Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
342 kết quả phù hợp
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
TP.HCM tiên phong thí điểm mô hình TOD - quy hoạch đô thị quanh metro - nhằm tối ưu quỹ đất, thúc đẩy sử dụng phương tiện công cộng, giảm ùn tắc và nâng cao chất lượng sống bền vững.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng mức đầu tư khoảng 67 tỷ USD, hoàn thành vào năm 2036, chi phí vận hành và bảo trì hàng năm đều ở mức khoảng 1 tỷ USD.
Dù đã dừng hoạt động hơn 15 năm, nhưng nhà ga đường sắt tại trung tâm thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) không được di dời, gây ô nhiễm môi trường và lãng phí tài sản.
Nếu vẫn xây dựng như phương án hiện nay, rất khó để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị như quy hoạch.
Trong lúc thân mật, cặp đôi làm hỏng đường ống nước, gây ngập nghiêm trọng ở một số nhà ga tại Melbourne, Australia, khiến nhiều hành khách chậm trễ việc di chuyển.
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Trung bình mỗi km, giá vé đường sắt cao tốc Bắc - Nam thấp hơn các nước châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia...
Bộ GTVT cho biết đầu tư tàu đường sắt tốc độ cao 250 km/h chi phí sẽ thấp hơn vận tốc 350 km/h, nhưng nếu muốn nâng cấp lên 350 km/h là khó khả thi và không hiệu quả.
Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 40 người người bị thương trong một vụ tai nạn tàu hỏa ở thành phố Zagazig, phía bắc Cairo, Ai Cập.
Theo tác giả Frederic Hulot trong tác phẩm "Đường sắt ở Đông Dương và Vân Nam", lũ lụt, sạt lở là những thử thách lớn trong quá trình xây dựng mạng lưới đường sắt.
Các công ty điện lực phải chủ động ngừng cung cấp điện do chịu ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão Yagi khiến nhiều tỉnh miền núi phía Bắc mưa to, ngập lụt nghiêm trọng.
Bộ GTVT cho biết trong tháng 9 sẽ trình Bộ Chính trị để xem xét, cho ý kiến và phấn đấu trình Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư trong kỳ họp tháng 10 sắp tới.
Thủ tướng yêu cầu tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn các dự án vùng Đông Nam Bộ, có tính chất quan trọng, cấp bách, tiếp tục ưu tiên nguồn vốn trong kế hoạch trung hạn 2026-2030.
Một số tuyến cáp quang của Pháp đã bị cắt chỉ trong một đêm. Đây là cuộc tấn công mới nhất vào cơ sở hạ tầng của nước này trong thời gian diễn ra Olympic 2024.
Vào mùa hè, hiện tượng nóng lên toàn cầu gây ra nhiệt độ cực cao và bão có thể ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc thi cũng như sức khỏe của các vận động viên và khán giả.
Hệ thống đường sắt cao tốc Pháp bị phá hoại khiến gần một triệu người bị ảnh hưởng.
Dự kiến cuối tháng 7 sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết dự kiến cuối tháng 7/2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.