Trường phổ thông Nhật tiến cử học sinh xuất sắc vào đại học
Trường THPT ở Nhật Bản có thể giới thiệu cho các đại học những sinh viên xuất sắc, có kết quả học tập cao, thành tích nổi bật. Số lượng học sinh được tiến cử thường rất ít.
517 kết quả phù hợp
Trường THPT ở Nhật Bản có thể giới thiệu cho các đại học những sinh viên xuất sắc, có kết quả học tập cao, thành tích nổi bật. Số lượng học sinh được tiến cử thường rất ít.
Tỷ lệ học sinh chọn môn Lịch sử 0% là số liệu thống kê ban đầu của nhiều trường THPT tại Hà Nội. Điều đáng nói, con số này không còn xa lạ những năm gần đây.
Thời điểm này tại Nga, học sinh trung học đang chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp quốc gia quan trọng nhất trong năm. Kết quả kỳ thi này cũng là căn cứ đề các trường đại học xét tuyển.
Nếu như năm ngoái mỗi thí sinh được cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi thì năm nay chỉ được cấp 1 Giấy chứng nhận kết quả thi với mã số xác định duy nhất.
Cơ hội việc làm đối với cử nhân ngành Nhân học tại Việt Nam rất đa dạng. Họ có thể ứng tuyển vào cơ quan nhà nước, truyền thông, tổ chức phi chính phủ hoặc các công ty.
Trong khi Australia tuyển sinh theo mô hình “hôn nhân bền vững”, Nga tổ chức kỳ thi quốc gia để tránh gian lận trong giáo dục.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
Lịch sử được tích hợp ở cấp một, nhưng là môn độc lập tại bậc THPT. Thí sinh dự thi đại học môn này sẽ chọn chương trình nâng cao.
Giáo viên chuyên Lịch sử cho rằng, hãy nhìn thái độ của giới trẻ trước đám tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ thấy các em không hề quay lưng với Lịch sử.
Trong nghị quyết ban hành chiều 27/11, Quốc hội quyết nghị tiếp tục giữ Lịch sử là môn học độc lập trong chương trình sách giáo khoa mới.
Thầy Trần Trung Hiếu là người đầu tiên viết thư đề xuất Lịch sử là môn bắt buộc. Trong suốt quá trình đấu tranh đòi lại vị thế cho môn Sử, thầy không khi nào thôi hy vọng.
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Thay vì thời khóa biểu học chính khóa từ thứ hai đến thứ sáu, học sinh THCS và THPT tại TP Đà Nẵng lại học thứ bảy, nghỉ thứ năm.
Nhiều học sinh cho rằng, vấn đề các em quan tâm là làm thế nào để học sinh không chán môn Lịch sử?
Thạc sĩ Trần Trung Hiếu, giáo viên dạy môn Lịch sử, trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An chia sẻ bài viết về Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể của Bộ GD&ĐT.
Một thực trạng cố hữu: Vốn tiếng Anh của học sinh, sinh viên sau khi ra trường (trừ những sinh viên học chuyên ngành tiếng Anh) đều không đủ để giao tiếp, vận dụng vào công việc.
Điểm chuẩn ngành Báo chí của trường là 25,75 điểm.
Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2015, tỉnh Bình Phước có thí sinh duy nhất đạt điểm 10, đó là Trần Thị Xuân Mơ, lớp 12D chuyên văn THPT chuyên Quang Trung (thị xã Đồng Xoài).
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới đã lường trước được những khó khăn để có giải pháp thực hiện.
Nhiều người vẫn cho rằng trẻ nhỏ chưa có khái niệm về cái chết, sự ra đi của người thân nên thường chủ quan, không theo sát diễn biến tâm lý của con và dẫn đến hậu quả khó lường.