‘Quan thanh tra’ - hài kịch kinh điển ‘cười ra nước mắt’
Trên cương vị đạo diễn, NSƯT Chí Trung đã Việt hóa hài kịch kinh điển "Quan thanh tra" của nhà văn Nikolai Gogol thông qua việc đề cập đến nhiều vấn đề "nóng" được xã hội quan tâm.
944 kết quả phù hợp
Trên cương vị đạo diễn, NSƯT Chí Trung đã Việt hóa hài kịch kinh điển "Quan thanh tra" của nhà văn Nikolai Gogol thông qua việc đề cập đến nhiều vấn đề "nóng" được xã hội quan tâm.
Thung lũng Silicon - trung tâm công nghệ của thế giới - bên cạnh những hào nhoáng vẫn còn nhiều góc tối mà ít người biết đến.
Sau 4 tuần tổ chức, cuộc thi “Tự hào Việt Nam” thu hút hàng trăm nghìn thí sinh từ 2.621 trường thuộc 63 tỉnh, thành phố tham dự.
"Trải nghiệm học Lịch sử của tôi tại đại học Mỹ rất ấn tượng. Giáo viên là người kể câu chuyện quá khứ và truyền tinh thần khám phá cho học sinh", Nguyễn Việt Hùng chia sẻ.
Rufino (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) cùng gia đình rời Tây Ban Nha về Việt Nam định cư. Ngay từ khi còn nhỏ, em đã rất cảm động và ngưỡng mộ Việt Nam qua những thước phim Lịch sử.
Đổi mới giáo dục là sự nghiệp quan trọng, khó khăn. Trong đó, khó khăn nhất là làm sao để nhận được sự đồng thuận từ xã hội. Nếu vội vã, hậu quả sẽ khôn lường.
Sáng 6/1, kỳ thi học sinh giỏi quốc gia diễn ra tại 68 hội đồng trên cả nước. Đề thi môn Lịch sử được đánh giá cao khi đề cập vấn đề chủ quyền biển đảo trên khu vực Biển Đông.
Những sự kiện tiêu biểu của giáo dục trong năm qua được khắc họa qua hàng loạt phát ngôn ấn tượng.
Bỏ túi 20 bộ phim lớn nhỏ và hàng chục quảng cáo khi mới 10 tuổi nhưng Lâm Thanh Mỹ, nữ diễn viên chính của "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" vẫn toát lên sự hồn nhiên, đáng yêu.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, hình thức thi ngoài trời phù hợp với trường THPT An Dương Vương TP HCM nhưng mỗi trường có thể chọn cách khác nhau.
Kỳ thi THPT quốc gia và việc không tích hợp môn Lịch sử là hai trong số nhiều sự kiện đáng chú ý của ngành giáo dục trong năm qua.
Tại sao một bộ phận học sinh có hành vi lệch lạc về đạo đức, lối sống, thiếu ý thức trách nhiệm công dân, không tự giác chấp hành pháp luật?
“Nhiều năm nay chúng tôi áp dụng các phương pháp dạy rất sinh động, đa dạng với các khối lớp 10 và 11, các em rất hứng thú học tập. Thế nhưng đến lớp 12 thì phải dừng hẳn".
Đó là chia sẻ của GS.NGND Phan Huy Lê, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, tại lớp tập huấn về phương pháp biên soạn Lịch sử Việt Nam.
Đánh giá tầm quan trọng của internet trong việc tìm kiếm tài liệu để bài giảng sinh động phong phú hơn nhưng không vì thế giáo viên lệ thuộc hoàn toàn vào công nghệ.
"Bên cạnh giáo trình được xem như phần cứng không thể thiếu, phương pháp dạy là đường dẫn rất quan trọng kết nối phần cứng với sự lĩnh hội của người học", Nguyễn Quốc Giang viết.
GS Phan Huy Lê - Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam cho rằng, sách giáo khoa Lịch sử có nội dung chung chung “ta thắng, địch thua”, khiến học sinh chán là điều đương nhiên.
Dạy Lịch sử 10 năm, tôi thấy không phải học sinh không yêu Sử, cũng không phải môn này khó học. Chúng ta cũng đừng cho rằng, tất cả thầy cô dạy Lịch sử không hay.
"Sách giáo khoa môn Lịch sử hiện dài dòng, nặng nề về kiến thức và thiếu hấp dẫn trong cách trình bày", GS.TS.NGND Vũ Dương Ninh nêu quan điểm.