Người thầy đang cạnh tranh với... Google
Nhiều sinh viên sư phạm hiện nay cảm thấy bức xúc, muốn cải tiến ngành giáo dục để điều chỉnh nhận thức của xã hội về nghề giáo.
544 kết quả phù hợp
Nhiều sinh viên sư phạm hiện nay cảm thấy bức xúc, muốn cải tiến ngành giáo dục để điều chỉnh nhận thức của xã hội về nghề giáo.
GS Nguyễn Minh Thuyết cho biết Ban soạn thảo chương trình đã nghiêm túc nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các tổ chức, cá nhân với môn Ngữ văn.
Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng ngoài học thuật, nâng cao kiến thức chuyên môn, sinh viên cần trang bị kỹ năng sống, trong đó có việc thoát hiểm khi xảy ra hỏa hoạn.
Nhà thơ Trần Đăng Khoa đề xuất đưa Hoàng Sa, Trường Sa vào chương trình Ngữ văn mới để giáo dục cho học sinh.
Bộ GD&ĐT vừa công bố kỳ thi THPT quốc gia diễn ra trong 3 ngày, từ 25 đến 27/6, với mục đích xét tốt nghiệp và đại học.
Từ ngày 14-17/3, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra, khảo sát chất lượng học sinh khối lớp 12 trên địa bàn.
Hoạt động trải nghiệm trong dự thảo chương trình Giáo dục phổ thông mới đang là nội dung thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.
Chương trình môn Lịch sử mới được xây dựng theo hướng mở, tránh áp đặt. Học sinh sẽ không phải học các sự kiện lịch sử dàn trải mà sẽ được học Lịch sử như một môn khoa học.
Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện chương trình mới bắt đầu từ năm học 2019. Dự thảo về chương trình này vừa được công bố để lấy ý kiến dư luận.
Trong bối cảnh các vụ bạo lực ngày càng gia tăng, nhiều quốc gia muốn đưa kỹ năng tự vệ vào dạy trong các trường học, song chưa nơi nào biến nó thành môn bắt buộc.
Tại buổi họp báo thông tin về dự thảo chương trình môn học, hoạt động giáo dục chiều 19/1, nhiều thông tin mới được Ban soạn thảo các bộ môn cung cấp.
Học âm nhạc từ cấp ba, môn Ngữ văn chỉ còn 6 tác phẩm bắt buộc, Tin học trở thành môn quan trọng là những thay đổi trong chương trình mới.
Nhiều chuyên gia cho rằng chương trình lần này là sự thay đổi rất lớn trong cách dạy và học. Chất lượng đội ngũ giáo viên có đáp ứng được đòi hỏi của sự đổi mới này?
Nhiều trường đại học ở TP.HCM đã công bố thông tin tuyển sinh năm 2018 với các phương thức khác nhau. Trong đó, ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) áp dụng 6 phương thức tuyển sinh.
Nhiều sinh viên phản ánh chương trình học năm thứ nhất, thứ hai ở đại học phần lớn là môn đại cương và cơ bản. Phương pháp giảng dạy thiên về lý thuyết, khô khan, không hấp dẫn.
Không đáp ứng được yêu cầu học tập hoặc cảm thấy không phù hợp ngành nghề đã chọn khiến nhiều sinh viên chấp nhận “đứt gánh giữa đường” một cách tiếc nuối.
Theo TS Lê Viết Khuyến, TP.HCM có thể thực hiện theo hình thức đào tạo tín chỉ nhưng không nên rút ngắn năm học. Điều này sẽ đi chệch hệ thống giáo dục quốc gia.
TP.HCM đang xây dựng đề án phục vụ cho chiến lược riêng, vấn đề liên quan giáo dục rất được thành phố quan tâm.
TP.HCM sẽ thí điểm dạy học theo tín chỉ ở những trường THCS, THPT có điều kiện ngay trong năm học 2019-2020 nếu đề xuất tạo cơ chế mở cho giáo dục được thông qua.
Phó hiệu trưởng ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cho biết trường không có chủ trương thu tiền phát sinh của sinh viên. Đó là khoản các em nộp còn thiếu.