Người Trung Quốc bớt đi chơi, mua sắm vì nỗi ám ảnh dịch bệnh trở lại
Nỗi ám ảnh về dịch Covid-19 tác động tới việc chi tiêu và nhu cầu đi lại của người dân Trung Quốc, khiến họ tiết kiệm hơn để chuẩn bị cho nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.
1.949 kết quả phù hợp
Nỗi ám ảnh về dịch Covid-19 tác động tới việc chi tiêu và nhu cầu đi lại của người dân Trung Quốc, khiến họ tiết kiệm hơn để chuẩn bị cho nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại.
Người nuôi rắn tại Trung Quốc đứng trước nguy cơ mất nguồn thu nhập giúp họ duy trì cuộc sống trong hàng chục năm và phải đổi nghề vì chính phủ cấm mua bán động vật hoang dã.
Đề nghị được chính quyền Berlin đưa ra sau khi cáo buộc Mỹ lấy mất lô hàng 200.000 khẩu trang đang trên đường từ Trung Quốc tới Đức, hành động mà họ gọi là "cướp biển hiện đại".
Covid-19 biến khẩu trang trở thành một mặt hàng thiết yếu với mọi quốc gia có dịch. Đối với các nhà sản xuất Trung Quốc, đây là cơ hội vàng để kinh doanh, mang về siêu lợi nhuận.
Theo nguồn tin của Bloomberg, Trung Quốc bắt đầu ồ ạt mua dầu thô để bổ sung vào kho dự trữ khẩn cấp trong thời điểm giá dầu thế giới đang rơi tự do.
Khi phần còn lại của thế giới đóng cửa, Trung Quốc chật vật để vực dậy nền kinh tế khi người dân vẫn còn sợ hãi và hạn chế chi tiêu.
Quan chức Mỹ liên kết với công ty cung cấp vật tư y tế để mang về khẩu trang, găng tay, áo choàng và các vật dụng khác. Ước tính Mỹ sẽ cần 3,5 tỷ khẩu trang để chống virus.
Sau 12 năm chờ đợi, Real Madrid cuối cùng cũng hoàn thành giấc mơ "La Decima" với 10 cúp bạc Champions League. Tất cả xuất phát từ cú đánh đầu của "gã đồ tể" Sergio Ramos.
Hà Lan mua 1,3 triệu khẩu trang từ Trung Quốc và nay phải thu hồi 600.000 chiếc đã được phân phát đến các bệnh viện vì phát hiện chúng không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng.
Đã mở cửa trở lại nhưng các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc điêu đứng vì hàng loạt công ty tại Mỹ và châu Âu hủy đặt hàng, hoãn thanh toán.
"Lang thang trên những miền đất mới, lưu giữ vẻ đẹp trời Âu qua những khung ảnh là cách mình chọn để tận hưởng cuộc sống du học", Phạm Bá Đạt, du học sinh Việt tại Pháp chia sẻ.
Cô Linh Phan, người Canada gốc Việt sáng lập dịch vụ du lịch Hidden Saigon, đã chia sẻ những suy nghĩ về cách Việt Nam chống dịch.
Để đáp lại sự hỗ trợ về thiết bị y tế của EU khi Bắc Kinh đối phó với dịch Covid-19, Trung Quốc sẽ gửi 2,2 triệu khẩu trang và 50.000 bộ kit xét nghiệm tới EU trong tuần này.
Collin Abroadcast thu hút sự quan tâm khi trả mức giá rẻ cho mẫu đồng hồ G-Shock.
Itaewon là khu phố sầm uất nhất nhì Seoul, bởi vậy, nhiều sao Hàn không ngại bỏ ra hàng triệu USD để sở hữu khối bất động sản có giá trị lớn tại đây.
Bốt Hàng Đậu hiện lên với vẻ ngoài như phương Tây trong những tấm hình gần đây được giới trẻ Hà thành chia sẻ.
Collin gây chú ý với loạt clip mua hàng nhái tại nhiều khu chợ trên thế giới. Lần này, anh thử khả năng mặc cả ở Bắc Kinh, Trung Quốc.
Thiếu người gặt hái, nông sản mục nát trên cánh đồng khi chính phủ thắt chặt đi lại, nông dân Trung Quốc là đối tượng chịu thiệt hại nhất do dịch Covid-19.
Là một trong vài chợ sỉ lâu năm và nhộn nhịp bậc nhất TP.HCM, tuy nhiên từ khi có diễn biến dịch Covid-19, lượng khách đến đây giảm hơn 80%.
Trước nguy cơ khó khăn về tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp tham gia giải cứu hàng nghìn tấn ớt giúp nông dân Quảng Ngãi.