Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M10 đích thân chọn tài năng sáng giá: Có tên 'Messi Thái'

Trong danh sách Messi tiết lộ với Marca có nhiều cầu thủ mà phần đông người hâm mộ chưa biết tên. Châu Á vinh dự có sự góp mặt của "Messi Thái" Chanathip Songkrasin.

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 1
1. Chanathip Songkrasin: Xuất thân từ lò đào tạo của BEC Tero Sasana, Chanathip là ngôi sao trẻ sáng giá nhất Thái Lan hiện tại. Dù mới 23 tuổi nhưng tiền vệ này đã có tới hơn 100 lần khoác áo BEC Tero và mới chuyển sang Muangthong United từ mùa 2016. Anh đã cùng U23 Thái Lan giành 2 HCV SEA Games (2013, 2015) và cùng đội tuyển vô địch AFF Suzuki Cup 2014. Tại giải đấu năm đó, Songkrasin giành danh hiệu cầu thủ hay nhất.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 2
2. Kasper Dolberg (Ajax, 18 tuổi): Vị trí sở trường của Dolberg là tiền đạo. Cầu thủ này được phát hiện bởi tuyển trạch viên John Steen Olsen, người từng tìm ra Ibrahimovic và Christian Eriksen. Ngay sau khi tới Ajax, tài năng trẻ người Đan Mạch được chuyển lên đội 1 và gia hạn hợp đồng tới năm 2021.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 3
3. Gabriel Boschilia (Monaco, 20 tuổi): Vị trí sở trường của Boschilia là tiền vệ tấn công. Anh đang thuộc biên chế của Monaco. Hồi mùa hè năm ngoái, đội bóng Công quốc đã chi 7 triệu euro để có tài năng trẻ người Brazil. Boschilia đang được Monaco cho Standard Liege mượn theo bản hợp đồng tới hết mùa giải.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 4
4. Nadya Karpova (Chertanovo, áo số 6): Đây là cầu thủ nữ duy nhất có mặt trong top 10 của Leo Messi. Cô là cầu thủ trẻ đang khoác áo CLB Chertanovo và được xem là 1 trong những phát hiện thú vị của bóng đá nữ nước Nga. Trên Instagram, Karpova rất tự hào khi được Messi lựa chọn vào top 10.
Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 5
5. Alex Muyl (New York Red Bulls, 21 tuổi): Sinh ra và lớn lên ở New York, Alex Muyl sớm gia nhập lò đào tạo trẻ của New York Red Bulls và hiện chơi ở vị trí tiền vệ chạy cánh. Khi còn khoác áo đội trẻ U16 và U18, Muyl liên tục dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng này.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 6
6. Nathan Allan (Vitesse, 20 tuổi): Nathan đang thuộc biên chế Chelsea nhưng khoác áo Vitesse Arnhem theo diện cho mượn. Anh là cầu thủ đa năng, có thể chạy cánh hoặc đá tiền vệ tấn công. Ở giải VĐQG Hà Lan mùa này, tiền vệ người Brazil đã ghi được 2 bàn thắng sau 8 lần ra sân.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 7
7. Davide Calabria (Milan, 19 tuổi): Vị trí sở trường của Calabria là hậu vệ phải. Anh thuộc biên chế của AC Milan, từng khoác áo các đội trẻ Italy từ U17 cho tới U21. Hồi tháng 5 năm ngoái, tài năng trẻ đã có màn ra mắt Serie A ở trận gặp Atalanta.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 8
8. Jean-Augustin Kévin (PSG, 19 tuổi): Kevin gia nhập lò đào tạo trẻ của PSG từ năm 2009. Dù mới 19 tuổi nhưng chân sút này đã có 19 lần ra sân trong màu áo PSG, ghi được 2 bàn thắng.

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 9
9. Patrick Roberts (Celtic, 19 tuổi): Roberts thuộc biên chế của Man City. Anh đang khoác áo Celtic theo bản hợp đồng cho mượn. Ở mùa trước, Roberts đã ghi được 6 bàn thắng cho Celtic sau 11 lần ra sân ở giải VĐQG Scotland. Patrick được gọi với biệt danh "Messi của Vương quốc Anh".

 

Messi chon 10 tai nang tre hay nhat anh 10
10. Kekuta Manneh (Vancouver Whitecaps, 21 tuổi): Manneh đang thi đấu ấn tượng trong màu áo Vancouver Whitecaps ở MLS. Chân sút 21 tuổi nhận sự quan tâm lớn từ các đại gia nước Anh như Chelsea, Arsenal hay Liverpool.

 

 

Anh Dũng (Theo Marca)

Bạn có thể quan tâm