TP.HCM đề xuất chi hơn 870.000 tỷ đồng cho 6 tuyến metro
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
342 kết quả phù hợp
Theo đề án, đến năm 2035, TP.HCM tiếp tục hoàn thành 6 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài 183km, 148 nhà ga với mức đầu tư hơn 871.200 tỷ đồng.
Trục trặc trong vấn đề đi lại khiến tuyển Hà Lan phải hủy cuộc họp báo và bỏ lỡ cơ hội làm quen mặt sân trước trận bán kết gặp tuyển Anh.
Những người hâm mộ bóng đá đến Đức xem EURO 2024 phải đối mặt với hàng loạt những chuyến tàu chật kín, trễ giờ và dịch vụ thiếu sót.
Đơn vị lữ hành nói đường sắt khó lòng thay thế đường bay. Song, các chuyên gia trong ngành nhận định giá vé máy bay neo cao là thời điểm để tàu hỏa tăng tốc lấy lại thị phần.
UBND TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 xây dựng xong 96,8 km và hoàn tất công tác chuẩn bị đầu tư 301 km đường sắt đô thị, với tổng mức đầu tư 14,602 tỷ USD.
Không cần đến hàng trăm năm mới có thể hoàn thành mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội và TP.HCM, các chuyên gia cho rằng có thể rút ngắn thời gian mà không phải vay vốn nước ngoài.
Thường trực Ban Bí thư Lương Cường vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Kết luận của Bộ Chính trị về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
"Nếu tiếp tục triển khai với cách làm tương tự như trong thời gian 20 năm qua thì có thể hàng trăm năm nữa cũng không thực hiện xong hệ thống đường sắt đô thị”, ông Tuân nói.
Theo đề án, từ nay đến năm 2060, TP.HCM sẽ thực hiện 10 tuyến metro (hơn 510 km) với tổng mức đầu tư dự kiến là hơn 824.000 tỷ đồng (khoảng 34,39 tỷ USD).
Sự kiện Bến Cát chính thức lên thành phố từ ngày 1/5 là cú hích mạnh đưa đô thị này vào giai đoạn đột phá mới. Thị trường bất động sản TP Bến Cát cũng có những bước chuyển lớn.
Nhiều giải pháp trước mắt và lâu dài trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ cao tốc đã được thảo luận tại hội thảo khoa học sáng 19/3 ở Hà Nội.
Sir Jim Ratcliffe sớm bị giáng đòn mạnh về kế hoạch thay thế sân Old Trafford. Dự án trị giá 2 tỷ bảng sử dụng nguồn vốn công bị Chính phủ Anh từ chối.
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Ngày 28/12/1893, Hội đồng Thuộc địa Nam Kỳ cấp cho Yersin hai ngàn đồng bạc Đông Dương để thăm dò tuyến đường từ Nha Trang đến Đà Nẵng.
Phó chủ tịch Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Ngày 17/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Gia Lai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do tỉnh này tổ chức.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc lập quy hoạch tuyến đường sắt Hạ Long - Móng Cái.
Đồ án định hướng xây dựng hệ thống tàu điện treo 1 ray dọc 2 bên sông Hồng, nhằm tạo nền tảng hệ thống giao thông công cộng kết nối tốt với tuyến xe buýt đường sông.