Đầu số Sacombank tiếp tục gửi tin nhắn lừa đảo
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.
421 kết quả phù hợp
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.
Rút tiền không cần thẻ, tìm kiếm bằng giọng nói, thanh toán hóa đơn, đặt phòng khách sạn… là tính năng mới đang được các ngân hàng đẩy mạnh nhằm tăng trải nghiệm của khách hàng.
Khi nạn nhân truy cập trang web giả mạo, kẻ gian sẽ cài mã độc vào điện thoại nhằm đánh cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng.
Sử dụng ứng dụng mạo danh Bộ Công an, một phụ nữ ở Hà Nội bị lừa 6,1 tỷ đồng.
Khách hàng bị mất hơn 38 triệu sau khi làm theo nội dung tin nhắn gửi đi từ chính đầu số ngân hàng được tạm ứng toàn bộ số tiền bị lừa.
Với phần thưởng là chú trâu vàng 200 triệu đồng cùng nhiều quà tặng giá trị hơn 2 tỷ đồng, game “Đoán lì xì, trúng liền tù tì”của SmartPay thu hút đông đảo người tham gia.
Sau một tuần bị mất gần 40 triệu đồng, khách hàng của Sacombank vẫn chưa nhận được đền bù dù lỗi không phải do mình.
Nhận được tin nhắn từ đầu số giống của ngân hàng thông báo biến động số dư mỗi ngày, một khách hàng ở TP.HCM đăng nhập vào website giả mạo và bị lừa mất 38 triệu đồng.
Ngày 4/12, sản phẩm VinCSS Fido2 của Tập đoàn Vingroup nằm trong danh sách khóa xác thực không mật khẩu được Microsoft khuyến nghị sử dụng trên Azure AD.
Chuyên gia an ninh mạng khuyên người dùng nên gỡ phần mềm gián điệp mang tên “Bộ Công an”, thay đổi mật khẩu tài khoản và liên hệ ngân hàng để được hỗ trợ.
Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã đưa ra quá trình của nhóm tội phạm công nghệ cao lừa đảo để người dân cách giác không bị mất tiền trong tài khoản.
Bkav Pro Mobile trang bị trí tuệ nhân tạo, tự động phát hiện phần mềm độc hại có nguy cơ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng của người dùng, đảm bảo an toàn giao dịch trên smartphone.
Theo Nghị định 91 về chống tin nhắn, thư điện tử và cuộc gọi rác, chủ thuê bao có thể từ chối nhận tin nhắn, cuộc gọi rác bằng cách đăng ký vào Danh sách không quảng cáo (DNC).
"Tuyệt đối không truy cập đường link lạ được gửi qua điện thoại, email hoặc cung cấp thông tin ngân hàng cho người lạ để tránh bị mất tiền oan", trung tá Đào Trung Hiếu khuyến cáo.
Tình trạng tấn công bảo mật qua dịch vụ tin nhắn SMS ngày càng leo thang khiến các công ty công nghệ đau đầu tìm kiếm giải pháp.
Các ngân hàng lớn trên thế giới từ lâu đã coi phương thức gửi mã OTP qua SMS là lỗ hổng cho tin tặc lợi dụng hòng chiếm đoạt tài sản.
Phương thức nhận mã bảo mật qua tin nhắn (SMS) đã nhiều lần bị hacker khai thác để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lớn.
Thủ đoạn lừa đảo này đã xuất hiện từ lâu, nhưng nhiều người vẫn bị lừa do không tập trung, vội vàng.
Khi Covid-19 bùng phát, giao dịch trực tuyến tăng kéo theo nguy cơ tấn công từ tội phạm mạng. Những khuyến cáo từ ngân hàng giúp người dùng tránh rủi ro bị chiếm đoạt tài sản.
Giao dịch qua nhận diện khuôn mặt cùng bảo mật an toàn bằng vân tay là loạt tính năng công nghệ hiện đại mà người trẻ đang ưu tiên lựa chọn khi sử dụng dịch vụ ngân hàng.