Sẽ giao quyền cho Sở GD&ĐT chọn cụm thi THPT quốc gia
Số lượng và địa điểm các cụm thi THPT quốc gia 2016 dự kiến vẫn như cũ. Bộ GD&ĐT sẽ giao quyền cho các Sở GD&ĐT chọn cụm thi cho thí sinh.
286 kết quả phù hợp
Sẽ giao quyền cho Sở GD&ĐT chọn cụm thi THPT quốc gia
Số lượng và địa điểm các cụm thi THPT quốc gia 2016 dự kiến vẫn như cũ. Bộ GD&ĐT sẽ giao quyền cho các Sở GD&ĐT chọn cụm thi cho thí sinh.
Bỏ tích hợp Lịch sử vào môn Công dân với Tổ quốc
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Quốc hội yêu cầu không tích hợp môn Lịch sử
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Anh dạy Lịch sử qua 100 hiện vật trong bảo tàng
Anh đã thu thập thông tin, hình ảnh 100 hiện vật của các bảo tàng lớn để giới thiệu trong những bài học môn Lịch sử, nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng cho học sinh.
Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Thay vì thời khóa biểu học chính khóa từ thứ hai đến thứ sáu, học sinh THCS và THPT tại TP Đà Nẵng lại học thứ bảy, nghỉ thứ năm.
Bắt buộc hay tự chọn Lịch sử không quan trọng bằng đổi mới
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
GS Phan Huy Lê: Đấu tranh đến cùng để giữ lại môn Lịch sử
Nếu mới mà hay thì chúng ta hoan nghênh nhưng rất tiếc đây là cái mới nhưng rất tùy tiện, không dựa trên một nền tảng khoa học nào cả nên chúng ta phải góp ý đến cùng với Bộ GD&ĐT.
Đổi mới giáo dục phổ thông: Mười người mười ý
Việc đóng góp cho dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đang diễn ra sôi động. Tuy nhiên, nỗi lo ngại về cải cách nửa vời khiến những nhà làm giáo dục lo lắng.
Giáo viên phản hồi trước thông tin môn Lịch sử 'biến mất'
Trước thông tin môn Lịch sử có thể bị "khai tử" trong chương trình GD phổ thông mới, nhiều giáo viên hy vọng lần đổi mới này sẽ thay đổi cách dạy, hấp dẫn học trò hơn.
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Học thêm theo tổ hợp môn để định hướng thi cử?
Ngay từ đầu tháng 10, hầu hết học sinh của trường THPT Gò Vấp (TP HCM) bắt đầu lịch học thêm dày đặc do nhà trường quy định.
'Lịch sử phải là môn bắt buộc của kỳ thi THPT quốc gia'
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Không bỏ hay xem nhẹ môn Lịch sử
Góp ý dự thảo chương trình giáo dục phổ thông do Bộ GD&ĐT xây dựng, nhiều ý kiến chuyên gia, nhà giáo dục, nhà sử học tập trung vấn đề nên để Lịch sử là môn tự chọn hay bắt buộc.
Không nên gộp hai kỳ thi làm một
Nhiều chuyên gia cho rằng, việc sáp nhập 2 kỳ thi vào một là sai lầm, sẽ để lại nhiều hậu quả nếu ngành giáo dục không lắng nghe dư luận.
Nữ sinh xuất bản 7 cuốn sách khi mới 20 tuổi
Sara Schoen - sinh viên ngành Sinh học - đã xuất bản 7 cuốn tiểu thuyết. Các tác phẩm của cô xuất hiện tại Amazon và iTunes thu hút hàng tỷ lượt đọc trên khắp thế giới.
Học sinh trường tư thục ăn trưa như thế nào?
Tại một số trường tư thục ở Hà Nội, học sinh ăn trưa với nhiều món tự chọn. Có trường, hiệu trưởng, thầy cô giáo ăn trưa cùng các em.
Học Lịch sử để nhớ… giá đất đai
Không phải các em học sinh không có đủ trí tuệ để nhớ những lời giảng của thầy cô về kiến thức lịch sử. Vấn đề ở chỗ cả xã hội đều quay lưng với môn Lịch sử.
'Bộ GD&ĐT quyết tâm làm quy trình thi, tuyển sinh hiện đại'
"Bộ GD&ĐT rất quyết tâm đưa công tác thi và tuyển sinh tiếp cận quy trình hiện đại của nước ngoài, qua đó tạo ra những thay đổi về cách dạy và học", ông Nguyễn Tuấn Hải viết.
Tiến sĩ Lương Hoài Nam đề xuất rút bậc THCS xuống 3 năm
TS Lương Hoài Nam đề nghị Bộ GD&ĐT tổ chức nhiều hội thảo mở để chuyên gia trong ngành, các nhân sĩ, người dân quan tâm đến giáo dục Việt Nam có điều kiện trao đổi, thảo luận...