Công an 'dỏm' lừa người phụ nữ 360 triệu
Người xưng là cảnh sát thông báo chị H. liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu đưa tiền cho anh ta. Sau khi chuyển khoản 360 triệu đồng, người phụ nữ mới biết mình bị lừa.
408 kết quả phù hợp
Người xưng là cảnh sát thông báo chị H. liên quan đến một vụ án ma túy và yêu cầu đưa tiền cho anh ta. Sau khi chuyển khoản 360 triệu đồng, người phụ nữ mới biết mình bị lừa.
Một số khách hàng của FE Credit phản ánh bị làm giả hồ sơ vay tiền, trong đó, kẻ gian đứng tên và số CMND của khách vay với nhiều thông tin sai lệch nhưng vẫn được giải ngân.
Các bị can đã tạo tài khoản Bông Sen Vàng ảo của Tổng công ty Hàng không Việt Nam và thực hiện các giao dịch gian lận, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines hơn 16,6 tỷ đồng.
Sau các ngân hàng, công ty chứng khoán cũng cảnh báo người dùng không truy cập những đường link, liên kết trong tin nhắn SMS để phòng tránh chiêu thức lừa đảo.
Những thiết bị giả trạm phát sóng, gửi tin nhắn không thông qua nhà mạng được nhập bất hợp pháp, với mục đích xấu.
Giải pháp thay thế việc nhận mã OTP qua SMS đã có từ lâu. Tuy vậy, nhiều người dùng vẫn quen thuộc với SMS truyền thống, vốn không còn an toàn trong thời đại số.
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.
Rút tiền không cần thẻ, tìm kiếm bằng giọng nói, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn… là tính năng mới đang được các ngân hàng đẩy mạnh nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng.
Khi nạn nhân truy cập trang web giả mạo, kẻ gian sẽ cài mã độc vào điện thoại nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
Sử dụng ứng dụng mạo danh Bộ Công an, một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 6,1 tỷ đồng.
Khách hàng bị mất hơn 38 triệu sau khi làm theo nội dung tin nhắn gửi đi từ chính đầu số ngân hàng được tạm ứng toàn bộ số tiền bị lừa.
Với phần thưởng là chú trâu vàng 200 triệu đồng cùng nhiều quà tặng giá trị hơn 2 tỷ đồng, game “Đoán lì xì, trúng liền tù tì”của SmartPay thu hút đông đảo người tham gia.
Sau một tuần bị mất gần 40 triệu đồng, khách hàng của Sacombank vẫn chưa nhận được đền bù dù lỗi không phải do mình.
Nhận được tin nhắn từ đầu số giống của ngân hàng thông báo biến động số dư mỗi ngày, một khách hàng ở TP.HCM đăng nhập vào website giả mạo và bị lừa mất 38 triệu đồng.
Ngày 4/12, sản phẩm VinCSS Fido2 của Tập đoàn Vingroup nằm trong danh sách khóa xác thực không mật khẩu được Microsoft khuyến nghị sử dụng trên Azure AD.
Chuyên gia an ninh mạng khuyên người dùng nên gỡ phần mềm gián điệp mang tên “Bộ Công an”, thay đổi mật khẩu tài khoản và liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã đưa ra quá trình của nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo để người dân cách giác không bị mất tiền trong tài khoản.
Bkav Pro Mobile trang bị trí tuệ nhân tạo, tự động phát hiện phần mềm độc hại có nguy cơ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng của người dùng, đảm bảo an toàn giao dịch trên smartphone.
Theo Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác, chủ thuê bao có thể từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác bằng cách đăng ký vào Danh sách không quảng cáo (DNC).