Doanh số ôtô tại Trung Quốc và châu Âu giảm do thiếu hụt chip
Doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vẫn giảm so với mức năm ngoái do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các biện pháp chống đại dịch đè nặng lên thị trường ô tô toàn cầu.
796 kết quả phù hợp
Doanh số bán ô tô ở Trung Quốc, châu Âu và Mỹ vẫn giảm so với mức năm ngoái do tình trạng thiếu chất bán dẫn và các biện pháp chống đại dịch đè nặng lên thị trường ô tô toàn cầu.
Trong khi nhiều quốc gia trên thế giới đã dần mở cửa, nới lỏng quy định nhập cảnh, một số điểm đến được yêu thích trước đại dịch vẫn nằm ngoài "tầm với" của du khách.
Tiêu dùng nội địa - vốn là động lực tăng trưởng kinh tế lớn của Trung Quốc - bị tác động mạnh bởi các biện pháp phòng dịch gắt gao của giới chức Bắc Kinh.
Không ít du khách quốc tế ăn mặc hở hang, tạo dáng phản cảm tại các địa điểm lịch sử, tôn giáo trên thế giới. Hành động này bị lên án vì xúc phạm văn hóa địa phương.
Sự hợp tác giữa Omega và Swatch gợi nhớ đến những lần bắt tay của nhãn hàng thời trang để tạo ra tiếng vang cho cả hai thương hiệu.
Trong bối cảnh mở cửa du lịch, nhiều quốc gia đang tìm cách bù đắp cho sự biến mất dài hạn của du khách chi tiêu hào phóng nhất thế giới.
Giá nguyên liệu tăng, khó khăn về tài chính… khiến nhiều hãng xe điện nhỏ tại Trung Quốc gặp khó. Nhiều thương hiệu nhỏ có thể đối mặt với tình trạng phá sản.
Chi phí đầu vào tăng cao buộc các hãng xe điện tại Trung Quốc phải tăng giá bán. Điều này gây khó cho những thương hiệu ít tên tuổi hoặc các hãng xe giá rẻ.
Sau thời gian chống chọi với ung thư dạ dày giai đoạn cuối, Tô Nhật Mạn đã qua đời vào ngày 12/3.
Thị trường du lịch outbound của Trung Quốc vẫn "đóng băng" khiến ngành du lịch toàn cầu đối mặt với bài toán khó.
Bình luận gay gắt của dân mạng về các vận động viên trượt băng tốc độ tại Olympic Bắc Kinh chỉ là bề nổi của những tranh chấp văn hóa - lịch sử đã tồn tại từ lâu giữa Trung - Hàn.
Thiếu vắng du khách đến nghỉ dưỡng vào kỳ nghỉ lễ đầu năm, các địa điểm du lịch của Thái Lan tiếp tục trải qua những tháng ngày ế ẩm, vắng lặng.
Trung Quốc đưa ra những hạn chế nghiêm ngặt nhằm chống virus lây lan trước thềm Olympic Bắc Kinh 2022. Điều này khiến tiêu dùng suy yếu trầm trọng.
Tưởng chừng ngành du lịch Trung Quốc sẽ hồi sinh sau hai năm chống chọi dịch bệnh, sự xuất hiện của biến chủng Omicron lại khiến cho mùa du lịch cao điểm đứng trước nguy cơ đổ vỡ.
Để thúc đẩy ngành xe điện trong nước, Trung Quốc cần Elon Musk. Ở chiều ngược lại, tỷ phú giàu nhất thế giới cũng muốn mở rộng hoạt động tại đất nước tỷ dân.
Sau dịch, Dubai trở thành nơi được các thương hiệu cao cấp như Dior, Chanel... quan tâm. Trong khi các khu vực khác phải đóng cửa vì dịch, nơi đây vẫn tiếp tục phát triển.
Sự vắng mặt lâu dài của du khách Trung Quốc đồng nghĩa doanh thu ngành du lịch toàn cầu khó có thể sớm trở lại mức trước đại dịch.
Các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản đang chuẩn bị tổ chức tour du lịch quy mô nhỏ dành cho du khách quốc tế, trong bối cảnh chính phủ nước này chưa thông báo kế hoạch mở cửa trở lại.
Sau nhiều bê bối xảy ra với nghệ sĩ trong thời gian gần đây, cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc đưa ra biện pháp để siết chặt hoạt động của công ty quản lý.
Sự phục hồi của ngành du lịch Trung Quốc bị chững lại trong quý III, với tổng số chuyến đi giảm hơn 18%.