Siêu dự án sân bay Long Thành: Không lo thiếu vốn
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
267 kết quả phù hợp
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Với dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Nguyễn Xuân Tự - vụ trưởng Vụ Giám sát thẩm định đầu tư, Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) - cho rằng việc đầu tư dự án này đã được xem xét kỹ.
Là người từng nhiều năm làm việc tại sân bay này, với những hiểu biết và trải nghiệm, tôi khẳng định Tân Sơn Nhất chưa quá tải, hoàn toàn có thể mở rộng để tăng công suất.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Quỹ đất 800 ha ở Tân Sơn Nhất sẽ là nguồn vốn khổng lồ, giá trị không thể dưới 8 tỷ USD.
Đó là câu hỏi lớn nhất được Ủy ban Kinh tế Quốc hội đặt ra khi thẩm tra tờ trình của Chính phủ về chủ trương xây dựng sân bay Long Thành.
UBND TP.HCM đề nghị đưa sân bay Long Thành vào khai thác sớm hơn vì trong 6 năm (2017-2023) sân bay Tân Sơn Nhất không thể đáp ứng yêu cầu.
Đó là kiến nghị của UBND TP.HCM vừa gửi Ủy ban Kinh tế Quốc hội liên quan đến dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Đó là quan điểm được UBND TP HCM nêu trong văn bản mới nhất gởi Bộ GTVT về việc triển khai dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.
Trong vòng 10 ngày tới sẽ có thêm 128 triệu cổ phần được giao dịch, thông qua việc đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng
Vẫn chưa thực sự phân tích, đánh giá rõ rệt các lợi thế cạnh tranh nổi trội và tính hấp dẫn khi hình thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, nếu không có một sân bay mới vấn đề giao thông sẽ rất nan giải với thành phố, ngay cả khi Tân Sơn Nhất được mở rộng.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa đồng ý chủ trương mở rộng nhà ga quốc tế cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất theo đề xuất của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).
Ngày 21/4, Tổng công ty Cảng hàng không VN (ACV) đã đưa khu vực sảnh đi A, nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vào hoạt động.
Bộ Quốc Phòng nhất trí bàn giao ngay 7,63 ha đất cho Bộ GTVT để mở rộng thêm khoảng 21 vị trí đỗ, giải quyết nhanh tình trạng ách tắc của sân bay Tân Sơn Nhất.
Sân bay Tân Sơn Nhất tăng thêm 40 quầy làm thủ tục ở ga quốc tế và tận dụng hết đất còn lại và một phần đất quốc phòng để xây dựng 21 vị trí sân đỗ mới.
Ngày 17/2, Công an TP Hà Nội phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức triển khai lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ tại cảng.