Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mại dâm trá hình quét xong lại mọc

Cơ quan công an đã nhiều lần ra quân truy quét các tụ điểm mại dâm trá hình. Nhưng chỉ một thời gian sau, các tụ điểm mại dâm trá hình khác lại xuất hiện trở lại.

Một kế hoạch với sự tham gia của nhiều lực lượng đang được công an quận Hà Đông, Hà Nội triển khai nhằm chấn chỉnh, xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có biểu hiện hoạt động mại dâm trá hình. Bằng những biện pháp quyết liệt, cơ quan công an đã từng bước làm sạch địa bàn giáp ranh, nơi lâu nay vẫn lén lút xuất hiện các “ổ nhền nhện”. 

Chiêu trò che mắt

20h, các tổ công tác công an Hà Đông đồng loạt lên đường theo những phương án được xây dựng từ trước. Đích đến là các cơ sở kinh doanh có điều kiện nghi vấn hoạt động mại dâm hoặc cung cấp tiếp viên nữ cho các dịch vụ nhạy cảm. Ngoài lực lượng chủ công là cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, thành phần đoàn kiểm tra còn có cảnh sát hình sự và một số lực lượng nghiệp vụ khác. 

Theo Trung tá Nguyễn Thị Xuân Hương - Đội trưởng Đội  Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, trước khi tiến hành kiểm tra, cơ quan công an đã tập trung nắm tình hình, lên danh sách các cơ sở nghi vấn cũng như tên, tuổi số nhân viên nữ làm việc tại các quán đấm lưng, cà phê đèn mờ. 

Các cơ sở lưu trú, nhà nghỉ, khách sạn cũng nằm trong diện kiểm tra hành chính đột xuất nhằm tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các đường dây mua bán dâm. Để kế hoạch kiểm tra đạt hiệu quả, toàn bộ quy trình được thực hiện một cách bí mật, bất ngờ. 

Công an quận Hà Đông tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện
Công an quận Hà Đông tăng cường kiểm tra hành chính các cơ sở kinh doanh có điều kiện.

Theo chân đoàn kiểm tra mới thấy hoạt động mại dâm giờ đây tinh vi, lắm thủ đoạn đối phó. Không còn cảnh công khai ngã giá, mua bán tại chỗ như trước mà thay vào đó là các đường dây bán dâm khép kín, hoạt động liên địa bàn. 

Hầu hết các quán cà phê đèn mờ ở các địa bàn giáp ranh chỉ là nơi “tập kết” nhân viên nữ. Nơi bán dâm, giao dịch lại là các địa điểm bí mật nằm ngoài địa bàn. Ngoài việc “bắt tay” với các cơ sở lưu trú, các “tú ông, tú bà” còn bố trí người cảnh giới, “xi nhan” cho gái bán dâm mỗi khi có đoàn kiểm tra… Tuy nhiên, các thủ đoạn này đều được cơ quan công an nhận diện, từ đó có biện pháp bóc dỡ và lập án đấu tranh. 

Băn khoăn chế tài

Từ đầu năm 2014 đến nay, công an quận Hà Đông đã khởi tố 9 vụ môi giới mại dâm; xử lý hành chính và bàn giao cho chính quyền địa phương hàng chục tiếp viên nữ tham gia bán dâm.

Kèm theo đó, cơ quan này cũng đã áp dụng các biện pháp mạnh, như đề nghị tước giấy phép kinh doanh cơ sở vi phạm và truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các đối tượng tổ chức hoạt động mua bán dâm. Việc liên tục tổ chức kiểm tra hành chính và duy trì lực lượng cắm chốt tại các khu vực tập trung các cơ sở kinh doanh có điều kiện và nhạy cảm đã nhanh chóng phát huy hiệu quả tích cực. 

Tuy nhiên, công tác phòng ngừa, đấu tranh triệt để với tình trạng mại dâm trá hình vẫn còn những khó khăn, nhất là khi chế tài đối với gái bán dâm vẫn còn nhẹ. Theo đại diện công an quận Hà Đông, hiện nay chỉ những đối tượng chứa chấp, môi giới mại dâm mới bị xử lý hình sự, còn gái bán dâm sau khi lập hồ sơ xử phạt hành chính sẽ bàn giao cho địa phương quản lý. 

Hớt tóc kích dục, đi 'tua' tới Z trong rẫy cà phê

Khách vừa vào quán, nhân viên vội đóng cửa nói: "Dụng cụ hớt tóc hư rồi, vào trong em làm thư giãn 100 ngàn/lần. Nếu đi 'tua' tới Z luôn, thêm 50 ngàn...".

So với việc bị đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc được áp dụng trước đây thì chế tài đối với gái bán dâm hiện nay đã giảm đi tính răn đe cần thiết, đặc biệt là đối với phụ nữ ở các địa phương khác tạm trú ở thành phố hành “nghề” bán dâm. 

Không ít trường hợp, cơ quan công an phải kỳ công xác minh lai lịch, vượt đèo núi để đưa gái bán dâm về bàn giao cho chính quyền địa phương nhưng chỉ ít giờ sau đã thấy đối tượng xuất hiện trở lại địa bàn. Ngay bản thân gái bán dâm cũng “thành thật”, vì không có việc làm, họ sẽ nhanh chóng quay lại “nghề” cũ. 

Cái khó trong việc xử lý triệt để hoạt động mại dâm trá hình cũng đến từ việc cấp phép đăng ký kinh doanh đối với các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhạy cảm về an ninh trật tự. Đã có nhiều cơ sở tổ chức chứa chấp, mua bán dâm bị tước giấy phép kinh doanh, nhưng sau đó, vẫn tại địa điểm này, một cơ sở kinh doanh mới do người khác đứng tên sẽ “mọc” lên.

Ngồi quán cà phê điều 'gái làng chơi' liên huyện

Khi khách đến uống nước tại quán và có nhu cầu thì Thủy sẽ gọi điện thoại liên lạc với gái bán dâm đến nhà nghỉ, khách sạn để lấy tiền “hoa hồng”.

Điệp khúc tước - cấp giấy phép kinh doanh đối với các cơ sở “rượu cũ, bình mới” tái diễn. Chỉ cần cơ quan chức năng lơi lỏng trong công tác kiểm tra, quản lý là lập tức xuất hiện mới các ổ mại dâm, gây phản cảm, phức tạp địa bàn. 

Theo công an quận Hà Đông, để giải quyết cơ bản tình trạng mại dâm trá hình, chỉ riêng công tác đấu tranh, xử lý khi phát hiện các đường dây mua bán dâm là không đủ. Đi cùng với đó cần tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đẩy đuổi và duy trì liên tục lực lượng tuần tra kiểm soát tại các địa bàn có nguy cơ phát sinh tệ nạn mại dâm cũng như không thể thiếu sự quản lý, kiểm soát chặt chẽ của cơ quan chức năng trong việc cấp phép cho loại hình cà phê, tẩm quất đèn mờ.

http://www.anninhthudo.vn/phap-luat/mai-dam-tra-hinh-quet-xong-lai-moc/584794.antd

Theo Tùng Lâm/An ninh Thủ đô

Bạn có thể quan tâm