Hãng hàng không Jetstar từng phải ngậm ngùi rời thị trường Việt Nam
Jetstar từng nuôi tham vọng thâm nhập thị trường hàng không Việt Nam thông qua một liên danh. Tuy nhiên, sau hơn chục năm, hãng hàng không Australia đã phải ngậm ngùi rời đi.
171 kết quả phù hợp
Jetstar từng nuôi tham vọng thâm nhập thị trường hàng không Việt Nam thông qua một liên danh. Tuy nhiên, sau hơn chục năm, hãng hàng không Australia đã phải ngậm ngùi rời đi.
Theo nhiều chuyên gia kinh tế, áp giá trần và sàn cho vé máy bay là hình thức quản lý kinh tế cứng nhắc, phi kinh tế thị trường và triệt tiêu sự cạnh tranh giữa các hãng bay.
Một trong 5 chiếc A321ceo mà Vietnam Airlines rao bán vào cuối năm 2019 đã được mua về để rã phụ tùng, trong đó vỏ máy bay được dập thành móc hành lý, chìa khóa lưu niệm.
Sau vi phạm mở bán vé quá số ghế trên máy bay, hãng Pacific Airlines bị Cục Hàng không cảnh cáo lần thứ nhất và yêu cầu xin lỗi khách hàng.
Pacific Airlines đang xin cấp lại giấy phép kinh doanh, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu mới và thay đổi hệ thống phục vụ hành khách. Dự kiến mọi việc sẽ hoàn thành trong tháng 7.
Cục Hàng không Việt Nam cho biết có 27 phi công người Pakistan được cấp giấy phép hoạt động nhưng thực tế chỉ có 12 người đang làm việc cho các hãng bay.
Sự hiện diện của thương hiệu Jetstar Pacific trong suốt 12 năm qua sẽ chấm dứt khi Qantas chuyển toàn bộ cổ phần hãng bay cho Vietnam Airlines.
Vietnam Airlines và Bamboo Airways đều tuyên bố kế hoạch chi lớn để mua sắm máy bay, động cơ ngay sau dịch Covid-19, bất chấp dòng tiền kinh doanh đang gặp khó.
Dù đưa ra nhiều chương trình giảm giá vé máy bay nội địa để kích cầu sau dịch, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific lại tăng mạnh phí dẫn tới tổng giá vé không giảm.
Hoạt động kinh doanh của Công ty CP Suất ăn Hàng không Nội Bài bị ảnh hưởng trực tiếp khi các hãng hàng không cắt, hủy chuyến bay đi và đến sân bay thủ đô vì dịch Covid-19.
Đã có 3 hãng bay được Cục Hàng không chấp thuận tăng chuyến nội địa từ 16/4, tuy nhiên số lượng chuyến bay từ TP.HCM và Hà Nội vẫn ở mức thấp.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
Sau khi dừng toàn bộ các chuyến quốc tế, hàng loạt máy bay của các hãng xếp hàng san sát nhau tại sân đỗ tại Cảng hàng không Nội Bài (Hà Nội).
Do ngừng bay vì ảnh hưởng của Covid-19, dàn máy bay đang trở thành gánh nặng về chi phí đậu đỗ cho các hãng hàng không Việt Nam.
Việc tăng thêm 100.000 đồng phí quản trị hệ thống đã khiến giá vé nội địa của Jetstar Pacific từ rẻ nhất thị trường xuống nhóm gần đắt nhất.
Hai hãng bay vừa phát đi thông báo sẽ miễn phí hoàn vé máy bay, phí thay đổi hành trình, ngày bay cho hành khách đến hoặc đi từ các thành phố của Trung Quốc từ ngày 24/1.
Việc mua vé tàu xe và máy bay mùa Tết là nỗi ám ảnh của nhiều người. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ 4.0, vấn đề này trở nên dễ dàng hơn.
Trong thời gian gần đây, Cảng vụ hàng không miền Bắc liên tục ghi nhận các vụ lốp máy bay hạ cánh tại sân bay Nội Bài có vết rách hoặc đinh găm.
Trong các hãng hàng không Việt Nam, Vietnam Airlines đang dẫn đầu về lượng máy bay trên 10 năm tuổi. Với Bamboo Airways, loại máy bay này đang chiếm tỷ trọng lớn nhất.
Đánh giá hồ sơ của Vinpearl Air và Vietravel Airlines đều đạt yêu cầu để trình Thủ tướng phê duyệt đầu tư, nhưng Cục Hàng không cũng có khuyến cáo riêng với từng hãng.