Cử tri TP.HCM đề nghị chấm dứt hoạt động sân golf ở Tân Sơn Nhất
Cử tri cho rằng việc cho thuê đất quốc phòng để xây dựng sân golf trong Tân Sơn Nhất là vi phạm pháp luật, đề nghị chấm dứt hoạt động để mở rộng nhà ga, đường băng, sân đỗ…
263 kết quả phù hợp
Cử tri cho rằng việc cho thuê đất quốc phòng để xây dựng sân golf trong Tân Sơn Nhất là vi phạm pháp luật, đề nghị chấm dứt hoạt động để mở rộng nhà ga, đường băng, sân đỗ…
UBND quận Tân Bình đề xuất tiến hành tổng kiểm tra các công trình bất hợp pháp được xây dựng trong khu vực thuộc đất sân bay Tân Sơn Nhất.
Đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết chậm nhất cuối năm nay sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng cho dự án sân bay Long Thành để kịp khởi động năm 2019, và hoạt động năm 2025.
Theo Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM, thực trạng ùn tắc sân bay Tân Sơn Nhất gây ảnh hưởng an toàn an ninh và hàng không, cản trở sự phát triển kinh tế TP.
Bí thư Nhân đã viết thư gửi Thủ tướng, đề nghị chưa thông qua đề xuất của Bộ GTVT vì phương án này không đề cập đến việc sử dụng diện tích sân golf để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.
Theo thượng tướng Lê Chiêm quan điểm của Bộ Quốc phòng chủ trương quân đội không làm kinh tế, tập trung toàn lực xây dựng lực lượng quân đội vững mạnh.
Đây là một dự án trong 7 dự án trọng điểm mở rộng các cảng hàng không của Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam trong năm 2017 với tổng mức đầu tư 6.500 tỷ đồng.
Thủ tướng chỉ đạo Bộ Quốc phòng rà soát các vấn đề liên quan đến đầu tư, khai thác quản lý sân golf đặc biệt là sử dụng quỹ đất trong sân bay Tân Sơn Nhất...
Nằm gần đường hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất, người dân khu vực phường 5, 6, 7, 10, quận Gò Vấp, TP.HCM mỗi ngày chứng kiến hàng trăm chiếc máy bay "sượt qua đầu".
Theo Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Nguyễn Đức Kiên, các đơn vị ký hợp đồng sử dụng đất quốc phòng làm sân golf tại Tân Sơn Nhất là sai luật. Hợp đồng vì thế vô hiệu.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Ông Phan Tương, nguyên Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất, và ông Lê Trọng Sành, nguyên trưởng phòng quản lý bay sân bay Tân Sơn Nhất, hiến kế sau thông tin nghiên cứu mở rộng sân bay.
"Tư vấn nước ngoài nói tiếng nói khách quan nhất, làm cơ sở cho những người lãnh đạo có quyết định cuối cùng", đại biểu Dương Trung Quốc chia sẻ với Zing.vn.
Thủ tướng giao Bộ trưởng Quốc phòng chỉ đạo dừng tất cả công trình liên quan hạ tầng phụ trợ sân golf để chờ các cơ quan tư vấn và các nhà khoa học xem xét trước khi quyết định.
"Bây giờ, việc mở rộng Tân Sơn Nhất là cần thiết và cấp bách rồi. Còn mở bên nào, cần lấy đất ở đâu, làm những gì, Bộ GTVT phải quyết định đầu tiên", Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.
Đơn vị lập điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết có 4 phương án lấy đất sân golf để mở rộng sân bay, tuy nhiên kinh phí đầu tư là hàng trăm nghìn tỷ.
Chiều 9/6, chiếc trực thăng mang số hiệu VN-8602 hạ cánh xuống bãi đáp trên nóc tòa nhà Times Square (quận 1) sau gần 30 phút cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM.
Khách sẽ di chuyển bằng trực thăng, xuất phát từ bãi đáp toà nhà Times Square (quận 1) đến sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Dịch vụ ban đầu mới giới hạn với khách hạng sang.
Đại biểu Trần Anh Tuấn (đoàn TP.HCM) cho rằng cần xóa bỏ hình ảnh sân golf thông thoáng bên cạnh sân bay Tân Sơn Nhất bề bộn, ách tắc.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa bày tỏ nếu có thể cho phép doanh nghiệp xây sân golf, làm biệt thự thì tại sao không giao đất cho ngành hàng không mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất.