về chất lượng sống.
Dù gần một tháng nữa mới vào chính vụ, trên một số trục đường Hà Nội đã xuất hiện những sạp bán vải gắn mác “vải thiều Lục Ngạn, Thanh Hà”, giá bán lên đến 90.000 đồng/kg.
Các tuyến phố Phan Đình Phùng, Lê Thánh Tông, Trần Phú nhiều cây xanh, giúp người dân, du khách tránh cái nóng nực đang bao phủ toàn miền Bắc và Trung Bộ những ngày này.
Sở GTVT đề xuất xén vỉa hè trên 3 tuyến phố và dải phân cách trên 12 tuyến đường. Chiều rộng vỉa hè trung bình mỗi bên giảm từ 7 m xuống còn 3 m.
Quả mây Thái bắt đầu xuất hiện trên những quầy hàng rong tại Hà Nội, thu hút nhiều khách tò mò hỏi mua. Giá bán của loại quả này đang ở mức 160.000 đồng/kg.
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh nếu giao thông công cộng của thành phố tốt lên, Hà Nội có thể cấm xe máy trước năm 2030.
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
TS Vũ Thu Hương cho rằng ông Nguyễn Hữu Linh nói mình chỉ “nựng” bé gái trong thang máy chung cư ở Sài Gòn là bao biện, chống chế. Đó là hành vi dâm ô trẻ em.
Trên thị trường xuất hiện các dòng xe sang qua sử dụng ít năm được bán với giá từ 300-600 triệu đồng/chiếc, mức giá chỉ tương đương với các dòng xe giá rẻ mới.
Sau Tết, nhiều ông chủ kinh doanh ôtô cũ ở Hà Nội bỏ cửa hàng, lũ lượt rủ nhau ôm tiền vào Đà Nẵng, Quảng Nam tranh thủ lướt sóng bất động sản.