Ôtô giá rẻ sẽ vào Việt Nam
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
341 kết quả phù hợp
Dòng xe dung tích động cơ nhỏ, giá rẻ nhập khẩu từ các nước được dự báo sẽ tràn vào Việt Nam.
Chưa hết quý III, nhưng lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam đã vượt qua con số của năm 2014 với nhiều tháng liên tục vượt ngưỡng 10.000 xe.
Hiện nay, ngành công nghiệp ôtô chiếm tỷ trọng 20% trong nền kinh tế Vũ Hán với 200.000 việc làm.
Siết chặt tải trọng, mở cửa thuế quan khiến ôtô tải giá rẻ của Trung Quốc nhập vào nước ta tăng đột biến, trong đó có nhiều xe tải trọng lớn.
Tới 2017, xe có dung tích xi lanh dưới 1,5 lít hứa hẹn sẽ giảm khá mạnh nhờ mức thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thấp.
Bộ Tài chính khẳng định, việc sửa đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt với ôtô mà cơ quan này dự thảo, dù bị nhiều DN phản đối, vẫn có thể được giữ nguyên và áp dụng.
Xe tải Trung Quốc tràn sang Việt Nam do chính sách kiểm soát tải trọng xe trong nước đã vô tình kích cầu cho nước láng giềng xuất khẩu.
Vừa qua, 25 sinh viên ưu tú ngành kỹ thuật ôtô Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham dự chương trình thực tế nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động do Hyundai Thành Công tổ chức.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam được ví như chiếc xe chạy tại chỗ sau gần 20 năm xây dựng.
Sau khi thí điểm tại Đà Nẵng, đến năm 2020 sẽ đồng loạt kiểm soát khí thải xe máy tại năm thành phố.
Dự kiến mở rộng giá tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu đang gặp làn sóng phản ứng dữ dội từ cả doanh nghiệp nhập khẩu lẫn nhà lắp ráp trong nước.
Dường như có dấu hiệu hình thành cơn bão xe tải TQ đổ bộ vào Việt Nam. Loại xe này có giống những chiếc xe máy TQ một thời tràn ngập nước ta, rồi thành rác thải vì chất lượng kém.
“Cuộc chiến” giữa những doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước với các “đại gia” nhập khẩu dường như đang đến hồi gay cấn.
Nhà sản xuất mẫu xe hơi rẻ nhất thế giới Tata Nano hiện là một trong 10 công ty lớn nhất Ấn Độ, chỉ xếp sau các tập đoàn năng lượng, dầu khí.
Đề xuất của Bộ Tài chính về việc thay đổi cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ôtô nhập khẩu sẽ khiến giá bán của mặt hàng này tăng lên khoảng 12%.
TMT Motor sẽ phân phối các loại xe thương mại của hãng xe Ấn Độ, cũng như mở rộng hoạt động lắp ráp và mạng lưới phân phối tại Việt Nam.
Theo lộ trình cắt giảm thuế quan thuộc khuôn khổ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN, từ năm 2018, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc từ các nước Đông Nam Á sẽ giảm về 0%.
Cơ quan thuế đã truy thu, yêu cầu nộp bổ sung và phạt Công ty Honda VN (HVN) gần 400 tỷ đồng. HVN mới nộp ngân sách 182 tỷ đồng, còn khoảng 200 tỷ đồng.
Đây là thời điểm thuế nhập khẩu ôtô sẽ giảm xuống còn 0%, nhưng giấc mơ sở hữu ôtô giá rẻ của người Việt vẫn khó trở thành hiện thực.
Ngành công nghiệp ôtô Việt Nam hình thành hơn 15 năm, nhưng vẫn chỉ gia công lắp ráp từ máy móc nhập khẩu.