Bán tải đắt khách, cháy hàng trước 'giờ G' tăng phí trước bạ
Tại một đại lý Ford ở Hà Nội, tất cả các phiên bản của dòng xe bán tải Ranger hiện không còn xe để giao cho khách hàng.
456 kết quả phù hợp
Tại một đại lý Ford ở Hà Nội, tất cả các phiên bản của dòng xe bán tải Ranger hiện không còn xe để giao cho khách hàng.
Nghị định 20/2019 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 10/4/2019, quy định mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) mới đối với xe bán tải và xe van.
Thay vì mức 2% như hiện tại, lệ phí trước bạ của các dòng xe bán tải và xe van sẽ tăng lên đáng kể khi mức thu lần đầu được đề xuất lên 60% mức thu của ôtô con.
Giá niêm yết mới của các mẫu xe Toyota như Vios, Corolla Altis, Innova đều giảm kể từ ngày 1/11, tuy nhiên giá tính phí trước bạ vẫn giữ nguyên, do mức giảm chưa đủ 20%.
Đó là đề xuất của ông Trần Quốc Tú (Sở Tư pháp TP.HCM) trong Hội thảo Góp ý dự án Luật phòng, chống tham nhũng (PCTN), sáng 3/10 do Đoàn ĐBQH TP tổ chức.
Chương trình ưu đãi tiếp tục được các hãng xe tại Việt Nam tung ra trong tháng 7. Một số dòng xe còn được nhận thêm ưu đãi vào giá bán trực tiếp từ đại lý.
Với quy định về giá tính lệ phí trước bạ mới của Bộ Tài chính, một chiếc Honda SH 150i CBS tăng gần 20 triệu khi hoàn tất các thủ tục thuế, phí.
Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện phí trước bạ ôtô tăng lên 50% giá trị xe, việc tăng lệ phí trước bạ theo Nghị định là 50% của mức phí 10% hiện nay theo quy định.
Nhờ giảm thuế nhập khẩu, giảm thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) dẫn đến giảm cả thuế giá trị gia tăng (GTGT) và lệ phí trước bạ thì người mua sẽ được mua ôtô với giá rẻ hơn vào 2019.
Các loại ôtô cỡ nhỏ đang đứng trước cơ hội mới từ những điều chỉnh của thuế tiêu thụ đặc biệt.
Bộ Tài chính không những bác đề xuất của VAMA về cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mà còn điều chỉnh cách tính thuế này với xe nhập khẩu, khiến giá xe nhập khẩu có thể tăng 5%.
Thuế nhập khẩu ô tô về Việt Nam rồi sẽ giảm còn 0%, nhưng có đủ lý do để người dân đừng mơ được mua xe giá rẻ.
Trong khi tính chuyện rút khỏi Việt Nam thì Toyota sẽ rót thêm 1,6 tỷ USD vào Indonesia. Tại Việt Nam, chính sách không rõ ràng và nhất quán khiến sản xuất ô tô đì đẹt.
Từ đầu năm 2014 có thêm 3 thương hiệu xe đắt tiền ra mắt, lượng xe nhập khẩu liên tục tăng về số lượng, đây là những bằng chứng cho thấy mảng xe sang ở Việt Nam vẫn đang có rất nhi
Sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô còn hạn chế, chủ yếu dừng lại ở các khâu lắp ráp thô sơ, giá thành còn quá cao... Đâu là lối thoát cho công nghiệp ô tô vẫn là câu hỏi lớn.
Hiện nay, nhiều mẫu xe nhỏ đang có giá bán thấp hơn giá niêm yết từ 10 đến 25 triệu đồng tùy theo chương trình khuyến mại của các hãng xe.
Thuế nhập khẩu, thuế trước bạ ô tô bắt đầu giảm mạnh, mở ra cơ hội cho người dân sở hữu ô tô cá nhân. Tuy nhiên, đang có lo ngại sự bùng nổ ô tô sẽ dẫn đến kẹt cứng tại các đô thị.
Kể từ hôm nay (1/1/2014) lệ phí trước bạ với xe ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi trở xuống đăng ký lần đầu tại TP.HCM sẽ giảm từ 15% xuống 10%.
Hội đồng Nhân dân Tp.HCM vừa chính thức thông qua đề xuất giảm tỷ lệ thu lệ phí trước bạ ôtô trên địa bàn.
Ngoài các chương trình khuyến mãi chung, các đại lý bán ôtô chấp nhận bớt lãi, giảm thêm cho khách tới 50 – 60 triệu đồng.