Không quân VN sẵn sàng tìm kiếm máy bay Air Asia mất tích
Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.
225 kết quả phù hợp
Không quân Việt Nam sẵn sàng tìm kiếm máy bay QZ8501 của hãng hàng không Air Asia vừa mất tích nếu máy bay có dấu hiệu vào vùng FIR do Việt Nam quản lý.
Theo kết quả điều tra bước đầu, trên hệ thống ghi lại việc phi công đã đặt sai tần số khẩn nguy sang tần số khẩn nguy khủng bố suốt 1 phút, sau đó mới kịp thời điều chỉnh lại.
Mất điện khiến hàng loạt máy bay lơ lửng, phi công bấm nhầm nút báo không tặc, hai máy bay suýt va chạm... là những sự cố nghiêm trọng, hi hữu của hàng không Việt Nam năm 2014.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, năm 2014 có 71 sự cố hàng không xảy ra, trong đó 3 sự cố nghiêm trọng, 8 sự cố uy hiếp an toàn cao và 60 sự cố uy hiếp an toàn.
Theo cơ trưởng nhiều năm kinh nghiệm của Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) trong tình huống này hoàn toàn có thể xảy ra việc tổ lái thực hiện việc phát tín hiệu sai.
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Hộp đen máy bay của Vietnam Airlines đã được giữ lại để hôm nay (17/12) cơ quan chức năng tiến hành giải mã.
Cơ trưởng chuyến bay TP HCM - Vinh chiều tối 16/12 đã nhập mã thông báo máy bay gặp sự cố khiến sân bay Nội Bài phải triển khai ứng phó theo các phương án có sẵn.
“Tôi không hiểu sao lại xảy ra sự cố vì chỉ 2 tuần trước Tổng công ty đã có cuộc sát hạch kiểm duyệt tại ACC HCM và anh em điều hành không có sai sót nào...", Phó TGĐ công ty nói.
Hàng loạt máy bay lơ lửng không đáp được vì mất điện. Có tới ba nguồn điện để phục vụ điều hành bay lại mất hết cả ba, trách nhiệm thuộc về ai?
Nhận định về sự cố mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 20/11, Cục trưởng Hàng không đánh giá, đây là "sự cố kỹ thuật đặc biệt nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra".
Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh đánh giá đây là sự cố kỹ thuật nghiêm trọng, lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử ngành hàng không VN.
"Giám sát thì đứng chắp tay sau lưng còn nhân viên chuyển đồ thì đứng thõng lưng ném đồ xuống. Bã kẹo cao su ngập từ tầng 1 đến tầng 4 không quét dọn", Bộ trưởng Thăng bức xúc.
Cơ chế nào để bán được công trình lấy vốn tiếp tục đầu tư, không dùng tiền ngân sách, Bộ trưởng Đinh La đặt ra hàng loạt câu hỏi với lãnh đạo các đơn vị.
Sân bay Nội Bài đã có nhiều thay đổi sau khi bị xếp hạng. 9 cá nhân bị đuổi, 300 người không được tăng lương. Các nhân viên còn được học cười duyên, giao tiếp thân thiện với khách.
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
Hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 sân bay tệ nhất Châu Á năm 2014. Dù bảng xếp hạng đúng hay còn chưa khách quan thì vẫn rất cần cho ngành hàng không Việt Nam.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".