Ngôi làng sống cùng tàu khổng lồ mắc kẹt trên kênh đào Suez
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
1.160 kết quả phù hợp
Nhiều người dân ở làng Manshiyet Rugola, Ai Cập túc trực trên mái nhà suốt nhiều ngày qua để dõi theo con tàu container khổng lồ Ever Given mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Thời gian là vàng bạc với hàng trăm tàu chở hàng đang chờ đợi tàu Ever Given được “giải cứu” khỏi kênh Suez. Nếu đào cát không thành công, các phương án còn lại cũng không dễ dàng.
Những xe Kia mới, các thùng bia Heineken, động vật sống, hàng tỷ USD dầu thô và các hàng hóa khác vẫn kẹt ở kênh Suez ngày 27/3. Đây có lẽ là vụ “tắc đường” tốn kém nhất lịch sử.
Kênh đào Suez - một trong những tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới - có khả năng bị tắc nghẽn trong nhiều tuần, làm gián đoạn dòng chảy thương mại toàn cầu.
Báo cáo gửi tới Quốc hội cho thấy cử tri lo lắng tình trạng phát tán các bài viết, hình ảnh phản cảm, bạo lực, thiếu lành mạnh, điển hình như vụ YouTuber Thơ Nguyễn và Hưng Vlog.
"Nhà thầu làm cấp phối đá dăm kém chất lượng gây hỏng quốc lộ 19, chúng tôi yêu cầu họ tự bỏ tiền ra để khắc phục", Giám đốc Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Bình Định nói.
Để đẩy lùi hoàn toàn dịch Covid-19, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương yêu cầu từ ngày 18/3, tỉnh này sẽ thực hiện Chỉ thị số 19 của Thủ tướng cho đến hết 31/3.
Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn, Bắc Giang vừa phát hiện và bắt giữ 3,3 tấn nầm lợn đông lạnh đã xuất hiện nấm mốc đang vận chuyển trên 2 ôtô.
"Chở hàng vào ngay đầu Quảng Ninh nhưng do quốc lộ 18 bị chặn tôi phải chạy đường vòng sang Hải Phòng rồi đi ngược lên rất bất tiện", tài xế H.Đ.L. cho biết.
Hải Phòng dừng 8 chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào bằng đường bộ. Các chốt còn lại hoạt động nhưng dừng kiểm soát phương tiện hàng hóa.
Trước kiến nghị về việc chủ động tiếp cận nguồn vaccine để sớm triển khai tiêm cho người dân, Thủ tướng đồng ý cho một số địa phương như Hà Nội, Hải Phòng mua vaccine Covid-19.
Theo báo cáo từ Văn phòng Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) gửi Thủ tướng, đợt bùng phát thứ 3 của dịch Covid-19 đã ảnh hưởng lớn tới nhiều doanh nghiệp phía Bắc.
UBND tỉnh Hưng Yên quyết định kết thúc phong tỏa xã Yên Phú và dừng giãn cách xã hội tại huyện Yên Mỹ và huyện Khoái Châu từ 9h30 ngày 26/2.
TP Hải Phòng cho phép xe chở hàng hóa đi qua quốc lộ 5 và tài xế được dùng giấy xét nghiệm Covid-19 lần 1 trong 5 ngày.
Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị các tỉnh không dựng hàng rào cấm lưu thông hàng hóa. Ông cũng đề nghị mở hành lang vận tải từ Hải Dương về thẳng Hải Phòng để lái xe không ra khỏi ôtô.
“Đến giờ phút này, Bộ trưởng Y tế cho biết gần 200.000 liều vaccine đã về đến Việt Nam và sẽ sớm tiêm cho người dân”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông tin.
Sở GTVT Hải Dương đề xuất xe chở nông sản bằng container đi thẳng vào cảng Hải Phòng. Tài xế và phụ xe không xuống ôtô, sau khi giao hàng xong họ sẽ quay lại Hải Dương ngay.
Theo Thủ tướng, TP.HCM, Hà Nội và một số địa phương đã kiểm soát được dịch cần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, không thể chỉ lo khía cạnh dịch bệnh mà đóng cửa nền kinh tế.
PGS TS Trần Đắc Phu cho rằng việc một số địa phương “bế quan tỏa cảng” là không đúng, bởi cơ quan quản lý Nhà nước đã quy định “hàng rào kỹ thuật” bảo đảm thông thương hàng hoá.
Trước tình trạng ách tắc lưu thông hàng hóa tại Hải Dương, Bộ Công Thương đã có chỉ đạo tháo gỡ khó khăn trong hoạt động lưu thông, tiêu thụ nông sản.