Người Trung Quốc chi đậm cho du lịch nước ngoài
Không chỉ tăng mức chi tiêu, người dân Trung Quốc còn kéo dài thời gian nghỉ khi du lịch nước ngoài.
796 kết quả phù hợp
Không chỉ tăng mức chi tiêu, người dân Trung Quốc còn kéo dài thời gian nghỉ khi du lịch nước ngoài.
Trước dịch, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của tỉnh Khánh Hòa. Địa phương kỳ vọng sau xúc tiến, quảng bá lượng khách ở quốc gia tỷ dân sẽ đến Nha Trang nhiều hơn.
Phố đi bộ Khê Bố (Hồ Nam), địa điểm thương mại du lịch ở Trung Quốc, vẫn trong cảnh vắng lặng, đìu hiu kể từ sau dịch Covid-19.
Không chỉ nổi tiếng với các món dimsum, vịt quay hay đồ xào, ẩm thực Trung Quốc còn thu hút thực khách bởi nhiều món ăn độc đáo về cả hương vị lẫn cách thưởng thức.
Hoạt động du lịch của Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ sau thời gian dài đóng cửa vì dịch Covid-19. Nhiều điểm đến luôn trong tình trạng chật kín du khách ngay cả ngày trong tuần.
Sự trở lại của các nhóm du lịch bình dân từ Trung Quốc đại lục đang làm dấy lên sự thất vọng đối với du lịch Hong Kong (Trung Quốc).
Không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính, Phượng Hoàng cổ trấn còn thu hút du khách bởi nhịp sống sôi động về đêm và một số hoạt động đặc trưng, thú vị.
Trung Quốc chấm dứt chính sách Zero-Covid, mở cửa du lịch trở lại. Phượng Hoàng cổ trấn đông đúc khách nội địa ở khu vãn cảnh, trong khi các khu mua sắm vắng vẻ hoặc sửa chữa.
Sự phục hồi của du lịch nội địa Trung Quốc đã giúp tăng lợi nhuận đáng kể cho các chuỗi khách sạn quốc tế hàng đầu.
Báo cáo mới nhất của HSBC cho thấy hoạt động xuất khẩu vẫn còn chịu nhiều thách thức, dự báo nền kinh tế sẽ tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức trong quý II.
Dữ liệu chính phủ Trung Quốc công bố ngày 3/5 cho thấy hoạt động kinh doanh du lịch của nước này trong kỳ nghỉ Quốc tế Lao động 1/5 đã phục hồi trở lại mức trước Covid-19.
Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, đến hết ngày 2/5, toàn tỉnh đón hơn 624.000 lượt khách dịp lễ 30/4-1/5. Công suất phòng khách sạn 5 sao đạt hơn 70%.
Sau 3 năm hạn chế do Covid-19, hoạt động du lịch và tiêu dùng của Trung Quốc đang bùng nổ mạnh mẽ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động kéo dài 5 ngày.
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay trùng thời điểm vào mùa của cua tuyết. Các cửa hàng đang bán loại hải sản này với giá 1,7-1,9 triệu đồng/kg, tương ứng gần 2 triệu đồng một con.
Trung Quốc sẽ chứng kiến sự bùng nổ về nhu cầu đi lại trong kỳ nghỉ lễ 1/5, khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới lấy lại sức sống sau sự thay đổi trong cách ứng phó với Covid-19.
Động thái dỡ bỏ lệnh phong tỏa nghiêm ngặt của Trung Quốc có thể thúc đẩy thị trường hàng xa xỉ, hàng không và vận chuyển hàng hóa bằng container phục hồi mạnh mẽ.
Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách thu hút thêm dòng tiền từ hoạt động du lịch thông qua kế hoạch mở sòng bạc đầu tiên trong nước.
Ngành du lịch Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng trưởng khi nhu cầu của người dân muốn đi du lịch mạnh mẽ trong kỳ nghỉ lễ. Thái Lan, New Zealand, Maldives vẫn là những lựa chọn phổ biến.
Triển vọng lạc quan của thị trường du thuyền tại Trung Quốc đang báo hiệu sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường du lịch và tiêu dùng cao cấp ở nước này.
Việc Trung Quốc nới lỏng các hạn chế đi lại trong và ngoài nước là bước tiến thúc đẩy ngành du lịch của nước này cũng như phục hồi kinh tế toàn cầu sau đại dịch.