Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mặc áo mưa, đồ bảo hộ đi xét nghiệm nhanh Covid-19

Nhiều người dân tự trang bị áo mưa, hoặc mặc đồ bảo hộ kín mít khi đến các cơ sở xét nghiệm nhanh Covid-19 những ngày qua.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 1

Chiều 31/7, phóng viên Zing có mặt tại trường Tiểu học Nghĩa Dũng (phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội). Cùng với nhiều khu vực khác trong thành phố, nơi đây tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân sinh sống tại hai phường Phúc Xá và Quán Thánh.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 2

Có khoảng hơn 300 người tập trung để lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19, đa phần là các gia đình vừa đi du lịch Đà Nẵng trở về trong tháng 7.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 3

Do lo ngại lây nhiễm chéo trong khu vực lấy mẫu xét nghiệm nhanh, một gia đình ở khu vực phường Phúc Xá (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cẩn thận mặc áo mưa, khẩu trang, kính và đeo găng tay kín mít.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 4

Các em nhỏ được phụ huynh nai nịt cẩn thận và dặn dò tránh tiếp xúc với người lạ, các bề mặt trong phòng.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 5

May mắn, mẫu xét nghiệm của cả gia đình đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 6

Cung Thị Hoàng My (phường Phúc Xá, Hà Nội) có tiền sử dịch tễ vừa du lịch Hội An trở về khoảng 10 ngày trước. Cô mặc đồ bảo hộ được công ty cung cấp do lo ngại lây nhiễm chéo trong quá trình đi lấy mẫu xét nghiệm.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 7

Sau khoảng 20 phút chờ đợi, Hoàng My vui mừng khi nhận được thông báo mẫu xét nghiệm của cô cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 8

9 thành viên trong gia đình anh Hiệp ở phường Quán Thánh (quận Ba Đình, Hà Nội) thở phào nhẹ nhõm khi tất cả cùng nhận kết quả tốt. "Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho cộng đồng, gia đình chúng tôi vẫn thực hiện đúng việc cách ly tại nhà 14 ngày theo quy định", anh Hiệp nói.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 9

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn trương xét nghiệm cho tất cả người dân trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam từ 7/2020 đến nay và đảm bảo hoàn thành trước 2/8.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 10

Riêng địa bàn Hà Nội, có hơn 30.000 người dân đi lại qua thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam trong tháng 7 vừa qua. Tất cả được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 11

Mỗi mẫu xét nghiệm nhanh sẽ cho kết quả trong 10 phút. Nếu cho kết quả âm tính, người được xét nghiệm sẽ được trở về địa phương và cam kết tự cách ly ở nhà trong thời hạn 14 ngày.

test nhanh covid-19 cho nguoi ve tu da nang anh 12

Trường hợp nào xét nghiệm nhanh dương tính sẽ được xét nghiệm khẳng định bằng PCR. Nếu kết quả dương tính lập tức sẽ chuyển công dân về nơi cách ly tập trung.

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm