Lần đầu tiên khách đi xe buýt TP.HCM có thể thanh toán thẻ 1 chạm
Từ ngày 16/9, người dân khi đi xe buýt truyền thống tại TP.HCM có thể mua vé bằng thẻ Napas. Tuy nhiên, phương thức thanh toán mới này chỉ được áp dụng trên các tuyến nhất định.
108 kết quả phù hợp
Từ ngày 16/9, người dân khi đi xe buýt truyền thống tại TP.HCM có thể mua vé bằng thẻ Napas. Tuy nhiên, phương thức thanh toán mới này chỉ được áp dụng trên các tuyến nhất định.
Trong thời gian 28/8-5/9, Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia, dự kiến thu hút hàng triệu du khách.
Đề án kiểm soát khí thải phương tiện giao thông tại TP.HCM không cấm hoàn toàn xe máy xăng, cũng không cấm ngay lập tức với loại phương tiện giao thông này.
TP.HCM đang đứng trước bối cảnh mới, trong đó chuyển đổi xanh trở thành chiến lược để đảm bảo an ninh kinh tế, thu hút đầu tư cũng như các đơn hàng xuất khẩu.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Trên thế giới có rất nhiều thành phố nổi tiếng với tình trạng giao thông kẹt cứng nhiều giờ liền. Vậy đâu là những thành phố ùn tắc nhất thế giới?
Đơn vị đang quản lý, vận hành tòa nhà đắc địa bậc nhất Hồ Gươm là doanh nghiệp vận tải hành khách công cộng chủ lực tại Hà Nội, vận hành hơn 100 tuyến khắp thủ đô.
Thông qua thỏa thuận hợp tác với các địa phương và doanh nghiệp lớn, tỷ phú Phạm Nhật Vượng đang liên tục mở rộng phạm vi hoạt động của các công ty trong hệ sinh thái xe điện.
Ngày 19/2, Hà Nội Metro ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác các công ty thuộc hệ sinh thái giao thông xanh gồm Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green.
Hà Nội Metro hợp tác với hệ sinh thái xe điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng gồm Xanh SM, VinBus, FGF và V-Green để cùng phát triển mô hình giao thông công cộng thuần điện.
Theo ông Lê Văn Đạt, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải, khoảng 65-70% tai nạn giao thông liên quan đến xe máy, trong đó hơn 90% ca tử vong liên quan tai nạn xe máy.
17 tuyến xe buýt kết nối metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên vừa chính thức lăn bánh. Trong 30 ngày đầu, hành khách sử dụng những tuyến buýt này sẽ được miễn phí vé, đồng bộ với metro số 1.
Grab vừa ký hợp tác với đơn vị vận hành tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, qua đó nền tảng sẽ nghiên cứu tích hợp việc di chuyển bằng tàu metro vào ứng dụng.
Lãnh đạo 8 địa phương đang thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi xanh trong giao thông công cộng đã có chuyến tham quan và làm việc tại nhà máy VinFast trong 2 ngày 26/11 và 27/11.
Nếu không dùng phương tiện cá nhân, người dân có thể đi các tuyến xe buýt điện, xe đạp công cộng để di chuyển từ khắp nơi trong TP.HCM đến các ga metro.