Thuế nhập khẩu linh kiện 0% - tương lai sáng cho xe lắp ráp
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
330 kết quả phù hợp
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Phần lớn quá trình sản xuất xe Aston Martin được làm thủ công. CEO của hãng cho biết họ đang đưa các chương trình tự động vào dây chuyền sản xuất.
Thăm dò của PwC với hơn 1.400 lãnh đạo doanh nghiệp của 21 nền kinh APEC cho thấy Việt Nam nằm trong top 5 lựa chọn của các CEO nước ngoài khi họ muốn tăng mức đầu tư.
Nghị định 116/2017 ban hành với những điều kiện khắt khe hơn về kinh doanh nhập khẩu ôtô. Chính sách mới khiến nhiều doanh nghiệp buộc phải chuyển hướng kinh doanh.
Liên doanh giữa Hyundai Motor và tập đoàn Thành Công sẽ tiến hành lắp ráp, phân phối các dòng xe buýt, xe tải Hyundai tại Việt Nam từ tháng 9.
Sau mối lương duyên với VMC và Euro Auto, BMW đã lựa chọn Trường Hải - một đối tác được đánh giá xứng tầm trong việc phân phối BMW và MINI tại Việt Nam.
Dàn siêu xe, xe sang 20 chiếc trị giá hơn 1,53 triệu USD được trường Cao đẳng Bách Khoa Wuchang trưng bày để chào đón tân sinh viên.
Giai đoạn trước năm bản lề 2018 đang chứng kiến sự thay đổi của các hãng xe khi phải quyết định lắp ráp hay nhập khẩu, giữa sự mông lung của người tiêu dùng Việt Nam.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Tối 6/7 (giờ địa phương), sau khi rời Berlin tới Hamburg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc hội đàm với Thủ tướng CHLB Đức Angela Merkel tại Hamburg, nơi tổ chức Hội nghị G20.
Hai "ông lớn" Toyota Việt Nam và Trường Hải đều khẳng định giá bán ôtô sẽ không còn các đợt giảm giá ồ ạt như đầu năm.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo phải sớm có ôtô mang thương hiệu Việt Nam với chất lượng tốt, giá cả phù hợp khả năng chi trả của người dân.
Pega xây dựng nhà máy tại Bắc Giang, hợp tác với nhiều công ty trong nước để sản xuất, lắp ráp các mẫu xe đạp, xe máy điện, tỷ lệ nội địa hóa khoảng 35% theo số lượng linh kiện.
Xe Mazda lắp ráp bởi Trường Hải được đánh giá có chất lượng tốt hơn Thái Lan. Nhà sản xuất này đang hướng đến mục tiêu xuất khẩu ôtô ra thị trường ASEAN trong tương lai gần.
Dây chuyền lắp ráp xe Kia của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 chiếc mỗi ngày, từ các dòng Morning, Cerato đến Sedona và một số model khác.
Mỗi dây chuyền lắp ráp xe Kia, Mazda của Trường Hải cho ra lò trung bình khoảng 100 xe/ngày. Tỷ lệ nội địa ngày càng tăng với chi tiết như dây điện, ghế ngồi, ống xả tự sản xuất.
Thuế phí cao khiến giá ôtô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực là một phần báo cáo về thị trường ôtô mà Bộ Công Thương mới công bố.
Dự thảo Nghị định quy định về điều kiện kinh doanh sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và bảo hành, bảo dưỡng ôtô, do Bộ Công Thương chủ trì soạn thảo có nhiều điều kiện mới cho DN.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.
Thuế nhập khẩu về 0%, xe từ ASEAN sẽ tràn về nhưng khó có xe giá rẻ vào 2018. Trong khi đó, các nhà sản xuất ôtô nội lại đang nuôi tham vọng xuất ngược xe sang các nước Đông Nam Á.