Phi công nhiều nước muốn được đào tạo thêm để lái Boeing 737 MAX
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.
1.268 kết quả phù hợp
Cơ quan chức năng Ấn Độ khuyến cáo các hãng hàng không, Hiệp hội Phi công Mỹ cũng mong muốn có thêm chương trình đào tạo về dòng 737 MAX, máy bay mà Vietjet được nhận vào năm sau.
Vụ việc liên quan đến hai máy bay của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ trên vùng biển ngoài khơi Nhật Bản, với tổng cộng 7 người trên khoang.
Dòng máy bay nổi tiếng của Boeing đang dính nghi vấn về tính an toàn sau tai nạn của Lion Air ngay khi le lói cơ hội bước chân vào thị trường Việt Nam.
Máy bay vừa gặp tai nạn của VietJet Air thuộc dòng máy bay mới của Airbus, được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2017.
Sau hơn 10 tiếng gặp sự cố khi hạ cánh ở sân bay Buôn Ma Thuột, máy bay của hãng VietJet được kéo ra khỏi đường băng để điều tra nguyên nhân.
Đến trưa nay, máy bay gặp nạn của hãng VietJet đã được kéo ra khỏi hiện trường, vào bãi đậu, để chờ các cơ quan chức năng điều tra nguyên nhân.
Sân bay Buôn Ma Thuột phải tạm ngưng hoạt động khoảng 8 tiếng để xử lý sự cố của chuyến bay VJ356. Dự kiến đến trưa nay sân bay mới hoạt động trở lại.
Dữ liệu hộp đen cho thấy phi công phải vật lộn để giữ máy bay thăng bằng khi chỉ trong 11 phút, chiếc Boeing liên tục lao xuống hàng chục lần vì lỗi cảm biến.
Các chuyên gia hàng không đưa ra những giả thiết dựa trên dữ liệu của FlightRadar24 và nhận định chiếc máy bay của hãng Lion Air đã lao xuống biển với tốc độ rất lớn.
Gia đình nạn nhân trên chuyến bay Lion Air JT610 đối mặt với quãng thời gian đau khổ chờ đợi hai điều: thi hài người thân và lời giải đáp nguyên nhân máy bay rơi.
Một thợ lặn lâu năm của Indonesia thiệt mạng ngày 2/11 trong quá trình tìm kiếm các thi thể từ vụ tai nạn máy bay Lion Air.
Lực lượng tìm kiếm Indonesia đang tập trung tìm kiếm hộp đen còn lại của chiếc máy bay gặp nạn, sau khi hộp đen thứ nhất bị phá hủy một phần, cản trở quá trình thu thập dữ liệu.
Phi công điều khiển máy bay Lion Air vào đêm trước tai nạn cũng đã gửi tín hiệu cảnh báo sự cố. Một máy bay khác cùng lúc đó được lệnh bay vòng sau khi Lion Air yêu cầu quay đầu.
Thiết bị cảm biến bị hỏng có thể là nguyên nhân khiến máy bay Lion Air JT610, chở 189 người, liên tục thay đổi cao độ và có vận tốc bất thường trước khi đâm xuống biển ở Indonesia.
Nhà chức trách cho hay đội tìm kiếm đã tìm thấy hộp đen chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air, thiết bị có thể cung cấp các bằng chứng quan trọng để giải thích nguyên nhân tai nạn.
Quân đội Indonesia cho biết đã xác định được vị trí chiếc máy bay của Lion Air rơi và chìm xuống biển cách đây 2 ngày. Đội cứu hộ cũng vớt được mảnh vỡ lớn ở độ sâu 32 m.
Một hành khách trên chuyến bay mà chiếc Boeing thực hiện 1 ngày trước khi gặp nạn cho biết máy bay như mất động lực, không thể bay lên và anh cảm thấy như đang ngồi trên tàu lượn.
Chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn của hãng hàng không giá rẻ Lion Air vừa được đưa vào khai thác từ ngày 15/8 nhưng đã bộc lộ lỗi kỹ thuật trong chuyến bay chỉ một ngày trước tai nạn.
Đặt hàng trăm máy bay Boeing 737 MAX cùng loại với chiếc thuộc biên chế Lion Air gặp tai nạn ngày 29/10, các hãng bay đang theo dõi sát kết luận nguyên nhân sự cố.
Chiếc Boeing rơi xuống không một tiếng động cho đến khi tiếp nước gây ra âm thanh chói tai trên vùng biển yên tĩnh, khoảnh khắc kinh hoàng được chứng kiến bởi 2 ngư dân Indonesia.