Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
4.446 kết quả phù hợp
Áp dụng chương trình giáo dục phổ thông mới từ năm 2020
Chiều 27/12, Bộ GD&ĐT công bố chương trình giáo dục phổ thông mới, với nhiều thay đổi so với hiện tại. Chương trình mới sẽ được áp dụng từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
ĐH Mở TP.HCM dự kiến tuyển sinh 3 ngành mới năm 2019
Năm 2019, ĐH Mở TP.HCM dự kiến tuyển sinh thêm 3 ngành mới là Marketing (chương trình đại trà), Kinh tế và Khoa học Máy tính (chương trình chất lượng cao).
Đây là 8 điều ước bá đạo đến ông già Noel cũng phải 'bó tay'
Qua môn, học ít điểm vẫn cao, Sài Gòn có mùa đông… là những điều ước vừa ngộ nghĩnh, vừa "bá đạo" của giới trẻ.
Lịch sử dân tộc trong 'Thần đồng đất Việt' gần gũi như thế nào?
Biến những câu chuyện lịch sử oai hùng của dân tộc trở nên gần gũi, giản dị và thân thuộc với độc giả là thành công lớn nhất của loạt truyện tranh "Thần đồng đất Việt".
Bình xịt tê cho Quang Hải vào đề thi học kỳ môn Hóa ở Sài Gòn
Những chi tiết trong đêm chung kết AFF Cup 2018 tiếp tục được tái hiện trong đề thi Hóa của trường THPT Nguyễn Du, TP.HCM. Nhiều học sinh hào hứng với cách đặt câu hỏi thú vị này.
'Lớp 5 mới dạy phòng tránh xâm hại tình dục cho học sinh là quá muộn'
Theo một số chuyên gia và giáo viên, học sinh được dạy về giáo dục giới tính và phòng chống xâm hại tình dục trong sách giáo khoa lớp 5 là khá muộn.
Đề thi THPT quốc gia 2019 sao kịp chuẩn hóa
Phương án thi THPT quốc gia năm 2019 do Bộ GD&ĐT công bố không tạo sự yên tâm cho các chuyên gia giáo dục, đặc biệt ở khâu biên soạn ngân hàng câu hỏi.
‘Cho điều con thích’ - clip cảm động chạm đến trái tim cha mẹ
Khi thành tích và thứ hạng được đề cao, xã hội nói nhiều về áp lực trên vai trẻ em, mà quên đi những áp lực vô hình cũng đang bủa vây các bậc phụ huynh.
Học sinh Sài Gòn mong thầy cô cười nhiều hơn, bớt bài tập về nhà
Học sinh mong thầy cô hiểu và chấp nhận các em, cười nhiều hơn, đừng phê bình những lỗi của học trò trước mặt bạn bè, cũng như bắt học thuộc lòng quá nhiều.
ĐH Tài chính - Marketing tuyển sinh hơn 5.000 chỉ tiêu năm 2019
Năm 2019, ĐH Tài chính - Marketing, TP.HCM, tuyển sinh trong cả nước với 4.500 chỉ tiêu đại học và 600 chỉ tiêu cao đẳng.
Vì sao các nước phát triển đề cao thể thao trong giáo dục?
Khuyến khích phong trào thể thao nhằm nâng cao chất lượng giáo dục là cách mà các nước phát triển đang tập trung nguồn lực từ cả chính phủ và doanh nghiệp.
'Giáo dục còn bất cập, lộn xộn do quá nhiều cải cách, thay đổi'
Đó là ý kiến của GS Ngô Việt Trung, Viện Toán học, tại hội thảo góp ý Luật Giáo dục sửa đổi, diễn ra sáng 11/12 ở Hà Nội.
Không để sinh viên phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụng
Thủ tướng nêu rõ cần phải quan tâm rèn luyện bản lĩnh chính trị, không để sinh viên phai nhạt lý tưởng cách mạng, sống thực dụng, xa rời truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc.
Phụ huynh chi số tiền lớn và những đứa trẻ bất hạnh vì học thêm
Khi tương lai cả gia đình phụ thuộc vào một đứa trẻ, phụ huynh Trung Quốc không ngần ngại chi số tiền lớn cho con học thêm. Điều này khiến nhiều bạn trẻ nước này không hạnh phúc.
Đại học ở Sài Gòn lấy điểm rèn luyện làm tiêu chí xếp loại tốt nghiệp
Từ tháng 4, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) sử dụng điểm rèn luyện là một tiêu chí xếp loại tốt nghiệp cho sinh viên, bên cạnh điểm chuyên môn.
Làm thế nào để tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai tại Việt Nam?
Để biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai, Việt Nam cần vượt qua những trở ngại nào và nên bắt đầu từ đâu?
Quảng Trị, Gia Lai, Vĩnh Long áp dụng quản lý giáo dục 4.0
Áp dụng công nghệ 4.0 đã giúp nhiều sở GD&ĐT trên cả nước thay đổi cách quản lý giáo dục kiểu mới với hiệu quả rõ rệt.
Chủ tịch Đại học Fulbright VN: FUV giống như một start-up giáo dục
Chủ tịch Hội đồng Tín thác Đại học Fulbright Việt Nam Kim Bottomly nói bà không muốn lặp lại ở Việt Nam sự quan liêu hóa của các đại học lớn tại Mỹ.
Lãng phí vô hình trong đào tạo tại các trường đại học Việt Nam
Kết quả nghiên cứu thực trạng tâm thế của sinh viên đại học ở Hà Nội cho thấy khoảng 40% hiểu rõ mình cần phải học thật, làm việc thật khi học ĐH để có kết quả tốt.
Muốn trò sáng tạo, thầy phải đổi mới
“Còn ít phút nữa các em phải thoát ra khỏi đám cháy đấy nhé”, thầy Nguyễn Trung Anh Vũ, giáo viên Vật lý, THCS Lê Quý Đôn (quận 3, TP.HCM), vừa canh đồng hồ vừa thúc giục học trò.