Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mad Max: Fury Road’ áp đảo tại nhiều phòng vé quốc tế

Tuy thua ‘Pitch Perfect 2’ tại Bắc Mỹ, bộ phim hành động của đạo diễn George Miller lại có thành tích vượt trội ở nước ngoài nhờ số lượng thị trường cao hơn đối thủ.

Cùng lúc khởi chiếu tại 68 quốc gia và vùng lãnh thổ với gần 16.900 cụm rạp, Mad Max: Fury Road thu khoảng 65 triệu USD ngoại địa trong ba ngày cuối tuần qua. Đây là bộ phim hành động được Village Roadshow và Warner Bros. đầu tư cho 150 triệu USD.

Mad Max: Fury Road đứng đầu bảng tại nhiều quốc gia trên thế giới trong cuối tuần qua.

Cụ thể, Mad Max: Fury Road chiếm ngôi đầu phòng vé tại 40 thị trường. Đáng chú ý có Pháp (6,8 triệu USD), Hàn Quốc (6,6 triệu USD), Nga (6 triệu USD), Australia (4,8 triệu USD) và Brazil (3,9 triệu USD). Riêng tại Anh, dù có 6,7 triệu USD, bom tấn vẫn thua kém Pitch Perfect 2 (8 triệu USD).

Đây được cho là thành tích đáng khen ngợi khi bộ phim không dành cho trẻ em dưới 16 tuổi và gặp rất nhiều khó khăn trước giờ ra rạp. Cộng thêm phản ứng tích cực của giới phê bình và khán giả đã xem phim, các nhà sản xuất hy vọng Mad Max: Fury Road có thể duy trì đà thắng lợi nhờ hiệu ứng truyền miệng.

‘Pitch Perfect 2’ chính thức soán ngôi ‘Avengers 2’

Với 70,3 triệu USD, tác phẩm ca vũ nhạc hài hước vượt qua cả đối thủ đáng gờm “Mad Max: Fury Road” để giành ngôi vương tại phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Cùng lúc đó, Pitch Perfect 2 mới chỉ được phát hành tại 29 nước và đem về cho Universal 26,9 triệu USD từ các thị trường ngoại địa. Phim nhắm tới đối tượng nữ giới và dẫn đầu tại một số thị trường như Anh (8 triệu USD), Đức (4,2 triệu USD), Philippines (1,9 triệu USD) và Đài Loan (1,2 triệu USD).

Song, nếu tính tổng doanh thu ngoại địa cuối tuần qua, Avengers: Age of Ultron lại đứng đầu nhờ thị trường phim ảnh lớn thứ hai thế giới là Trung Quốc.

Avengers: Age of Ultron lọt top ten các tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất mọi thời đại sau khi ra mắt tại Trung Quốc.

Trong 185 triệu USD thu được, có đến 156,3 triệu USD đến từ đất nước tỷ dân. Song, đây là thành tích có được sau 6 ngày trình chiếu của bom tấn, chứ không chỉ riêng ba ngày cuối tuần. Hiện Avengers: Age of Ultron thu tổng cộng 1,1 tỷ USD và là bộ phim ăn khách thứ 8 trong lịch sử điện ảnh.

Quang Chúc

Bạn có thể quan tâm