Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mách bạn cách trang điểm đúng thứ tự sản phẩm

Chỉ cần nắm vững những bước trang điểm căn bản dưới đây bạn sẽ vừa hạn chế các sản phẩm dư thừa, vừa tiết kiệm thời gian mà vẫn có gương mặt xinh tươi, rạng rỡ.

1. Serum (huyết thanh)

Với đặc tính dễ dàng hấp thụ vào da, serum hay còn gọi là huyết thanh thường được sử dụng vào ban đêm. Serum có ưu điểm thường không bị pha loãng với các sản phẩm khác. Khi trang điểm, bạn chỉ cần rửa mặt sạch, lau khô và thoa một lớp serum lên da. Vỗ nhẹ cho dưỡng chất thấm sâu, da khô thoáng tự nhiên trước khi chuyển sang bước làm đẹp khác.

2. Kem chống nắng

Một số mỹ phẩm trang điểm thường được tích hợp chỉ số chống nắng, tuy nhiên, việc sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm vẫn là một bước dưỡng da cực kỳ quan trọng mà nhiều bạn gái vẫn thường bỏ qua.

Kem chống nắng sẽ giúp hình thành màng chắn phân tán tia cực tím và tăng cường bảo vệ da tối đa. Bước này có thể hơi khó chịu vì sẽ làm lớp trang điểm dày thêm. Bởi vậy, bạn có thể chọn sản phẩm kem chống nắng dạng sữa hay viên uống để thẩm thấu nhanh hơn và tiện lợi khi sử dụng.

Bạn có biết lựa chọn những sản phẩm trang điểm và sử dụng đúng thứ tự hay chưa?
Sử dụng đúng đồ trang điểm là điều cần thiết để có lớp makeup tự nhiên, xinh tươi và rạng ngời.

3. Kem dưỡng ẩm

Đừng bỏ qua lớp dưỡng ẩm vì mỹ phẩm trang điểm có thể khiến da khô. Giai đoạn này sẽ giúp da mềm mại, mịn màng, duy trì độ ẩm nhất định, đồng thời giúp lớp trang điểm bám lâu, tự nhiên, ngừa khô da, mốc phấn.

Nếu không có thời gian, bạn có thể trộn đều kem chống nắng và kem nền với lượng bằng nhau trong cùng một khâu trang điểm.

4. Kem lót

Kem lót là sản phẩm giúp tạo độ sáng tự nhiên cho da. Tuy nhiên nhiều bạn gái vẫn thường cho rằng không cần dùng kem lót vì chỉ cần kem chống nắng và kem dưỡng ẩm là đã đủ. Thế nhưng kem lót mới chính là sản phẩm giúp kiểm soát tốt lượng dầu, ngăn ngừa da đổ dầu nhiều làm trôi lớp trang điểm, gây bóng nhờn.

5. Hoàn thiện

Sau 4 bước trên, bạn gần như đã có lớp nền hoàn chỉnh, hãy thêm một chút phấn phủ mỏng, phấn mắt, son môi, má hồng là đã hoàn tất các khâu trang điểm.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm