Xứ sở mặt trời mọc đẹp như mơ trong 'Sắc màu Nhật Bản'
Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita và Kagoshima..., mỗi tỉnh của Nhật Bản đều mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ kỳ qua những thước phim.
596 kết quả phù hợp
Xứ sở mặt trời mọc đẹp như mơ trong 'Sắc màu Nhật Bản'
Aomori, Yamagata, Niigata, Toyama, Nagano, Oita và Kagoshima..., mỗi tỉnh của Nhật Bản đều mang vẻ đẹp cuốn hút đến lạ kỳ qua những thước phim.
'Thi ngoài sân trường hay nhưng không nhất thiết nhân rộng'
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, hình thức thi ngoài trời phù hợp với trường THPT An Dương Vương TP HCM nhưng mỗi trường có thể chọn cách khác nhau.
Lịch tờ giảm, lịch bloc tạm lên ngôi
Những người mua lịch tờ về dùng (mua lẻ) năm nay giảm mạnh so với năm trước.
Ứng dụng nấu ăn của sinh viên đoạt giải 100 triệu đồng
Vượt qua các ứng dụng về sức khỏe, học tập hay giao thông, phần mềm nấu ăn iCook của sinh viên Học viện Bưu chính Viễn thông đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi S.M.A.C Challenge.
Khẩn trương đưa lịch sử Hoàng Sa, Trường Sa vào học
Đó là chia sẻ của GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tại lớp tập huấn về phương pháp biên soạn Lịch sử Việt Nam.
Bánh đa cua bể 85.000 đồng một bát
Là món bánh đa đỏ phổ biến của Hải Phòng, món này sử dụng nguyên liệu đắt tiền hơn như thịt càng cua bể, chả cua, bề bề...
GS Phan Huy Lê: 'Môn Lịch sử đang sa sút đến vô bổ'
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
NSƯT Minh Châu: Nhà làm phim lịch sử Việt nên nhìn lại mình
Theo NSƯT Minh Châu, nhà làm phim lịch sử Việt không nên tự ru ngủ bản thân bằng những triết lý cao siêu như phim của mình là nghệ thuật hay phim nghệ thuật thì phải kén khán giả.
Tích hợp là phương pháp đổi mới dạy học tích cực nhưng phải được chuẩn bị kỹ về con người, phương pháp giảng dạy và chương trình sách giáo khoa.
Thái độ với đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói nhiều điều
Giáo viên chuyên Lịch sử cho rằng, hãy nhìn thái độ của giới trẻ trước đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ thấy các em không hề quay lưng với Lịch sử.
Ngày 27/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu "tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới".
Ngày 27/11, Quốc hội thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Những điểm đón Giáng sinh và năm mới hấp dẫn nhất châu Á
Không có những dòng sông băng như châu Âu vào mùa Giáng sinh, thế nhưng bạn vẫn nhìn thấy những lớp bông tuyết trắng xóa, hay sự rộn ràng hân hoan đón chào Giáng sinh tại châu Á.
Trách ai nếu ta 'không còn sôi lên khi nghe trận Bạch Đằng'
Trách ai nếu một bộ phận giới trẻ không còn tự hào khi nghe trận Bạch Đằng, Chi Lăng, mắt không còn nhỏ lệ khi biết Bà Trưng, Bà Triệu bảo toàn khí phách trước mũi quân thù?
Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Môn Lịch sử bị khai tử bằng cuộc cưỡng duyên kỳ lạ?
Tại Hội thảo khoa học về môn Lịch sử vào ngày 15/11, giới chuyên môn đanh thép chỉ trích Bộ GD&ĐT đang “khai tử môn Lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Du lịch Bến Tre - phải lòng em gái xứ dừa
Xứ Dừa Bến Tre thu hút du khách không chỉ bởi nét duyên dáng của người em gái dịu dàng, mà còn hút hồn du khách bởi những cảnh đẹp thơ mộng mà chứa chan tình.
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?