Cục CSGT: 'Tăng mức phạt để giảm tai nạn, nhà là nơi để về!'
Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông không nhằm vào, xử phạt thật nhiều mà nhằm giảm tai nạn để "mọi người luôn nhớ nhà là nơi để về".
34 kết quả phù hợp
Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết việc tăng mức xử phạt vi phạm giao thông không nhằm vào, xử phạt thật nhiều mà nhằm giảm tai nạn để "mọi người luôn nhớ nhà là nơi để về".
Cuối năm, các cuộc liên hoan diễn ra nhiều, người dân có xu hướng sử dụng rượu bia tăng cao, trong khi đó vi phạm nồng độ cồn là nguyên nhân hàng đầu gây tai nạn giao thông.
Ngày 15/12, đơn vị phát hành ứng dụng “Bạn Uống Tôi Lái” đã ký kết hợp đồng, biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM thuê 5.000 xe máy điện VinFast.
Sau 2 giờ kiểm tra, Tổ công tác Y7/141 ở Hà Nội đã xử phạt 4 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có tài xế ôtô nhận mức xử phạt 6-8 triệu đồng dù chỉ uống một ly rượu.
Phó cục trưởng Cục CSGT cho biết cơ quan chức năng sẽ nghiên cứu đề xuất tăng mức xử phạt với vi phạm nồng độ cồn trên tinh thần đảm bảo quyền công dân và tính nhân văn.
Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, có khoảng 40% số vụ TNGT, 11% số người chết có liên quan rượu, bia và con số này có xu hướng gia tăng.
Ba năm sống cùng Covid-19 là ba năm Sabeco bứt tốc chuyển mình và đạt được những kết quả tích cực. Hãng bia cũng không ngừng đóng góp cho cộng đồng với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Điều khiển xe sau khi uống rượu bia, lái xe không đội mũ bảo hiểm hay chở quá số người quy định là những lỗi vi phạm thường gặp trong dịp Tết.
Tờ Joongang Ilbo công bố video hiện trường Lim Seulong lái xe đâm chết người. Cảnh sát và luật sư đều nhận định nam ca sĩ không có lỗi trong vụ tai nạn trên.
Triển khai lực lượng tổng kiểm soát phương tiện, CSGT Phú Thọ tập trung xử lý các "quái xế" lạng lách, đánh võng trên đường vào ban đêm.
Doanh thu và lợi nhuận của Sabeco rơi xuống mức thấp nhất từ năm 2016 trước ảnh hưởng từ quy định cấm lái xe sau khi uống rượu, bia và dịch bệnh Covid-19.
Mảng bia tại thị trường nước ngoài của ThaiBev trong quý IV/2019 chứng kiến doanh thu sụt giảm 12% khi doanh số của Sabeco tại Việt Nam tụt dốc.
Bộ Giao thông Malaysia đang xem xét tăng mức phạt đối với người lái xe nguy hiểm, chịu ảnh hưởng bởi ma túy hoặc rượu bia.
Cục CSGT vừa triển khai các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên toàn hệ thống đường cao tốc nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên đán và cả năm 2020.
Trưởng phòng CSGT TP.HCM cho biết sẽ được áp dụng mức phạt cao nhất nếu tài xế không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn.
Ngoài phạt tiền, giam bằng lái, một số quốc gia còn áp dụng hình phạt bổ sung: lao động công ích, thậm chí tống giam tài xế tái phạm.
Nhiều người thắc mắc sau khi uống rượu bao lâu cơ thể không còn nồng độ cồn, có thể tiếp tục tham gia giao thông mà không bị phạt.
Người đi xe đạp nếu uống rượu, bia có thể bị phạt 600.000 đồng. Với người đi ôtô, mức phạt cao nhất lên tới 40 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 22-24 tháng.
Chỉ cần có nồng độ cồn trong máu, người đi xe máy có thể phải nộp phạt 2-3 triệu đồng theo đề xuất trong dự thảo.
Bộ Công an đang đề xuất chế tài tước bằng lái vĩnh viễn, nâng mức phạt hành chính đối với tài xế uống rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông.