Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mad Max: Fury Road’ giành giải phim hay nhất của FIPRESCI

Giải Grand Prix năm 2015 của Liên đoàn Phê bình phim Quốc tế được trao cho tác phẩm hành động của đạo diễn George Miller.

Liên đoàn Phê bình phim Quốc tế (FIPRESCI) quyết định trao giải thưởng Grand Prix (tương đương Phim hay nhất năm) cho bom tấn Mad Max: Fury Road. Đạo diễn George Miller sẽ có cơ hội nhận tượng vàng tại Liên hoan phim San Sebastian diễn ra từ 18 tới 26/9.

FIPRESCI trao giải Grand Prix cho Mad Max: Fury Road. Cơ hội dành cho bộ phim trong mùa giải thưởng điện ảnh sắp sửa diễn ra là không hề nhỏ.

493 thành viên của tổ chức FIPRESCI đã lựa chọn tác phẩm hành động từ các bộ phim khởi chiếu trong khoảng thời gian từ 1/7/2014 tới 1/7/2015. Bên cạnh Mad Max: Fury Road, ba bộ phim lọt vào vòng bầu chọn cuối cùng là Son of Saul của László Nemes, Nhiếp ẩn nương của Hầu Hiếu Hiền và Taxi của Jafar Panahi.

Mad Max: Fury Road lần đầu ra mắt công chúng trong khuôn khổ LHP Cannes 2015. Phim lập tức nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình nhờ những pha hành động sáng tạo và màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi diễn viên chính Tom Hardy - Charlize Theron.

‘Mad Max: Fury Road’: Bom tấn hành động hay nhất hè 2015

Tuy giờ mới chỉ là tháng 5, nhưng trong danh sách các phim sắp sửa ra mắt, khó tác phẩm nào có thể vượt qua sự điên rồ và gay cấn mà "Mad Max 4" của George Miller đem lại.

Giải thưởng Grand Prix của FIPRESCI ra đời từ năm 1999 và từng được trao cho nhiều đạo diễn tên tuổi của làng điện ảnh thế giới như Michael Haneke, Paul Thomas Anderson, Jafar Panahi, Pedro Almodóvar, Jean-Luc Godard và Nuri Bilge Ceylan.

Năm ngoái, tác phẩm đoạt giải là Boyhood của đạo diễn Richard Linklater. Bộ phim mất 12 năm để thực hiện sau đó nhận 6 đề cử Oscar, trong đó giành một chiến thắng tại hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc cho Patricia Arquette.

‘Boyhood’ - ‘Canh bạc’ làm phim kéo dài 12 năm

Nhận được sự tán thưởng gần như tuyệt đối từ giới phê bình, bộ phim mất 12 năm để thực hiện mang tên “Boyhood” là ứng viên sáng giá nhất tại Quả cầu vàng và Oscar 2015.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm