Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine’ dự kiến ăn khách nhất tuần

Đạo diễn Tim Burton được dự đoán là có màn trở lại thành công tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần này với bộ phim mới mang tên “Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children”.

Trailer bộ phim 'Mái ấm lạ kỳ của cô Peregrine' Tác phẩm điện ảnh dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Ransom Riggs, lấy bối cảnh tại ngôi trường bí ẩn dành cho những đứa trẻ sở hữu khả năng kỳ lạ.

Tại phòng vé, nhà làm phim 58 tuổi không còn là thế lực trong một vài năm trở lại đây. Sau thành công của Alice in Wonderland (2010), lần lượt Dark Shadows (2012), Frankenweenie (2012) hay Big Eyes (2014) đều thất bại trong việc lôi kéo khán giả tới rạp.

Tuy nhiên, tác giả bom tấn Batman (1989) năm xưa dự kiến có cuộc trở lại trong cuối tuần này với Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children.

Bộ phim giả tưởng được Tim Burton thực hiện dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Ransom Riggs, xoay quanh một nhóm thiếu nhi sở hữu khả năng dị biệt.

doanh thu phong ve anh 1
Miss Peregrine's Home for Peculiar Children có thể giúp Tim Burton níu kéo lại chút thanh danh tại phòng vé vào cuối tuần này. Ảnh: Fox.

Theo tờ Variety, giới quan sát nhận định đây sẽ là tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất cuối tuần này tại Bắc Mỹ với khoảng 26 triệu USD từ 3.520 cụm rạp.

Tuy nhiên, do hãng Fox đã đầu tư cho dự án tới 110 triệu USD, phim cần phải ăn khách ở cả các thị trường ngoại địa nếu muốn được thực hiện phần tiếp theo.

Trên thực tế, bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ trong khoảng cùng kỳ thời gian năm 2015 là The Martian của đạo diễn Ridley Scott và ngôi sao Matt Damon có thành tích ấn tượng hơn rất nhiều. Trong tuần ra mắt, Người về từ Sao Hỏa từng thu đến 54,3 triệu USD.

Loạt phim đặc sắc ra rạp trong tháng 10

“Huyết chiến”, “Inferno”, “The Accountant”, “Doctor Strange” hay “Bí ẩn song sinh” là những bộ phim hấp dẫn đã sẵn sàng ra mắt khán giả Việt trong tháng 10.

Sau khi mùa phim hè khép lại, ngoại trừ Sully, phòng vé Bắc Mỹ đã phải chứng kiến nhiều thất bại như Blair Witch, Bridget Jones’s Baby Storks.

Các nhà rạp có lẽ không thể trông mong nhiều hơn ở Miss Pegregrine’s Home for Peculiar Children và buộc phải chờ đợi những The Girl on the Train Doctor Strange trong thời gian tới.

Trong khi đó, một tác phẩm “tân binh” khác là Deepwater Horizon dự kiến gặp nhiều khó khăn với mức doanh thu ra quân dự đoán chỉ là 18 triệu USD.

Trailer bộ phim 'Thảm họa giàn khoan' "Deepwater Horizon" kể lại vụ nổ giàn khoan cùng tên gây ra sự cố tràn dầu lịch sử tại vùng biển Vịnh Mexico hồi tháng 4/2010.

Các nhà sản xuất tại Lionsgate đã chi ra 110 triệu USD để kể lại câu chuyện về sự cố cháy nổ tại giàn khoan Deepwater Horizon dẫn đến thảm họa tràn dầu kinh hoàng trong lịch sử nước Mỹ hồi tháng 4/2010.

Đây là lần hợp tác tiếp theo giữa đạo diễn Peter Berg và ngôi sao Mark Wahlberg kể từ sau Lone Survivor. Năm 2013, bộ phim mang đề tài chiến tranh của họ từng ra quân ở mức 37,8 triệu USD.

Song, Lionsgate kỳ vọng Deepwater Horizon có thể hưởng lợi và trụ rạp dài lâu nhờ phản ứng tích cực từ giới phê bình. Hiện bộ phim có điểm số lên tới 85% trên chuyên trang tổng hợp Rotten Tomatoes.

doanh thu phong ve anh 2
Deepwater Horizon hiện nhận được rất nhiều lời khen từ giới phê bình. Ảnh: Lionsgate.

Cuối năm nay, Peter Berg và Mark Wahlberg còn tiếp tục trình làng một bộ phim mới nữa mang tên Patriots Day. Đây là tác phẩm kể lại vụ đánh bom khủng bố trong cuộc chạy đua marathon ở Boston hồi 2013.

Sự có mặt của hai bộ phim mới nhiều khả năng khiến quán quân tuần trước, tác phẩm hành động cao bồi Viễn Tây The Magnificent Seven, rơi xuống vị trí thứ ba với doanh thu khoảng 16 triệu USD.

Bộ phim mới cuối cùng là Masterminds - tác phẩm hài hước dựa trên một vụ cướp nhà băng có thật, có sự tham gia của nhiều danh hài nổi tiếng như Zach Galifianakis, Owen Wilson, Kristen Wiig và Jason Sudeikis.

doanh thu phong ve anh 3
Masterminds bị trình chiếu chậm một năm và không còn gây nhiều hứng thú cho khán giả đại chúng. Ảnh: Relativity Media.

Lẽ ra, phim phải ra rạp từ tháng 8/2015, nhưng sự kiện hãng Relativity Media phá sản khiến kế hoạch bị trì hoãn suốt hơn một năm trời. Ban đầu, họ dự đoán Masterminds có thể mang về 125 triệu USD, qua đó giúp đơn vị sản xuất lãi ròng khoảng 47 triệu USD.

Tuy nhiên, tình thế hiện tại cho thấy điều trái ngược. Bộ phim nhiều khả năng chỉ có thể thu về 10 triệu USD trong tuần ra mắt và khó lòng giúp Relativity Media đạt được mục tiêu đã đề ra..

Cuối tuần này, hãng Disney sẽ mở rộng trình chiếu Queen of Katwe - bộ phim tiểu sử về kiện tướng cờ vua Phiona Mutesi người Uganda. Đây là tác phẩm kể lại cuộc đời kỳ thủ từ lúc nhân vật còn là một cô gái thất học.

doanh thu phong ve anh 4
Queen of Katwe có thể chiều lòng giới phê bình, nhưng lại bị công chúng thờ ơ. Ảnh: Disney.

Doanh thu dự đoán của Queen of Katwe chỉ là 5 triệu USD, và hãng Disney đã đến lúc cần phải tính toán lại với các dự án phim thể thao. Thời gian qua, lần lượt Million Dollar Arm McFarland, USA của họ đều không thể ghi dấu ấn trong lòng đại chúng.

Tại Việt Nam, Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children Deepwater Horizon chính thức khởi chiếu từ 30/9. Riêng Masterminds dự kiến ra rạp trong cuối tháng 10.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm