Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mai Fin - Cô gái có tên lạ tai, phong cách lạ mắt

Với Mai Fin, mặc đẹp và độc giúp cô nâng đỡ cảm xúc và tinh thần mỗi khi mệt mỏi.

Mai Fin là một cô nàng có nhiều điều đặc biệt. Đầu tiên chính là tên cúng cơm của cô - Mai Fin. Đây là tên thật, không phải nickname như nhiều người lầm tưởng. Cô họ Mai, tên Fin. Cái tên được hàm ý là từ Fine trong tiếng Anh, ba Mai Fin đặt tên cho con gái với mong muốn cô luôn luôn khỏe mạnh và yêu đời.

Điểm đặc biệt tiếp theo của cô chính là phong cách thời trang - yếu tố hút mắt người đối diện trong lần đầu gặp gỡ.

Nhưng để có được một phong cách chất, quái và ấn tượng như hiện nay, Mai Fin cũng từng trải qua thời kỳ nữ tính, dễ thương như bất kỳ cô gái nào khác.

- Mai Fin sở hữu gu ăn mặc khá khác biệt so với đa phần các bạn gái cùng lứa tuổi. Có điều gì tác động khiến bạn trở nên say mê theo đuổi phong cách này không?

- Thực ra, mình chỉ bắt đầu quan tâm đến thời trang khi tham dự cuộc thi Ngôi sao thời trang 2010 và đoạt giải tài năng. Sau cuộc thi này, mình hiểu ra rằng việc bản thân không thích ăn mặc như các cô gái yểu điệu khác không phải là có vấn đề, từ đó mình tự tin hơn để mặc theo cách của riêng.

- Bạn có thể gọi tên phong cách hiện tại của mình?

- Thời trang 1990 với các dòng grunge, punk và pop thời kỳ đó.

- Bạn ngưỡng mộ phong cách thời trang của ngôi sao nào nhất?

- Alexa Chung. Ngưỡng mộ sự tự nhiên của cô ấy nhưng mình và cô mặc hoàn toàn khác nhau về trường phái. Cô ấy thích minimalism (xu hướng tối giản), còn mình là maximalism (chủ nghĩa tối đa, chú trọng chi tiết).

- Trông các bộ đồ của bạn thì có vẻ cũng hơi phức tạp và không nhiều người có thể bắt chước được, có khi nào bạn cảm thấy khó khăn trong việc chọn đồ?

- Mình luôn có một tủ đồ an toàn, nghĩa là dù gấp rút thì mặc vào là đẹp ngay. Ví dụ như nguyên cây trắng, đầm fit and flair (ôm gọn thân trên và eo, xòe tròn phía dưới), quần dungaree (quần yếm)…

- Nhiều bạn trẻ mong muốn săn lùng được những món đồ độc như bạn. Bạn có thể tiết lộ mình thường mua đồ ở đâu không? Nhãn hiệu thời trang yêu thích của bạn?

- Đồ Fin chọn khá đa dạng. Vẫn những hiệu bình dân kiểu dáng đẹp như Zara, Forever 21, H&M, River Island... Đa số Fin order trên mạng rồi nhờ người gửi hàng về Việt Nam.

- Thứ không thể thiếu mỗi khi bạn phối đồ là gì?

- Trang sức. Teen Việt mình nhiều người mặc đẹp nhưng lại không chú trọng trang sức. Dù chỉ là một món phụ kiện nhưng nó giống như lớp hoàn hảo quan trọng cuối cùng trên món ăn, như lát ớt hay tiêu phủ ở trên.

- Gu thời trang của bạn khác lạ so với số đông. Vì thế cũng sẽ có người đánh giá không tốt, bạn cảm thấy như thế nào về điều đó?

- Chưa bao giờ có ai than phiền mình ăn mặc phản cảm vi phạm thuần phong mỹ tục. Fin có thể lạ, nhưng phải luôn đàng hoàng lịch sự. Họ có thể thích hay không thích nhưng không thể chê trách về phép tắc. Còn phối đồ lạ mắt hay khác thường rất cần thiết đối với mình vì nó sẽ nâng cảm xúc và tinh thần lên nhiều. Nó giúp mình sáng tạo hơn, cảm thấy yêu đời hơn.

- Nhìn các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội thì có vẻ bạn khá thích đồ ren. Vậy Mai Fin có thể chia sẻ cách mix đồ ren yêu thích của bạn không?

- Hiện giờ mình mặc ren, sheer nhiều vì mát, hợp với mùa hè. Tính Fin hiếu động nên hiện giờ thích mặc quần yếm dungaree và áo sheer. Mình mặc đầm yểu điệu không hợp lắm, cách phối hợp ưa thích là item có vẻ xù xì thô ráp như vải bò phối với chất liệu chiffon mềm mại hoặc ren mảnh mai.

- Nếu được lựa chọn để thay đổi phong cách của mình, bạn sẽ chọn như thế nào?

- Mình sẽ thử phong cách Pháp tối giản với những đường cắt may tinh tế và họa tiết sọc.

- Ngoài thời trang thì bạn còn hứng thú với lĩnh vực nào khác và có dự định gì cho tương lai?

- Trong tương lai gần, mình đang làm sản xuất âm nhạc với vai trò viết kịch bản và sáng tác. Fin cũng muốn mình hoàn thiện phong cách thời trang tốt hơn nữa, thử nghiệm thêm phong cách mới.

Nam sinh Hàng không nổi bật với khả năng chơi 5 loại nhạc cụ

Nổi bật với khả năng đánh piano điêu luyện, tuy nhiên ít ai biết rằng chàng nam sinh Hàng không - Nguyễn Tuấn Anh còn có thể chơi được 4 loại nhạc cụ khác.

http://www.tiin.vn/chuyen-muc/dep/mai-fin-co-nang-co-ten-la-tai-style-la-mat.html

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm