Lịch sử là cội nguồn sức sống và sự trường tồn của dân tộc
Chủ tịch nước khẳng định, dân tộc ta đã viết nên những trang sử hào hùng. Lịch sử, văn hóa là nền tảng vững chắc của truyền thống yêu nước, sự trường tồn của dân tộc.
821 kết quả phù hợp
Lịch sử là cội nguồn sức sống và sự trường tồn của dân tộc
Chủ tịch nước khẳng định, dân tộc ta đã viết nên những trang sử hào hùng. Lịch sử, văn hóa là nền tảng vững chắc của truyền thống yêu nước, sự trường tồn của dân tộc.
Ngày 27/11, Quốc hội đã thông qua nghị quyết về hoạt động giám sát chuyên đề, trong đó yêu cầu "tiếp tục giữ môn học Lịch sử trong chương trình sách giáo khoa mới".
Bánh xèo dế - gỏi dế chiến thắng top 5 Vua đầu bếp
5 thí sinh giỏi nhất của MasterChef Việt Nam phải đối đầu với những nguyên liệu "độc" như bọ cạp, đuông dừa...
Toàn văn tuyên bố chung đối tác chiến lược VN-Philippines
Bên lề Hội nghị thượng đỉnh APEC 2015, Việt Nam và Philippines đã ký hiệp định đối tác chiến lượng trước sự chứng kiến của nguyên thủ hai nước. Dưới đây là toàn văn tuyên bố chung.
Thủ tướng chỉ đạo đổi mới toàn diện giáo dục và đào tạo
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp để đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Nguy cơ nhiều bệnh sẽ hết thuốc chữa
Trên thế giới đã xuất hiện các vi khuẩn kháng với hầu hết kháng sinh, còn gọi là vi khuẩn siêu kháng thuốc.
Thay đổi môn Lịch sử là 'sự xáo trộn tận tâm can'
Tại phiên chất vấn sáng 16/11 của Quốc hội, đại biểu Lê Văn Lai (Quảng Nam) yêu cầu Bộ trưởng GD&ĐT trả lời việc tích hợp môn Lịch sử, cũng như đổi mới giáo dục.
Môn Lịch sử bị khai tử bằng cuộc cưỡng duyên kỳ lạ?
Tại Hội thảo khoa học về môn Lịch sử vào ngày 15/11, giới chuyên môn đanh thép chỉ trích Bộ GD&ĐT đang “khai tử môn Lịch sử” khi xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Dự kiến rút ngắn thời gian thi THPT quốc gia
Sáng 13/11, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị về thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016.
'Nếu hợp lý, Bộ GD&ĐT sẽ tách Lịch sử thành môn học riêng'
Phó vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này đang lắng nghe ý kiến của toàn xã hội góp ý cho Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể.
Hiểu lầm tai hại về bệnh lây qua đường tình dục
Có rất nhiều hiểu lầm tai hại mà chúng ta cần nắm rõ để biết cách chăm sóc sức khỏe và phòng tránh các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục cho mình.
Nam đại sứ tài năng trường Ams
Giành giải nhất cuộc thi Đại sứ Ams 2015, Đào Vũ Quang (lớp 12 chuyên Toán) trở thành gương mặt đại diện cho nam sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.
Trung tâm Anh ngữ tại Hà Nội có trường quay trong lớp học
Tại trường quay này, học viên có thể sáng tạo những sản phẩm truyền thông độc đáo như clip quảng cáo, bản tin thời sự… bằng tiếng Anh.
Những sai lầm cần loại bỏ khi sử dụng máy xay sinh tố
Máy xay sinh tố sẽ là bí quyết thành công của các bà nội trợ. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.
Hoa hậu Kỳ Duyên đỗ đại học với 25 điểm. Hoa hậu Ngọc Hân tốt nghiệp đại học xếp thứ ba toàn trường. Hoa hậu Mai Phương Thúy khiến nhiều người ngưỡng mộ với khả năng nói tiếng Anh.
Mặc dù kì thi THPT quốc gia 2015 đã qua đi và việc tuyển sinh đại học đã hoàn tất nhưng việc nhìn lại nó vẫn cần thiết để rút ra những bài học kinh nghiệm.
Bộ trưởng trải lòng về làm đổi mới giáo dục
Trong gần 90 phút trò chuyện, người đứng đầu ngành giáo dục luôn đề cao sức mạnh tập thể để tìm phương án "có lợi" nhất cho học sinh...
Người đứng sau sự trở lại mạnh mẽ của HAGL
Tiếng còi dứt trận vang lên, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tràn ra sát biên ôm chầm lấy các học trò. Sân Đồng Nai ồn ào nhưng cũng không ngăn nổi niềm vui của “người đóng thế”.
4 thí sinh Olympia đều đau đầu vì vòng Tăng tốc
Trước trận đấu cuối cùng tại "Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 15", các gương mặt xuất sắc nhất cho biết, họ đã tích lũy được nhiều kiến thức, chiến thuật để giành vòng nguyệt quế.
Túi bucket - Phụ kiện được phái đẹp khắp thế giới săn lùng
Năm 2015 này, túi bucket trở thành món phụ kiện “gây sốt” trên toàn thế giới bởi đẳng cấp và sự tiện dụng mà nó đem lại.