Lãnh đạo hãng hàng không than khổ vì 'không có tấc đất cắm dùi'
Đầu tư hạ tầng sân bay trở thành vấn đề bức xúc của cả hãng bay lẫn doanh nghiệp cảng trong bối cảnh Vinpearl Air, Vietravel Airlines và Kite Air sắp ra đời.
225 kết quả phù hợp
Đầu tư hạ tầng sân bay trở thành vấn đề bức xúc của cả hãng bay lẫn doanh nghiệp cảng trong bối cảnh Vinpearl Air, Vietravel Airlines và Kite Air sắp ra đời.
Đây là chia sẻ của ông Dương Trí Thành, CEO của Vietnam Airlines, tại tọa đàm hàng không sáng 11/12, về việc hạ tầng hàng không đang không theo kịp tốc độ phát triển của ngành.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vẫn đang lãi đậm trong bối cảnh hàng không Việt Nam phát triển bùng nổ và doanh nghiệp nắm thế độc quyền với 21 sân bay.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định đơn vị này có thể hoàn thành nhà ga T3 Tân Sơn Nhất chỉ trong 37 tháng, trong đó khâu thi công mất 24 tháng.
Theo dự thảo đề án giao quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do nhà nước đầu tư quản lý của Bộ GTVT, đơn vị này đã đề xuất mua lại ACV.
Theo Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, ông Phạm Ngọc Minh, việc hạ tầng không phát triển đủ nhanh đang lấy đi những cơ hội cạnh tranh quốc tế của hàng không Việt.
Tân Sơn Nhất quá tải là chuyện được cơ quan chức năng hàng không Việt Nam khẳng định là “không cần bàn cãi” và nhiều giải pháp đang được đưa ra để giải cứu sân bay này.
Số lượng máy bay của các hãng bay Việt đã tăng hơn gấp 3 lần từ 60 chiếc năm 2008 lên 192 chiếc vào năm 2018.
Khoảng cách địa lý giữa Changi và Tân Sơn Nhất chỉ là 1 giờ bay, nhưng khoảng cách về chất lượng dịch vụ thì đang rất xa.
Chủ tịch ACV Lại Xuân Thanh cho rằng dù có xã hội hóa xây sân bay hay không, doanh nghiệp này đã chuẩn bị mọi nguồn lực để có thể đáp ứng nhu cầu xây dựng từ nay đến 2030.
Chủ tịch HĐQT ACV Lại Xuân Thanh cho rằng 76 quyết định bổ nhiệm đều căn cứ vào nhu cầu công việc và đúng thẩm quyền.
Các chuyên gia lo ngại nếu không sửa chữa triệt để, vết nứt ở đường băng sân bay có thể dẫn tới thảm họa. Trong khi đó, việc cải tạo chưa thể tiến hành vì thiếu vốn.
Nếu không sớm cải tạo 2 đường cất, hạ cánh 25R/07L tại Tân Sơn Nhất và 1B tại Nội Bài, nguy cơ uy hiếp trực tiếp đến an toàn bay có thể khiến phải đóng cửa hai đường băng này.
Liên danh nhà thầu Nhật - Pháp - Việt chính thức trúng thầu tư vấn lập báo cáo khả thi sân bay Long Thành
Bộ GTVT yêu cầu khai thác tuyến Cát Linh - Hà Đông vào tháng 12 nhưng tổng thầu Trung Quốc vẫn chậm trễ trong công tác hoàn thiện và trình kế hoạch chi tiết vận hành thử.
Thời gian gần đây, nhiều vụ việc tàu bay bị cắt lốp được phát hiện sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất gây lo ngại nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Chỉ tính trong 3 phiên giao dịch gần nhất, thị giá ACV đã giảm 12.500 đồng/cổ phiếu, tương đương vốn hóa tổng công ty này đã giảm hơn 27.200 tỷ đồng trong 3 ngày qua.
Nhà nước sẽ thoái 20% vốn điều lệ hiện tại của ACV, tương đương 435,4 triệu cổ phần. Tổng giá trị thu về từ đợt thoái vốn này có thể lên tới 39.186 tỷ đồng.
Tỉnh Đồng Nai dự kiến xây dựng 2 khu tái định cư dự án sân bay Long Thành và hoàn thành việc giải phóng mặt bằng sân bay giai đoạn 1 trong năm 2018.
Ông Nguyễn Quốc Hưng là con trai của cựu Chủ tịch ACV Nguyễn Nguyên Hùng, bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 25 triệu đồng vì bán "chui" cổ phiếu ACV.