Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Mặc đồ bố mẹ' theo cách của Bottega Veneta

Lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ, Matthieu Blazy mang tới BST Bottega Veneta Xuân - Hè 2025 nét "vụng về, xộc xệch" hữu ý độc nhất vô nhị.

Bottega Veneta anh 1

Nếu đến với show diễn Bottega Veneta Xuân - Hè 2025 với những hồi ức về Thu - Đông 2024, tín đồ thời trang hẳn sẽ bất ngờ khi sa mạc và đèn xương rồng thủy tinh nay đã được thay thế bởi một vườn thú ngộ nghĩnh, nơi những chiếc ghế lười hình động vật được xếp ken nhau, tạo không khí hài hước, ngộ nghĩnh. Cách bài trí hé lộ một mảnh tâm trí kỳ khôi, chân thực của Matthieu Blazy, khi nhà thiết kế tài ba đã quyết định đẩy xa hơn nữa giới hạn của tính thẩm mỹ xa xỉ. Từ “thầm lặng” tới “bất cần”, nhưng theo cái cách không thể đáng yêu và dễ đón nhận hơn.

Bottega Veneta anh 2

Xuân Hè 2025 chứng kiến một loại quyền lực mềm mại, tươi mới. Sức mạnh của sự chân thành, phóng khoáng và “vụng về” sành điệu, của những cá tính đang khám phá bản thân thông qua quần áo và phụ kiện. Hình ảnh đứa trẻ ướm thử món đồ người lớn trước gương do đó trở nên càng ăn khớp với chủ đề của BST.

Bottega Veneta anh 3

Vụng về nhưng sáng tạo, trẻ thơ ăn diện đơn thuần theo sở thích bản thân và “sống thật” nhất khi cửa phòng đã đóng và tủ đồ đã mở. Bộ quần áo xộc xệch, thoải mái là lựa chọn của lăng kính trẻ thơ, và Matthieu Blazy đơn giản chỉ dùng chính ý tưởng đó làm nguyên mẫu cho runway Xuân - Hè 2025.

Bottega Veneta anh 4

Giữa những chuyển động, các đường nét thể hiện một cuộc phiêu lưu thường nhật nhưng không tầm phào. Không cân xứng, xộc xệch có chủ đích, “đứa trẻ” đóng vai người lớn, trong khi tính chất quyến rũ và nghiêm túc của trang phục lại bị phá hủy, bị vò nhăn, làm rối. Nét vô tâm cấp tiến tạo thành năng lượng vui tươi thuần khiết của trẻ thơ, trong những trò chơi mix-match đầu đời.

Bottega Veneta anh 5

Runway tràn ngập những hình thể lạ lẫm như được trẻ con vẽ tay nguệch ngoạc. Trên bản nháp kỳ khôi ấy, những thợ cắt tài hoa nhất của Bottega Veneta đã đem vào những yếu tố siêu thực để đưa giấc mộng trẻ thơ bước lên đời thực. Có thể kể tới chiếc váy jersey xếp nếp đa sắc được cầu kỳ kết từ hàng trăm mảnh nhỏ.

Bottega Veneta anh 6

Trang phục được làm nhàu có chủ ý, mô phỏng cách những món đồ được trẻ thơ lôi ra từ tủ đồ chật ních của bố mẹ, lén lút diện trước gương. Sự xộc xệch duyên dáng đem tới cách tiếp cận đời thường hơn với kim chỉ nam “xa xỉ thầm lặng” của nhà mốt.

Bottega Veneta anh 7

Chất liệu da thuộc đáng tự hào của thương hiệu Italy vẫn được Matthieu Blazy vận dụng tối đa sáng tạo. Những chiếc túi được trang trí bằng nhành hoa tưởng chừng đan bằng len - thực ra là da thuộc xé sợi mảnh rồi đan móc chắc chắn. Chi tiết cánh hoa phản ánh kỹ thuật thủ công và tâm huyết mà người thợ đặt vào từng tiểu tiết trong BST.

Bottega Veneta anh 8

Chiếc đầm sequin lấp lánh bị làm nhàu có chủ ý cũng là da thuộc được xử lý bề mặt kỳ công, bên cạnh những tua rua da thuộc trang trí trên váy áo. Độ nhăn, nhàu có chủ đích trên trang phục được hoàn thiện thủ công để đem tới phong thái đường phố cá tính, bất cần.

Bottega Veneta anh 9

Matthieu Blazy thông qua bộ sưu tập xuân hè 2025 của Bottega Veneta cho biết anh đã tạo nên BST bằng cách nhìn đời qua lăng kính trẻ thơ thay vì một người lớn “nhuốm màu tính toán”.

Bottega Veneta anh 10

“Cánh cửa mở ra khả năng cho những thực tế khác thường và những điều kỳ diệu, những kịch bản không thể xảy ra, không hề có chỗ cho sự thất vọng. Sự chân thành ưu việt hơn những toan tính ở điểm đó", nhà thiết kế cho biết.

Tại Việt Nam, thương hiệu Bottega Veneta được phân phối chính hãng bởi Công ty Quốc tế Tam Sơn.

Bottega Veneta Hanoi:

Khách sạn Sofitel Legend Metropole, 15 Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9h30-20h | Điện thoại: 02438238866

Email: bottegaveneta.hn@tamsonfashion.com

An Nghiên

Bạn có thể quan tâm