Lý do TP.HCM thúc dự án đường ven sông Sài Gòn sau sáp nhập
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
21 kết quả phù hợp
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, tuyến đường ven sông Sài Gòn đi qua TP.HCM có tổng chiều dài hơn 176 km.
Với vốn chỉ 930 triệu đồng đã có thể sở hữu nhà phố Vinhomes, đây là cơ hội nhân đôi tài sản trước làn sóng hạ tầng tây bắc TP.HCM.
Dịp lễ 30/4, TP.HCM sẽ tổ chức thông xe 5 công trình giao thông; khởi công và phê duyệt loạt gói thầu hai dự án giao thông trọng điểm gồm cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, Vành đai 2...
Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của TP.HCM trong tháng 3 này, theo báo cáo của Sở Tài chính TP.
UBND TP.HCM vừa trình Thủ tướng duyệt chủ trương đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài (giai đoạn 1) với tổng kinh phí hơn 19.600 tỷ đồng.
TP Bà Rịa, TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Long Điền, huyện Đất Đỏ là khu vực dự kiến thành lập TP Bà Rịa - Vũng Tàu trực thuộc Trung ương đạt tiêu chí đô thị loại I.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức mới, khó đoán định, cần chủ động tư duy để tìm cơ hội với tâm thế của một chiến binh.
Theo Sở GTVT, việc đẩy nhanh tiến độ cao tốc TP.HCM - Mộc Bài rất cần thiết để đồng bộ với tiến độ khai thác đường vành đai 3 và vành đai 4, góp phần phát triển kinh tế.
Lãnh đạo TP.HCM khẳng định sẽ khen thưởng các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành dự án trọng điểm, đồng thời phê bình cá nhân, tổ chức giải quyết công việc chậm trễ.
Đường liên cảng Phú Hữu - Cát Lái - vành đai 3 được ngành giao thông TP.HCM đề xuất thực hiện bằng nguồn thu phí cảng biển với tổng mức đầu tư 8.000 tỷ đồng.
Đến 2030, Chính phủ đặt mục tiêu ưu tiên phát triển hành lang kinh tế Bắc - Nam và 2 hành lang kinh tế Đông - Tây là Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh và Mộc Bài - TP.HCM.
Để khắc phục tính dàn trải, định hướng quy hoạch quốc gia được xây dựng theo hướng có trọng tâm, trọng điểm; ưu tiên phát triển 4 vùng động lực quốc gia và 4 cực tăng trưởng.
Sở Giao thông Vận tải đề xuất bổ sung khoảng 71.700 tỷ đồng cho 61 dự án giao thông bộ, 27 dự án giao thông thủy và 2 chương trình đầu tư.
Trong quy hoạch tổng thể quốc gia, có 4 vùng động lực được tập trung phát triển kinh tế trong những năm tới. Kết nối các vùng sẽ là hệ thống đường bộ cao tốc và đường sắt hiện đại.
Nguồn tiền dự phòng được đề xuất sử dụng để bổ sung cho các dự án tăng vốn, nhiệm vụ lập quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030 và nhiều dự án phát triển hạ tầng tại thành phố.
Với hạ tầng dần hoàn thiện, TP Thủ Đức ngày càng hiện rõ diện mạo một đại đô thị sầm uất với nhiều dự án nhà ở tiện nghi, giao thông thuận tiện.
Mở rộng quốc lộ 50, xây nút giao An Phú, đường nối Trần Quốc Hoàn là những dự án trọng điểm ở TP.HCM dự kiến được khởi công trong vòng 6 tháng tới.
Tổng vốn 12 dự án là 72.781 tỷ đồng, dự kiến triển khai theo hình thức PPP, được Sở GTVT kiến nghị TP.HCM trình HĐND xem xét, bố trí kinh phí chuẩn bị đầu tư trong năm nay.
Thủ tướng định hướng các địa phương có trách nhiệm tự cân đối toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng, phần thực hiện có thể theo phương thức đối tác công tư (PPP).
900.000 tỷ đồng được xem là nguồn vốn đầu tư khổng lồ, tác động lớn đến người dân và cần nhiều hình thức huy động vốn, sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.