Hơn 2.000 người Việt về nước bằng hãng bay nước ngoài
Sau khi được Chính phủ trao cơ chế, các hãng bay ngoại như China Airlines, Singapore Airlines, All Nippon Airways... đã triển khai nhiều chuyến bay đưa người Việt hồi hương.
163 kết quả phù hợp
Sau khi được Chính phủ trao cơ chế, các hãng bay ngoại như China Airlines, Singapore Airlines, All Nippon Airways... đã triển khai nhiều chuyến bay đưa người Việt hồi hương.
Sự xuất hiện ca nhiễm Omicron đầu tiên ở Việt Nam và việc Hà Nội yêu cầu người nhập cảnh phải cách ly tập trung khiến mục tiêu khôi phục đường bay quốc tế có thể phải lùi lại.
Khát vọng xây dựng mô hình đô thị sân bay Tân Sơn Nhất sẽ gặp phải 2 thách thức lớn cần phải giải quyết.
Sau một tháng thí điểm đón khách quốc tế, vẫn chưa nhiều du khách đến Việt Nam. Quy định cách ly dài ngày, thủ tục cấp phép, nhập cảnh rườm rà khiến nhiều người chưa mặn mà.
Đây là quan điểm của Tiến sĩ Lương Hoài Nam, Thành viên tổ tư vấn du lịch về việc các phương pháp chống dịch hiện nay thiếu cơ sở khoa học, cản trở phục hồi.
Nếu dự thảo Thông tư quy định khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa được thông qua, giá vé TP.HCM - Hà Nội sẽ không thể rẻ hơn 2,5 triệu đồng khứ hồi.
Chuyên gia cho rằng do mối liên kết vùng chặt chẽ, TP.HCM không thể một mình trở lại bình thường mới khi các địa phương lân cận còn đang là vùng đỏ.
Nhiều doanh nghiệp hy vọng Việt Nam có thể sớm đón khách quốc tế trở lại. Tuy nhiên, còn nhiều câu hỏi đặt ra như địa điểm đón khách đầu tiên, truyền thông tới người dân thế nào...
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, áp giá trần và sàn cho vé máy bay là hình thức quản lý kinh tế cứng nhắc, phi kinh tế thị trường và triệt tiêu sự cạnh tranh giữa các hãng bay.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành nghiên cứu từng bước mở lại đường bay quốc tế, chuẩn bị tốt phương án triển khai áp dụng “hộ chiếu vaccine” và giao thương có sự kiểm soát.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất nghiên cứu bổ sung sân bay nhỏ ở Cần Giờ để tăng kết nối từ Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai) tương lai, thúc đẩy phát triển du lịch.
Theo các chuyên gia khách quốc tế tạo ra lợi nhuận, có thể giải cứu ngành du lịch. Việt Nam sẽ cần nhiều tháng chuẩn bị đưa du khách quay lại khi vaccine Covid-19 phổ biến.
Trước ý kiến chuyên gia đăng tải trên Zing cho rằng Việt Nam không nên đợi hết dịch mới đón du khách quốc tế, Thủ tướng giao Bộ VH-TT&DL nghiên cứu, đánh giá đề xuất này.
Sự xuất hiện của vaccine Covid-19 mở ra tương lai cho ngành du lịch sau những tháng ngày ảm đạm.
Pacific Airlines đang xin cấp lại giấy phép kinh doanh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới và thay đổi hệ thống phục vụ hành khách. Dự kiến mọi việc sẽ hoàn thành trong tháng 7.
Dù các hãng hàng không Việt luôn trong tâm thế sẵn sàng khai thác quốc tế trở lại, với việc dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kế hoạch bay nước ngoài vào tháng 7 là khó xảy ra.
Đây là ý kiến của đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Quang về việc đường băng sân bay là tài sản công đã giao cho doanh nghiệp khai thác nhưng vẫn lấy 4.300 tỷ từ ngân sách để sửa chữa.
Dịch Covid-19 đã khiến các hãng hàng không Việt gần như mất hoàn toàn doanh thu vận chuyển hành khách bay quốc tế, vốn chiếm khoảng 50% doanh thu.
Đây là đề xuất kích cầu hàng không, du lịch nội địa từ lãnh đạo Vietjet Air tại hội thảo "Giải pháp thúc đẩy du lịch nội địa và phục hồi du lịch quốc tế hậu Covid-19".
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.