Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mã của Android 4.1 đã đến tay các hãng sản xuất

Với việc Google nhanh chóng phát hành mã của Android 4.1 Jelly Bean, người dùng sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm hệ điều hành này với nhiều tính năng hấp dẫn.

Mã của Android 4.1 đã đến tay các hãng sản xuất

Với việc Google nhanh chóng phát hành mã của Android 4.1 Jelly Bean, người dùng sẽ sớm có cơ hội trải nghiệm hệ điều hành này với nhiều tính năng hấp dẫn.

>>iOS 6 và Android 4.1 - cuộc chiến bất phân thắng bại
>>Android 4.1 khiến đối thủ 'mất ngủ' vì điều gì?

Smartphone và máy tính bảng Android sẽ sớm được cập nhật bản 4.1 Jelly Bean.

Từ trước đến nay, Google luôn phải nhận những chỉ trích về việc thiếu đồng bộ trong việc phát hành các phiên bản mới của hệ điều hành Android, dẫn đến việc người dùng bị chậm trễ khi cập nhật. Chẳng hạn như với hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich, hơn một năm sau ngày ra mắt, mới chỉ có khoảng 10% thiết bị Android sử dụng phiên bản này.

Do đó, trong lần ra mắt này, Google đã nhanh chóng phát hành các đoạn mã của Android Jelly Bean đến tay các nhà sản xuất với hy vọng, sớm mang những trải nghiệm mới mẻ đến cho người dùng Android.

Tuy không phải là một bản cập nhật mang tính cách mạng, Android 4.1 vẫn được đánh giá rất cao nhờ những tính năng mới của nó. Đầu tiên phải kể đến Project Butter - nền tảng xử lý mới cho phép máy phản hồi nhạy và mượt hơn.

Khi người dùng chạm tay vào màn hình cảm ứng, nền tảng này lập tức đưa ra dự đoán và tải trước nội dung đó về, giúp tiết kiệm thời gian tải ứng dụng. Cùng với đó, nền tảng xử lý thông minh cũng cho phép Android 4.1 phân bổ năng lượng hợp lý hơn tùy từng chế độ màn hình, giúp tiết kiệm pin cho sản phẩm.

Tuy nhiên, tính năng nổi bật nhất trong bản 4.1 lần này chính là “trợ lý ảo” Google Now - đối thủ của Siri từ Apple. Google Now về bản chất là một công cụ tìm kiếm thời gian thực nhưng hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói. Thú vị hơn nữa, công cụ này có khả năng tự động tìm kiếm những thông tin cơ bản liên quan đến đời sống, trước khi bạn có ý định “nhờ vả” đến nó.

Chẳng hạn như khi bạn thức dậy, bạn cần biết những thông tin về thời tiết hoặc đường sá trước khi muốn di chuyển trong thành phố. Google đã tập hợp hết từ trước đó và cảnh báo tới người dùng.

Trước mắt, Android 4.1 sẽ được tích hợp trên smartphone Galaxy Nexus và máy tính bảng Nexus 7 trong tuần tới. Sau đó, Nexus S hay Motorola Xoom, những thiết bị cầm tay thuộc quyền sở hữu của Google sẽ tiếp tục được cập nhật.

Clip so sánh tốc độ của Android 4.1 Jelly Bean và Android 4.0 Ice Cream Sandwich.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm