Xỏ khuyên tai: Vào đầu những năm 2000, thần tượng không được phép hoặc hạn chế xỏ khuyên tai. Đây dường như trở thành một quy định trong làng giải trí xứ Hàn. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không riêng gì nghệ sĩ được tự do xỏ khuyên mà trào lưu này cũng rất thịnh hành với giới trẻ. Không ít lần các thần tượng khiến fan trầm trồ khi diện trên mình những chiếc khuyên tai với nhiều kiểu dáng đẹp mắt, phù hợp xu thế. |
Nhuộm tóc: Nhờ thay đổi màu tóc để làm mới hình ảnh, các thần tượng Hàn Quốc ngày càng thu hút hơn. Không ít nghệ sĩ mỗi lần xuất hiện trước công chúng đều gây ấn tượng vì màu tóc độc đáo, nổi bật. Tuy nhiên, các thần tượng đời đầu lại bị hạn chế việc nhuộm tóc, không được tự do chọn lựa những màu tóc mình muốn cả trên sân khấu lẫn ngoài đời. |
Trang phục táo bạo: Trang phục biểu diễn cũng có sự khác biệt không nhỏ giữa 2 thế hệ thần tượng. Trước đó, các nghệ sĩ thần tượng, đặc biệt là nghệ sĩ nữ, khi bước lên sân khấu không được mặc trang phục quá hở hang. Một số công ty quản lý hay chương trình còn cấm thần tượng bán khoả thân hay lột áo ngay trong phần trình diễn. Trong khi ngày nay, các idol nữ khá thoải mái trong chuyện ăn mặc. Họ có thể chọn những bộ trang phục ngắn, bó sát gợi cảm. Các idol nam đôi lúc còn để bán khoả thân để tăng sức nóng cho phần biểu diễn. |
Vũ đạo đẹp mắt: Mức độ khó của vũ đạo ở thời nay đã vượt lên rất nhiều so với giai đoạn đầu. Vũ đạo Kpop hiện tại ngày càng được sáng tạo mới mẻ, đẹp mắt, khiến người xem mãn nhãn khi theo dõi màn trình diễn. Nhiều nghệ sĩ vừa có thể nhảy đẹp và vẫn giữ vững giọng hát của mình khiến nhiều khán giả ngưỡng mộ. |
Hoạt động đa zi năng: Cuối những năm 1990, đầu năm 2000, các idol tập trung vào lĩnh vực chính là ca hát, một số tham gia đóng phim sau khi nghỉ hưu hoặc chuyển hướng trong sự nghiệp. Tuy nhiên, lớp đàn em hiện tại đã chứng tỏ sự năng động hơn rất nhiều. Ngoài ca hát, họ còn có thể hoạt động song song nhiều lĩnh vực cùng một thời điểm như diễn xuất, dẫn chương trình, làm mẫu ảnh,... Thậm chí có những nhóm như EXO, GOT7, Winner... còn sở hữu show truyền hình riêng như EXO's Show Time, I GOT 7, Winner TV. |
Tương tác tích cực trên mạng xã hội: Những nghệ sĩ đời đầu thường ít có sự tương tác với fan và không quá chú tâm đến mạng xã hội thì ngày nay, lớp idol mới có thể chia sẻ và gần gũi với khán giả hâm mộ nhiều hơn. Nhờ vào sự phát triển của công nghệ và mạng xã hội, hầu hết các idol đều tham gia cộng đồng Twitter, Instagram... thậm chí là Weibo để kết nối với người hâm mộ Trung Quốc. |